Home Góc chia sẻDigital Marketing Hiệu quả content marketing được đo lường như thế nào?

Hiệu quả content marketing được đo lường như thế nào?

by admincp

Cách đo lường hiệu quả content marketing như nào là chuẩn xác? Và những yêu cầu mà nội dung cần phải đáp ứng là gì. Bài viết dưới đây sẽ trả lời giúp bạn câu hỏi đó!

Content marketing thực sự là cách tốt nhất để hầu hết các doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu. Đồng thời là  thúc đẩy doanh thu. Tuy nhiên, làm thế nào để biết nội dung bạn cung cấp có giá trị với người đọc hay không? Liệu content của bạn có hoạt động hiệu quả hay không thì có lẽ ít người biết được.

KPI của content marketing

KPI cho chiến dịch marketing sẽ giúp bạn đo lường một cách cụ thể mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới. Và cuối cùng là dần dần tối ưu hóa chiến lược của bạn. Dưới đây là một số KPI được đề xuất cho Content Marketing:

Đo lường cho fanpage

– Số lượt tiếp cận tự nhiên

– Lượt tương tác với bài viết (like, comment, share)

– Lượt xem video

Content marketing là cách tốt nhất để doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu

Đo lường cho website

– Lượt visit, page view

– Thời gian ở lại trên trang, tỷ lệ thoát

– Các thông số chuẩn SEO (unique, keyword…)

Và yếu tố cuối cùng đánh giá KPI của content marketing là doanh thu: Số đơn bán hàng, đăng ký, tải xuống, số lượng giao dịch mua hàng từ các kênh.

Làm thế nào để đo lường hiệu quả content marketing?

Để biết được liệu nội dung của bạn có thực sự hấp dẫn hay không, trước hết cần hiểu chiến lược marketing đang phục vụ mục tiêu gì cho doanh nghiệp.

Doanh thu của doanh nghiệp

Đây là chỉ tiêu quan trọng nhất và rất hiển nhiên khi thực hiện chiến dịch content marketing. Trên thực tế, tất cả biện pháp thực hiện cuối cùng đều phục vụ mục tiêu là tăng doanh thu. Và giúp cho doanh nghiệp ngày càng thành công hơn nữa.

Content marketing lấy khách hàng mục tiêu làm trung tâm

Xem thêm: Content marketing có vai trò gì đối với doanh nghiệp?

Sự tương tác với khách hàng

Muốn làm content marketing thành công, đừng chỉ đơn thuần là để chia sẻ nội dung một chiều. Những cuộc đối thoại giữa thương hiệu với khách hàng sẽ đóng vai trò rất quan trọng. Hãy cố gắng khiến khách hàng tương tác với nội dung ấy để họ quan tâm nhiều hơn đến thương hiệu doanh nghiệp.

Mức độ nhận diện thương hiệu

Content marketing có liên quan trực tiếp đến việc tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Đồng thời là xây dựng sự trung thành của khách hàng với thương hiệu. Để làm được điều này, chiến lược content marketing của bạn phải thật nổi bật, hấp dẫn, cung cấp những thông tin giá trị để tạo ấn tượng tốt với khách hàng.

Sự trung thành với thương hiệu

Với content marketing, tạo được mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy, hãy theo dõi đến tất cả những hoạt động, xu hướng, chiến thuật để duy trì mối quan hệ với họ. Việc cung cấp nội dung hữu ích và giá trị sẽ giúp bạn rất dễ tương tác với những khách hàng tiềm năng ngay từ đầu và giữ họ quay lại.

Lượng khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng là những người có phản hồi hoặc thể hiện sự quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sau chiến dịch marketing. Họ được coi là khách hàng tiềm năng vì có khả năng thuyết phục mua hàng. Số lượng và chất lượng của đối tượng này là một trong những chỉ số về hiệu quả của hoạt động content marketing.

Cách đo lường hiệu quả content marketing không thể bỏ qua

Content marketing hiệu quả phải đáp ứng được yêu cầu nào?

Content marketing lấy khách hàng mục tiêu làm trung tâm, vì vậy nội dung phải đáp ứng những yêu cầu sau:

Nội dung thực sự hữu ích

Người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm những thông tin sẽ trả lời cho câu hỏi của họ. Nếu một website không thể trả lời được những câu hỏi của họ, tất nhiên họ sẽ đi tìm website khác.

Vì vậy nếu muốn giữ chân người vào website của doanh nghiệp, nội dung cần phải đáp ứng yêu cầu sau: Chính xác, cập nhật mới, trình bày rõ ràng.

Nội dung độc đáo

Các công cụ tìm kiếm xếp hạng những nội dung mang tính độc đáo cao hơn trong trang kết quả tìm kiếm. Hơn nữa, để thông tin của bạn thu hút, nổi bật giữa rất nhiều nội dung na ná nhau thì phải thực sự độc đáo, sáng tạo hơn so với đối thủ.

Một vài gợi ý bạn có thể dung như: Tạo ra content nêu rõ quan điểm của công ty về một vấn đề nào đó; sử dụng nhiều hình thức như ebook, video; tạo ra cá tính riêng vào nội dung trên blog…

Đảm bảo tính trung thực

Hãy cung cấp thông tin trung thực như đúng cách giới thiệu của bạn. Tiêu đề phải khớp với nội dung bài viết. Bởi khi người dùng truy cập website mà nhận ra rằng thông tin họ mong đợi không có ở đấy, họ sẽ thoát khỏi website ngay lập tức. Kết quả là website của bạn có một tỷ lệ thoát trang cao. Từ đó khiến Google không đánh giá cao trang web đó.

Nội dung giá trị, dễ đọc, dễ hiểu

Trước khi bạn nhấn vào nút “publish” bất kỳ nội dung nào, hãy tự hỏi rằng những nội dung, thông tin trong bài viết sẽ có ảnh hưởng thế nào với độc giả. Nếu thấy nó không tạo được giá trị nào với người đọc, thì hãy suy nghĩ lại. Nếu nội dung có thể  “tốt hơn” nữa, thì làm cho nó trở nên xuất sắc hơn nữa. Để bài viết dễ đọc, dễ hiểu, bạn cần viết đúng chính tả, đúng ngữ pháp, rõ ràng, súc tích và đầy lôi cuốn.

You may also like

Leave a Comment