Home WordpressWordPress cơ bản Hướng dẫn chèn liên kết vào hình ảnh trong WordPress

Hướng dẫn chèn liên kết vào hình ảnh trong WordPress

by admincp


Bạn muốn chèn liên kết vào hình ảnh trong bài viết tới một URL tuỳ ý nào đó ? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó trong Wordpress một cách dễ dàng.

Bạn muốn chèn liên kết vào hình ảnh trong bài viết tới một trang bất kỳ trên website của mình hay một URL tuỳ ý nào đó ? Với WordPress bạn sẽ rất dễ để làm được điều đó.

Trong hướng dẫn này, VINASTAR sẽ hướng dẫn các bạn cách liên kết hình ảnh với một URL tùy chỉnh trong WordPress một cách dễ dàng mà không cần sử dụng bất kỳ plugins nào.

Cách chèn liên kết vào hình ảnh trong WordPress

Đầu tiên, hãy truy cập màn hình chỉnh sửa cho bài viết có hình ảnh bạn muốn thêm liên kết. Tiếp theo, nhấp vào hình ảnh trong trình chỉnh sửa và bạn sẽ thấy thanh công cụ sau:

edit image

Hãy bấm vào biểu tượng hình bút chì để mở cửa sổ Chi tiết hình ảnh (Image Details). Trong cửa sổ Chi tiết hình ảnh (Image Details), bạn sẽ thấy tùy chọn Liên kết tới (Link to) trong phần Cài đặt hiển thị (DISPLAY SETTINGS).

Liên kết tới

Nhấp vào nó và chọn URL tùy chỉnh (Custom URL). Bạn sẽ thấy xuất hiện thêm một ô mới cho phép nhập URL

url tuỳ chỉnh

Hãy nhập URL bạn muốn chuyển tới khi bấm vào ảnh vào ô URL sau đó bấm Cập nhật để lưu. Trường hợp nếu bạn muốn URL sẽ được mở ra trong một tab mới hãy chọn Tuỳ chọn Nâng cao (Advanced Options) và tích vào ô Mở liên kết trong một thẻ mới (Open link in a new tab)

Mở liên kết trong 1 thẻ mới

Làm thế nào để thêm một liên kết vào hình ảnh mới

Hướng dẫn trên giúp bạn thêm liên kết vào hình ảnh khi sửa các bài viết cũ còn ở phần này sẽ giúp các bạn chèn liên kết vào hình ảnh khi đang viết bài và upload một ảnh mới. Ngày sau khi upload ảnh thành công, tại cửa sổ Thêm Media (Add Media) hãy chọn Liên kết tới (Link to) ở bên tay phải thành URL tuỳ chỉnh (Custom URL) và điền vào URL của bạn sau đó bấm nút Chèn vào bài viết để hoàn tất (Insert into post).

custom url

Kết luận

Qua bài viết này VINASTAR đã hướng dẫn các bạn cách liên kết hình ảnh với một URL tùy chỉnh một cách dễ dàng mà không cần sử dụng bất kỳ plugins nào. Nếu có bất kỳ ý kiến đóng góp nào các bạn có thể để lại bình luận ở bên dưới. Ngoài ra các bạn có thể xem thêm các bài viết khác về wordpress của VINASTAR tại đây

Nguồn bài viết được sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment