Home WordpressWordPress cơ bản Hiển thị bài viết ngẫu nhiên trong WordPress

Hiển thị bài viết ngẫu nhiên trong WordPress

by admincp

Bạn muốn hiển thị các bài viết ngẫu nhiên trong WordPress? Hiển thị các bài đăng ngẫu nhiên cho phép người dùng của bạn cơ hội khám phá thêm nội dung trên website của bạn. Trong bài viết này, mình sẽ chỉ cho bạn cách dễ dàng hiển thị các bài đăng ngẫu nhiên trong WordPress.

Mặc định, WordPress liệt kê các bài đăng trên blog của bạn theo thứ tự thời gian gần nhất (từ mới đến cũ nhất). Điều này cho phép người dùng xem bài viết mới nhất của bạn. Tuy nhiên, hầu hết người dùng sẽ không được xem các bài viết cũ của bạn. Nếu bạn duy trì trang web trong một thời gian dài, thì các bài viết cũ hơn của bạn sẽ không có cơ hội được hiển thị nổi bật.

Có một cách để khắc phục điều này là liên kết đến các bài viết cũ của bạn trong các bài đăng mới sẽ giúp người dùng khám phá nội dung nhiều hơn. Nó cũng sẽ tăng lượt xem trang của bạn và cải thiện điểm SEO trên công cụ tìm kiếm.

Tuy nhiên, một cách khác là hiển thị các bài đăng ngẫu nhiên trong thanh sidebar của bạn. Bằng cách này, người dùng của bạn sẽ khám phá đa dạng các bài viết hơn.

Hiển thị bài viết ngẫu nhiên sử dụng plugin

Cách này dễ nhất và được hầu hết mọi người sử dụng. Trước tiên, bạn cần cài đặt plugin Advanced Random Posts Widget. Sau khi kích hoạt, bạn truy cập Appearance » Widgets. Plugin sẽ tạo một widget mới có tên ‘Random Posts’. Kéo widget này vào sidebar nơi bạn muốn hiển thị.

Widget với các tùy chọn mặc định, bạn có thể không cần thay đổi & nhấn nút Save.

Advanced Random Post Widget là một plugin mạnh mẽ với nhiều tùy chọn linh hoạt. Bạn có thể chọn các loại bài đăng khác nhau, hiển thị đoạn trích, hiển thị hình thu nhỏ và bỏ qua các bài đăng mà bạn không muốn hiển thị hoặc hiển thị các bài đăng từ các danh mục hoặc thẻ cụ thể.

Đối với người dùng có nhiều kinh nghiệm hơn, plugin cũng cho phép bạn thêm tùy chỉnh HTML trước và sau và thêm CSS tùy chỉnh của riêng bạn.

Đừng quên bấm vào nút lưu để lưu các cài đặt widget của bạn. Bây giờ truy cập lại vào trang web của bạn để xem tiện ích bài viết ngẫu nhiên nhé.

Tạo bài viết ngẫu nhiên sử dụng code

Với những ai rành về lập trình WordPress, sẽ thích cách này hơn. Không yêu cầu cài plugin, chỉ thêm đoạn mã sau vào cuối tệp functions.php

function _rand_posts() {

$args = array(
'post_type' => 'post',
'orderby'   => 'rand',
'posts_per_page' => 5,
);

$the_query = new WP_Query( $args );

if ( $the_query->have_posts() ) {

$string .= '
<ul>';
while ( $the_query-&gt;have_posts() ) {
$the_query-&gt;the_post();
$string .= '
 	<li><a href="'. get_permalink() .'">'. get_the_title() .'</a></li>
';
}
$string .= '</ul>
';
/* Restore original Post Data */
wp_reset_postdata();
} else {

$string .= 'no posts found';
}

return $string;
}

add_shortcode('random-posts','_rand_posts');
add_filter('widget_text', 'do_shortcode');

Đoạn code trên, hiển thị 5 bài viết ngẫu nhiên. Để tiện sử dụng, mình có tạo shortcode bạn có thể chèn vào bất kỳ đâu trên trang web của mình.

Để hiển thị các bài đăng ngẫu nhiên bên trong một bài viết, trang hay text widget bạn sử dụng shortcode [random-posts].

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment