Home WordpressWordPress cơ bản Giới hạn truy cập quản trị WordPress

Giới hạn truy cập quản trị WordPress

by admincp

Bạn đã bao giờ muốn cho phép người dùng đăng ký trên trang web WordPress của mình mà không cấp quyền truy cập bảng điều khiển chưa? Khi người dùng tạo tài khoản trên trang web WordPress, họ có quyền truy cập vào khu vực quản trị WordPress còn được gọi là bảng điều khiển. Trong bài viết này, mình sẽ chỉ cho bạn cách hạn chế truy cập vào bảng điều khiển trong WordPress.

Tại sao cần giới hạn truy cập?

Chỉ những người dùng mà bạn tin tưởng mới có quyền truy cập vào khu vực quản trị viên của WordPress. Nếu bạn đang chạy một blog nhiều tác giả, thì bạn có thể muốn cấp quyền truy cập cho các biên tập viên và người đóng góp nhưng không cho người đăng ký.

Ngay cả khi bạn đang cho một số người dùng truy cập vào khu vực quản trị, bạn vẫn có thể kiểm soát những gì họ có thể hoặc không thể nhìn thấy trên bảng điều khiển. Chúng ta sẽ thảo luận về điều này sau trong bài viết.

Giới hạn truy cập bảng điều khiển trong WordPress

Đầu tiên bạn cài đặt và kích hoạt plugin Remove Dashboard Access. Sau khi kích hoạt, bạn truy cập trang cấu hình tại Settings » Dashboard Access.

Plugin này cho phép bạn chọn các vai trò người dùng có thể truy cập vào bảng điều khiển. Bạn có thể chọn quản trị viên, biên tập viên, hoặc tác giả, biên tập viên và quản trị viên.

Ngoài ra, bạn cũng có thể giới hạn quyền truy cập theo quyền hạn. Khả năng/quyền hạn là những hành động người dùng có thể làm trên trang web WordPress của bạn.

Tiếp theo bạn chọn một URL chuyển hướng. Tùy chọn này cho phép bạn chuyển hướng người dùng không được phép đến bất kỳ trang nào trên trang web của bạn.

Nếu bạn muốn cho phép người dùng chỉnh sửa hồ sơ của họ, thì bạn cần chọn ‘user profile access’. Tùy chọn này sẽ vô hiệu hóa tính năng chuyển hướng URL. Plugin sẽ chuyển hướng người dùng không được phép vào trang chỉnh sửa hồ sơ thay vì URL chuyển hướng bạn đã nhập trước đó.

Cuối cùng, nhấp vào nút lưu thay đổi để lưu lại thông tin.

Bây giờ thì chỉ những người dùng có vai trò hoặc khả năng người dùng đã chọn của bạn mới có thể truy cập bảng điều khiển WordPress.

Ẩn thành phần trong khu vực quản trị WordPress

Đôi khi bạn có thể muốn hạn chế những gì người dùng nhìn thấy hoặc có thể chỉnh sửa trong khu vực quản trị WordPress của bạn.

Xem hướng dẫn của chúng tôi về cách ẩn các mục không cần thiết trong trang quản trị WordPress.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách đăng ký nhận bài viết mới ở bên dưới và đừng quên chia sẻ kiến thức này với bạn bè của bạn nhé. Bạn cũng có thể theo dõi blog này trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment