Home WordpressThủ Thuật Woocommerce Hướng dẫn cài đặt và kích hoạt Plugin WooCommerce

Hướng dẫn cài đặt và kích hoạt Plugin WooCommerce

by admincp

WooCommerce là một plugin mã nguồn mở về thương mại điện tử được thiết kế dành riêng cho Website WordPress. WooCommerce có rất nhiều tính năng khác nhau như: Hiển thị sản phẩm, giỏ hàng, đặt hàng, các phương thức giao hàng và thanh toán. Với bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt WooCommerce lên trên website WordPress đơn giản nhất.

1. Kích hoạt Plugin WooCommerce

  • Từ trang quản trị website WordPress (Dashboard), tại Plugins -> Add new.
  • Tìm kiếm Plugin WooCommerceInstall nowActivate.

2. Cài đặt Plugin WooCommerce

Khi Activate hoàn tất, bạn sẽ nhìn thấy thông báo chào mừng tới WooCommerce. Bạn điền thông tin theo các bước sau:

  • Store setup: Bạn sẽ phải cài đặt thông tin Địa chỉ, đơn vị tiền tệ, mã bưu chính của cửa hàng. Khi hoàn tất chọn Let’s go.
  • Payment:  Tại trang này, bạn có thể cài đặt phương thức thanh toán mà bạn muốn nhận. Có thể chọn thanh toán qua Paypal hoặc các phương thức khác tại Offline Payments như chuyển khoản ngân hàng hoặc thu tiền mặt, thanh toán khi nhận hàng tại Cash on delivery…Nhấn Continue khi bạn đã sang bước kế tiếp.
  • Shipping: Giao hàng. Tùy vào kích thước sản phẩm và vị trí địa lý, bạn có thể thiết lập giao hàng có phí hoặc miễn phí. Sau đó nhấn nút Continue.
  • Recommended: Đề xuất các tính năng nâng cao (Storefront theme – Kho giao diện, MailChimp – Lưu trữ data khách hàng) cho tất cả Cửa hàng WooCommerce. Bạn có thể kích hoạt các tính năng hoặc chọn Skip this step (bỏ qua).
  • Activate: Nếu bạn có sử dụng chức năng Multisite thì bạn có thể chọn kết nối cửa hàng của bạn với Jetpack. Ở đây, chúng tôi chỉ tập trung vào WooCommerce nên chọn Skip this step (bỏ qua).
  • Ready: Bạn đã cài đặt xong WooCommerce. Vui lòng nhập email để nhận thông báo. Bạn có thể chọn Create a product hoặc Import sản phẩm từ file CSV có sẵn hoặc truy cập vào Dashboard.

Thế là bạn đã hoàn tất việc cài đặt và kích hoạt Plugin WooCommerce. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có một trang bán hàng với các chức năng cơ bản cần thiết ngay trên website WordPress hiện có mà không cần phải sử dụng một mã nguồn riêng chuyên biệt.

Chúc bạn thành công!

You may also like

Leave a Comment