Home Góc chia sẻDigital Marketing Hiểu đúng bản chất content marketing là gì?

Hiểu đúng bản chất content marketing là gì?

by admincp

Content marketing là một phần không thể thiếu trong kế hoạch kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Thế nhưng Bản chất content marketing là gì thì không phải ai cũng biết. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ hơn về content marketing nhé!

1. Bản chất content marketing được hiểu như thế nào?

Ngày nay, thuật ngữ content marketing được dùng rất phổ biến. Bạn có thể nghe thấy từ bất cứ đâu, từ các agency đến các client, thậm chí cả dân SEO. Không chỉ đơn giản là sáng tạo nội dung, thực chất, content marketing còn nhiều điều để tìm hiểu phía sau.

Nếu như content thông thường là toàn bộ nội dung có trên website (bao gồm video, hình ảnh, text, infographic…) mà người dùng có thể nhìn thấy thì content marketing lại phức tạp hơn nhiều.

Content marketing hay còn gọi là tiếp thị nội dung. Đây là cách tiếp cận thị trường hiệu quả trong thời đại bùng nổ thông tin ngày nay. Thay vì “làm phiền” khách hàng với những quảng cáo không liên quan đến họ, bạn có thể tạo ra những nội dung hấp dẫn, có giá trị và đáp ứng được nhu cầu của họ khách hàng. 

Bản chất content marketing là tập trung vào việc tạo ra và phân phối những nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Mục đích là thu hút đối tượng được xác định rõ ràng và làm thay đổi hành vi của họ mang tính lợi nhuận. Xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ và cuối cùng, biến họ thành khách hàng trung thành.

Bản chất content marketing

2. Content marketing có vai trò như thế nào với doanh nghiệp?

Content marketing mang đến cho doanh nghiệp cơ hội phát triển, xây dựng uy tín. Và khẳng định vị thế trong ngành nghề đang kinh doanh. Với vai trò như vậy, bất cứ doanh nghiệp nào trong thời đại hiện nay đều chú trọng vào content marketing. Xét về bản chất content marketing, nó có vai trò sau với doanh nghiệp điểm sau:

  • Cung cấp thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm
  • Tăng lượng truy cập vào website
  • Công cụ giúp tăng doanh số hiệu quả
  • Thúc đẩy sự kết nối với khách hàng
  • Giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu
  • Giúp doanh nghiệp giảm bớt chi phí marketing

Bản chất content marketing2

3. Nội dung content marketing cần đạt tiêu chí nào?

Content marketing phổ biến nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng thành công. Nếu bạn chỉ dùng bản chất  content marketing để hé mở và tiết lộ thông tin về sản phẩm thì dần dần khách hàng sẽ nhàm chán. Vì vậy, bạn phải tránh cách viết lối mòn, mà đầu tư vào những nội dung có giá trị tư vấn, cung cấp thông tin rộng mở. Đó mới là những nội dung có ý nghĩa và đem lại giá trị đích thực cho khách hàng.

  • Nội dung thực sự hữu ích
  • Nội dung độc đáo
  • Nội dung trung thực
  • Nội dung dễ đọc, dễ hiểu
  • Nội dung tạo sự thích thú
  • Nội dung gợi khao khát, mong muốn

Bản chất content marketing3

Xem thêm: Quy trình làm việc giữa các bộ phận khi triển khai content marketing

4. Các dạng content marketing phổ biến hiện nay

Về bản chất content marketing, có rất nhiều cách để phát triển. Tuy nhiên dưới đây là những loại được sử dụng phổ biến và đem lại hiệu quả cao: 

  • Blog: Qua các bài viết trên blog, doanh nghiệp có thể “biến” thành một chuyên gia trong lĩnh vực mà họ cung cấp sản phẩm. Blog có thể thu hút nhiều lượng truy cập đến web của bạn từ các công cụ tìm kiếm. Blog cũng là một trong những cách tốt nhất để cải thiện SEO.
  • Video: Theo xu hướng hiện nay, người tiêu dùng rất thích xem video về sản phẩm trước khi mua. Đó có thể là đánh giá sản phẩm hay video hướng dẫn. Bạn hãy biến các video này trở thành loại content marketing tốt nhất để tiếp cận và thu hút khách hàng.
  • Bài đăng trên mạng xã hội: Những nội dung video sẽ được chia sẻ và có tốc độ lan truyền nhanh chóng trên internet. Các nội dung này sẽ tác động đến quyết định mua hàng của nhiều khách hàng. 
  • Nội dung trên báo chí: Tên thương hiệu được xuất hiện trên báo chí sẽ giúp uy tín của doanh nghiệp tăng lên đáng kể. Hơn nữa, nội dung trên báo chí có thể giúp tối ưu SEO và tăng lượng truy cập, chuyển đổi cho website của các doanh nghiệp.
  • Infographic: Infographic hiệu quả hơn các loại nội dung content khác vì nó dễ hiểu, bắt mắt, trực quan, sinh động, dễ chia sẻ, viral… 
  • Review của khách hàng: Hầu hết khách hàng đều xem review về sản phẩm trước khi quyết định mua nó. Nếu càng có nhiều review tốt về chất lượng sản phẩm thì càng giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng niềm tin với khách hàng tiềm năng.

Hy vọng với những hướng dẫn trong bài viết trên đây, bạn có thể hiểu rõ hơn về bản chất content marketing. Hãy áp dụng hiệu quả để giúp doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu và đặc biệt là thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng nó mà hãy sử dụng khéo léo để có được kết quả tốt nhất.

VINASTAR là đơn vị cung cấp dịch vụ content, bài PR, chuẩn SEO uy tín và chuyên nghiệp. Với đội ngũ nhân viên năng động, sáng tạo, chúng tôi tự tin luôn mang đến cho quý khách hàng những content độc đáo và thu hút người đọc. Dịch vụ viết content thuê của VINASTAR sẵn sàng giúp website và các dự án của Quý Doanh nghiệp phát triển nhanh chóng, bền vững, gia tăng doanh thu một cách đáng kể.

Liên hệ tư vấn chi tiết và tận tình về dịch vụ thông qua:

Hotline: 0989 48 3456 (Ms. Ánh Sao)

Email: info@vinastar.net

You may also like

Leave a Comment