Home Góc chia sẻEmail Google ngừng cung cấp phiên bản Google Apps miễn phí

Google ngừng cung cấp phiên bản Google Apps miễn phí

by admincp

Hôm nay quả là một ngày buồn cho những ai chưa kịp đăng kí gói dịch vụ Google Apps miễn phíVINASTAR  vừa nhận được email của Google như thế này:

Dưới đây là một số tin tức quan trọng về Google Apps—nhưng đừng lo, bạn không cần phải thực hiện bất kỳ hành động nào. Chúng tôi chỉ muốn bạn biết rằng chúng tôi đang thực hiện thay đổi cho các gói chúng tôi cung cấp.

Bắt đầu từ hôm nay, chúng tôi sẽ không chấp nhận các đăng ký mới cho phiên bản miễn phí của Google Apps (phiên bản bạn hiện đang sử dụng). Vì bạn đã là khách hàng, thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến dịch vụ của bạn và bạn có thể tiếp tục sử dụng Google Apps miễn phí.

Nếu bạn từng muốn nâng cấp lên Google Apps for Business, bạn sẽ được hưởng những lợi ích như hỗ trợ khách hàng 24/7, hộp thư đến 25 GB, kiểm soát kinh doanh, đảm bảo 99,9% thời gian hoạt động của chúng tôi, người dùng không giới hạn và hơn thế nữa chỉ với mỗi người dùng, mỗi tháng.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về thay đổi này trong Trung tâm trợ giúp của chúng tôi hoặc trên Enterprise Blog.

Cảm ơn bạn đã sử dụng Google Apps.

Clay Bavor – Giám đốc google App

Theo thông tin chính thức của Google, việc ngừng cung cấp phiên bản miễn phí sẽ giúp họ tập trung vào việc cung cấp những dịch vụ cho doanh nghiệp, bao gồm hỗ trợ qua điện thoại 24/7, hộp thư 25 GB và đảm bảo uptime 99.9%.

Tại Việt Nam, Google Apps là lựa chọn hàng đầu để xây dựng hệ thống email cho doanh nghiệp. Mặc dù đa số hosting có cung cấp dịch vụ email theo tên miền, nhưng sự quen thuộc của Gmail, sự tương tác tốt giữa các ứng dụng (Calendar, Drive, Groups) khiến Google Apps trở nên “vô đối”. Tuy nhiên, bây giờ sự “vô đối” đó không còn miễn phí nữa và có giá thấp nhất là $5/tài khoản/tháng.

Hiện tại, những tài khoản đang sử dụng dịch vụ miễn phí vẫn tiếp tục miễn phí. Nhưng, với sự thay đổi này, không ai dám chắc chúng ta có thể sử dụng Google Apps miễn phí mãi mãi. Nếu Google ép bạn phải nâng cấp, thì lựa chọn của bạn là gì? Trả tiền để được sử dụng Google Apps hay đổi sang các dịch vụ khác?

You may also like

Leave a Comment