Home WordpressWordPress cơ bản Giới thiệu phiên bản WordPress 5.8 Tatum

Giới thiệu phiên bản WordPress 5.8 Tatum

by admincp

Bài viết này sẽ giới thiệu đến mọi người WordPress 5.8 Tatum, bản phát hành mới nhất hiện nay của WordPress. Bản WordPress 5.8 Tatum này được đặt tên để vinh danh Art Tatum, nghệ sĩ piano Jazz huyền thoại. Chính kỹ thuật đáng gờm sẵn sàng vượt qua mọi ranh giới của anh ấy đã truyền cảm hứng cho các nhạc sĩ và thay đổi những gì mọi người chưa tự tin về bản thân.

WordPress 5.8 Tatum

WordPress 5.8 Tatum

4 điểm nổi bật ở phiên bản này

3 điều nổi bật ở phiên bản WordPress 5.8 Tatum này

3 điều nổi bật ở phiên bản WordPress 5.8 Tatum này

1. Quản lý widget bằng blocks (khối)

Sau nhiều tháng làm việc , sức mạnh của các blocks (khối) đã được áp dụng cho Widgets Editor và Customizer. Giờ đây, bạn có thể thêm blocks (khối) trong các Widgets trên trang web của mình, ngoài ra bạn cũng có thể xem trước các thay đổi hông qua Trình tùy chỉnh. Điều này mở ra các khả năng mới để tạo nội dung: từ các bố cục nhỏ cho đến các thư viện khổng lồ và các mã của bên thứ ba. Bạn có thể đọc thêm chi tiết trong ghi chú dành cho nhà phát triển Widgets .

2. Hiển thị các bài đăng với các blocks (khối) và các mẫu mới

Khối Vòng lặp Truy vấn (Query Loop Block) giúp hiển thị các bài đăng dựa trên các tham số được chỉ định, điều này giúp bạn tạo một vòng lặp như vòng lặp của PHP mà không cần biết code. Nó giúp bạn dễ dàng hiển thị các bài đăng từ một danh mục cụ thể. Hãy coi nó như một Khối Bài đăng Mới nhất với nhiều tuỳ biến mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, với các mẫu có sẵn sẽ giúp cho việc tạo danh sách các bài đăng với thiết kế bạn muốn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

3. Chỉnh sửa các mẫu trong bài đăng

Phiên bản WordPress 5.8 cho phép bạn sử dụng trình chỉnh sửa khối quen thuộc để chỉnh sửa các mẫu nội dung của bạn. Có hơn 20 mẫu khối mới giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chỉnh sửa theo ý muốn của bạn.

4. Thêm hỗ trợ cho định dạng ảnh WebP

WebP là một định dạng hình ảnh hiện đại cung cấp khả năng nén giúp giảm 26% dung lượng so với ảnh png và 25 – 34% so với ảnh jpg. WebP giúp trang web của bạn nhanh hơn và sử dụng ít băng thông hơn. WordPress 5.8, sẽ hỗ trợ việc tải hình ảnh WebP mà không cần sử dụng bất kỳ một plugin thứ 3 nào khác.

3 tính năng hỗ trợ quy trình làm việc

3 tính năng hỗ trợ quy trình làm việc

3 tính năng hỗ trợ quy trình làm việc

1. Chế độ ListView

Đôi khi bạn cần một landing page đơn giản, nhưng đôi khi bạn cần một cái gì đó mạnh mẽ hơn một chút. Khi các khối tăng lên, nội dung của bạn sẽ trở nên phức tạp. Chế độ ListView (xem danh sách) sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sắp xếp bố cục cũng như di chuyển giữa các khối. Chế độ xem danh sách cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về tất cả các khối đang có trong nội dung của bạn giúp bạn quản lý các khối một cách nhanh chóng nhất.

2. Các mẫu đề xuất cho các khối

Bắt đầu từ phiên bản WordPress 5.8 Tatum này, công cụ Biến đổi Mẫu sẽ đề xuất các mẫu khối dựa trên khối bạn đang sử dụng. Bạn có thể dùng thử trong Khối truy vấn (Query Block)Khối biểu tượng xã hội (Social Icon Block). Khi nhiều mẫu được thêm vào, bạn có thể lấy cảm hứng để tạo kiểu cho trang web của mình mà không cần rời khỏi trình chỉnh sửa!

3. Tạo kiểu và tô màu cho hình ảnh với Duotone

Duotone cho phép thêm màu sắc vào thiết kế của bạn và tạo kiểu cho hình ảnh của bạn (hoặc video) giúp chúng tương thích tốt hơn về màu sắc với giao diện của bạn. Bạn có thể nghĩ về hiệu ứng Duotone như một bộ lọc màu sắc, nó cho phép bạn thay đổi màu sắc shadowshighlights của các khối.

Dành cho các Developers

Dành cho các Developers để khám phá thêm

Dành cho các Developers để khám phá thêm

1. Theme.json

Phiên bản WordPress 5.8 Tatum giới thiệu các APIs Global StylesGlobal Settings giúp kiểm soát cài đặt trình chỉnh sửa, các công cụ tùy chỉnh có sẵn và khối bằng cách sử dụng tệp theme.json trong giao diện bạn đang sử dụng. Tệp cấu hình này bật hoặc tắt các tính năng và đặt kiểu mặc định cho cả trang web và các khối. Nếu bạn đang tự xây dựng giao diện cho riêng mình, bạn có thể thử nghiệm tính năng mới này.

2. Bỏ hỗ trợ cho IE11

Internet Explorer 11 sẽ bị loại bỏ kể từ bản phát hành này. Điều này có nghĩa là bạn có thể gặp sự cố khi quản lý trang web của mình trên trình duyệt Internet Explorer 11. Nếu bạn đang sử dụng IE11, bạn nên chuyển sang một trình duyệt hiện đại hơn .

(Nguồn: WordPress.org)

Trong bài viết này, chúng tôi đã giới thiệu một số tính năng và thay đổi trên WordPress 5.8 Tatum. Hãy theo dõi Blog của VINASTAR thường xuyên để cập nhật các bài viết hữu ích.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn hoặc có câu hỏi nào khác, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Nguồn bài viết được sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment