Home Góc chia sẻDigital Marketing Hướng dẫn cách viết bài mô tả sản phẩm cuốn hút khách hàng

Hướng dẫn cách viết bài mô tả sản phẩm cuốn hút khách hàng

by admincp

Viết bài mô tả sản phẩm làm sao để thu hút khách hàng ngay từ những dòng đầu tiên. Hãy bỏ túi những bí quyết dưới đây nhé!

1. Mô tả sản phẩm là gì?

Mô tả sản phẩm được hiểu đơn giản là nội dung tiếp thị, giải thích sản phẩm là gì và tại sao đáng mua. Mục đích là cung cấp cho khách hàng chi tiết về các tính năng và lợi ích của sản phẩm. Từ đó khiến khách hàng muốn mua hàng.

Khách hàng thường có tâm lý dè chừng nhất là khi mua hàng online. Vì vậy họ sẽ dành nhiều thời gian để tìm thông tin sản phẩm trước khi đưa ra quyết định. Những lời mô tả sản phẩm ngắn gọn nhưng đủ ý, hấp dẫn sẽ kích thích nhu cầu của khách hàng.

Hướng dẫn cách viết bài mô tả sản phẩm cuốn hút khách hàng

2. Cách viết bài mô tả sản phẩm cuốn hút khách hàng

Để viết bài mô tả sản phẩm cuốn hút khách hàng, bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

Không phải là bài viết ca ngợi sản phẩm

Mục đích của việc viết bài mô tả sản phẩm là muốn làm nổi bật các tính năng ưu việt của sản phẩm. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ người mua muốn biết đánh giá thật sự về sản phẩm chứ không phải một bài viết ba hoa hoa mỹ về sản phẩm.

Vì vậy bài viết cần tập trung vào việc giúp đỡ khách hàng nhìn ra được ưu điểm của sản phẩm. Để từ đó đưa ra được sự lựa chọn thông minh nhất. Tuy nhiên, đừng chỉ chăm chăm nói tốt về sản phẩm của mình bằng những từ phóng đại. Bởi khách hàng đọc những thông tin đó họ sẽ nghĩ “tất nhiên là doanh nghiệp sẽ luôn nói tốt về sản phẩm của mình”. Để tránh trường hợp này, bạn hãy trình bày những tính năng, đặc điểm và lợi ích mà sản phẩm sẽ mang lại. 

Sử dụng biện pháp so sánh và đưa ra dẫn chứng

Nếu dịch vụ hay sản phẩm của bạn đang sở hữu tính năng, lợi ích nổi trội nhất, tiên phong trên thị trường. Bạn hãy nêu ra kèm với việc cung cấp bằng chứng, dẫn chứng cụ thể để chứng minh điều đó. Đặt sản phẩm mà bạn đang viết bài review “bên cạnh” những sản phẩm khác. So sánh những điểm mạnh, điểm yếu giữa các sản phẩm để người đọc có một cái nhìn tổng thể.

Hướng dẫn cách viết bài mô tả sản phẩm cuốn hút khách hàng2

Viết bài mô tả sản phẩm là kèm những câu chuyện nhỏ

Những câu chuyện nhỏ thú vị được chèn vào phần mô tả sản phẩm sẽ giúp phá bỏ được định kiến của khách hàng về bạn. Từ đó giúp họ quên đi rằng bạn đang cố bán hàng cho họ và giúp nội dung của bạn trở nên thuyết phục hơn.

Thay vì viết như một nhân viên bán hàng, hãy là người kể chuyện. Cung cấp cho người mua hàng một thông tin rằng, sản phẩm sẽ giúp cuộc sống của họ tốt hơn như thế nào. 

Đầu tư vào video, hình ảnh 

Hiện nay khách hàng có xu hướng thích xem hình ảnh, video hơn là đọc những con chữ. Hãy quay những đoạn video về sản phẩm cho khách hàng xem. Điều này sẽ giúp người đọc dễ dàng hình dung hơn về sản phẩm. Còn về hình ảnh, mọi sản phẩm đều phải được hiển thị với hình ảnh tuyệt vời nhất.

Xem thêm: Những nội dung cần chuẩn bị khi viết giới thiệu về công ty

Hướng dẫn cách viết bài mô tả sản phẩm cuốn hút khách hàng3

Kích thích khách hàng bằng từ ngữ đầy lôi cuốn

Ngôn ngữ mạnh mẽ và mang tính thúc đẩy là vô cùng quan trọng đối với mô tả sản phẩm. Hãy viết bài mô tả sản phẩm rõ ràng, súc tích, hấp dẫn và mạnh mẽ. 

Khi viết bài mô tả sản phẩm, đừng chỉ tạo ra một mô tả sản phẩm đơn thuần, thay vào đó, hãy nghĩ về khách hàng. Hãy nhấn vào những ưu điểm của sản phẩm, xem nó có thể khiến cho cuộc sống của khách hàng dễ dàng hơn, giàu có hơn hoặc vui vẻ hơn không. Hãy khiến họ bị thuyết phục bởi lợi ích mà sản phẩm mang lại. Đó mới là cách hữu hiệu để tăng doanh số bán hàng.

Tối ưu hoá cho SEO

Tìm cách thông minh để tích hợp từ khóa phù hợp vào mô tả sản phẩm của bạn để tăng khả năng hiển thị của bạn trên kết quả tìm kiếm. Nếu bài viết được Google đánh giá cao và nằm ở top vip hơn, hiệu quả tiếp cận khách hàng và bán hàng sẽ tốt hơn.

Bài viết là những cách đơn giản giúp bạn viết mô tả sản phẩm để tăng doanh số bán hàng và thu nhiều lợi nhuận. Bạn hãy thử áp dụng xem đạt được kết quả như thế nào nhé!

VINASTAR là đơn vị cung cấp dịch vụ content, bài PR, chuẩn SEO uy tín và chuyên nghiệp. Với đội ngũ nhân viên năng động, sáng tạo, chúng tôi tự tin luôn mang đến cho quý khách hàng những content độc đáo và thu hút người đọc. Dịch vụ viết content thuê của VINASTAR sẵn sàng giúp website và các dự án của Quý Doanh nghiệp phát triển nhanh chóng, bền vững, gia tăng doanh thu một cách đáng kể.

Liên hệ tư vấn chi tiết và tận tình về dịch vụ thông qua:

Hotline: 0989 48 3456 (Ms. Ánh Sao)

Email: info@vinastar.net

You may also like

Leave a Comment