Home Góc chia sẻEmail Marketing Hướng dẫn 5 bước để viết nội dung website khung cơ bản

Hướng dẫn 5 bước để viết nội dung website khung cơ bản

by admincp

Bạn muốn viết một bài trên website nhưng lại không biết bắt đầu như thế nào để nội dung độc đáo và hấp dẫn. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn các bước cơ bản nhất, bạn hãy tham khảo nhé!

1. Nội dung có vai trò quan trọng thế nào với website?

  • Việc cập nhật nội dung định kỳ sẽ giúp trang web được Google đánh giá tốt hơn. Nội dung tốt sẽ làm tăng số lượng người tìm thấy trang web của bạn thông qua công cụ tìm kiếm.
  • Nếu content cho website đã được làm tốt thì việc thực hiện SEO offpage chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả và vượt trội hơn so với đối thủ của bạn.
  • Nội dung bài viết hấp dẫn sẽ khiến khách hàng tiềm năng ở lại trang web lâu hơn. Từ đó sẽ tìm hiểu về các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Nội dung bài viết mang đến giá trị cho người đọc, sẽ làm tăng uy tín đối với doanh nghiệp. Nếu nội dung thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng thì khả năng chuyển đổi họ thành khách hàng là một điều rất dễ dàng.
  • Những bài viết chất lượng sẽ hút nhiều người dùng đến với website của bạn.

viết nội dung website

2. Bước để viết nội dung website khung cơ bản

Muốn bài viết website hấp dẫn và đúng chủ đề, bạn hãy áp dụng 5 bước cơ bản dưới đây:

Xác định mục đích của bài viết

Trước khi viết nội dung cho một trang web, hãy xác định xem nội dung sẽ phục vụ mục đích gì. Có nhiều chủ đề cho nội dung và mỗi chủ đề sẽ có các mục tiêu khác nhau. Bạn hãy đảm bảo rằng chúng đáp ứng được nhu cầu cụ thể của những người sẽ đọc. Các chủ đề cũng nên xoay quanh mục tiêu chính của website.

viết nội dung website 2

Xem thêm: Làm thế nào để thu hút truy cập vào blog website bằng nội dung?

Nghiên cứu chủ đề

Dùng Google Keyword Planner để tìm ra những cụm từ khóa phổ biến liên quan đến chủ đề. Sau đó liệt kê ra những từ khóa chính và viết bài xung quanh đến nó. Bên cạnh đó là tìm kiếm trên mạng xã hội những chủ đề liên quan được ưa chuộng và tương tác nhiều nhất. Tham khảo những bài viết hay liên quan đến chủ đề đó trên Internet hoặc sách. Sau khi kiểm tra, điều bạn cần làm là tạo một tiêu đề khác biệt so với các bài viết trước đó.

Viết nội dung

Bắt đầu viết và biên soạn lên website một cách chuyên nghiệp. Bố cục thân bài nên rõ ràng, chia thành nhiều đoạn nhỏ là những nội dung xoay quanh chủ thể của bài viết. Bài viết cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, có chiều sâu, không viết dài dòng, lan man.

Xen kẽ nội dung chữ viết thông thường là hình ảnh, video, infographic… để giúp content của bạn hấp dẫn hơn. Ngắt nhỏ mỗi đoạn từ 2-3 câu để người đọc dễ theo dõi. Phân bố từ khóa đều, tự nhiên xuyên suốt bài viết với mật độ từ 1-3%.

viết nội dung website 3

Tối ưu hóa bài viết chuẩn SEO

Để nội dung có nhiều lượt truy cập tự nhiên từ Google thì ngoài nội dung hấp dẫn bạn cũng phải tối ưu tìm kiếm cho bài viết của mình. Những yếu tố bạn cần tối ưu như: URL, thẻ H1, H2, Meta Description, hình ảnh, từ khóa, dẫn link nội bộ…

Quảng bá nội dung

Sau khi đã tạo ra nội dung và xuất bản lên trang, bạn cần phải lên kế hoạch quảng bá nội dung để có traffic. Hãy chia sẻ lên các kênh xã hội khác như Facebook, Google+… Hoạt động này vừa mang lại lượt truy cập mới cho bài viết vừa được google đánh giá cao về chất lượng nội dung trang. Có thể cân nhắc sử dụng các hình thức quảng cáo Facebook hoặc Google trong phạm vi ngân sách của bạn.

Trên đây là 5 bước để viết nội dung website khung cơ bản. VINATAR Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn viết được một bài nội dung hay, độc đáo trên trang web của mình.

You may also like

Leave a Comment