Home Góc chia sẻDigital Marketing Hướng dẫn chi tiết cách viết bài chuẩn SEO đơn giản hiệu quả nhất

Hướng dẫn chi tiết cách viết bài chuẩn SEO đơn giản hiệu quả nhất

by admincp

Bạn đang muốn viết bài chuẩn SEO nhưng lại loay hoay không biết bắt đầu từ đâu? Và không biết làm thế nào để tối ưu bài viết? Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn viết được bài chuẩn SEO đơn giản, hiệu quả nhất.

1. Vài nét về bài viết chuẩn SEO

Bài viết chuẩn SEO là dạng bài viết được tối ưu nội dung thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Đồng thời, triển khai kỹ thuật SEO để thúc đẩy thứ hạng bài viết trên trang kết quả tìm kiếm. 

cách viết bài chuẩn SEO đơn giản hiệu quả nhất

Lợi ích của content chuẩn SEO:

  • Chất lượng bài viết, nội dung được tối ưu hơn khi phân bổ từ khóa hợp lý. Từ đó làm cho Google dễ dàng hiểu nội dung và có cơ hội xếp hạng cao hơn.
  • Cải thiện chất lượng và sự liên quan giữa nội dung và từ khóa, được đánh giá cao hơn về điểm chất lượng.
  • Rèn luyện kỹ năng viết  tốt hơn.
  • Tăng trưởng traffic cho website đưa được nhiều khách hàng tiềm năng từ công cụ tìm kiếm. Từ đó tăng hiệu quả bán hàng, tăng doanh thu.

2. Các bước viết bài chuẩn SEO đơn giản hiệu quả nhất

2.1. Xác định từ khóa

Bước đầu tiên trong hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO đó chính là nghiên cứu từ khóa. Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa như: Google Ahrefs, Keywordtool.io, Keywords Planner. Cách sử dụng các công cụ này rất đơn giản, bạn chỉ cần nhập ý tưởng từ khóa hoặc chủ đề vào các công cụ. Sau đó bạn sẽ nhận được các gợi ý từ khóa liên quan đến chủ đề, từ khóa đó.

2.2. Tạo chủ đề bài viết

Để tạo chủ đề cho bài viết của mình bạn có thể dựa vào sự hiểu biết về lĩnh vực mình đang làm. Hoặc dựa vào nội dung thảo luận của người tìm kiếm trên các trang mạng xã hội. Ngoài ra bạn có thể tham khảo chủ đề bài viết của các đối thủ cạnh tranh và từ đó sáng tạo ra những chủ đề độc đáo hơn.

cách viết bài chuẩn SEO đơn giản hiệu quả nhất2

Xem thêm: Có nên sử dụng dịch vụ viết bài thuê hay không?

2.3. Xây dựng khung viết bài chuẩn SEO

Cấu trúc bài viết chuẩn SEO sẽ có những phần như sau:

Tiêu đề

Tiêu đề bài viết chuẩn SEO thường dưới 70 ký tự, chứa từ khóa chính. Từ khóa nên nằm về phía bên trái tiêu đề. Tạo tiêu đề ấn tượng và không bị trùng lặp so với đối thủ. Tuyệt đối không nhồi nhét từ khóa.

Sapo

Đoạn sapo thường có xu hướng ngắn gọn, dễ hiểu, có chứa từ khóa. Đoạn văn này nhanh chóng đặt vấn đề và đưa người dùng đi vào nội dung bài viết.

Phần mở đầu

Sau tiêu đề thì mở bài là phần quan trọng quyết định người dùng có ở lại để tiếp tục đọc bài viết hay không. Vì vậy ngay từ đoạn đầu tiên (thường dưới 155 từ), bạn cần thể hiện nội dung chính của bài viết.

Đừng quên chèn từ khóa chính và các từ khóa phụ vào 100 từ đầu tiên một cách tự nhiên nhất. Cách mở bài đơn giản nhưng vô cùng thu hút người đọc là mở đầu bằng câu hỏi và để phần thân bài trả lời cho câu hỏi đó.

Phần thân bài

Bố cục thân bài nên rõ ràng, chia thành nhiều đoạn nhỏ là những nội dung xoay quanh chủ thể của bài viết. Bài viết cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, có chiều sâu, không viết dài dòng, lan man.

Xen kẽ nội dung chữ viết thông thường là hình ảnh, video, infographic… để giúp content của bạn hấp dẫn hơn. Ngắt nhỏ mỗi đoạn từ 2-3 câu để người đọc dễ theo dõi. Phân bố từ khóa đều, tự nhiên xuyên suốt bài viết với mật độ từ 1-3%. 

Phần kết bài

Phần kết bài viết chuẩn SEO thường có vai trò tóm tắt nội dung và nhấn mạnh tầm quan trọng của bài viết. Độ dài từ 80-150 từ, có chèn từ khóa.

cách viết bài chuẩn SEO đơn giản hiệu quả nhất3

2.4. Tối ưu hóa viết bài chuẩn SEO

Tối ưu URL: URL nên chứa từ khóa chính (có lượng search cao nhất), ngắn gọn, dễ hiểu.

Tối ưu H1: Tiêu đề và H1 của bài viết không nên trùng nhau, chứa tối đa 70 ký tự. Mỗi bài viết nên có 1 H1 duy nhất.

Tối ưu SubHeading (H2, H3, H4 …): Khi viết bài SEO, nên dùng Subheading để làm rõ nghĩa và bố cục cho bài viết. Nên in đậm các Subheading và chèn từ khóa phụ Một Subheading nhỏ không chứa quá 300 chữ.

Tối ưu thẻ Meta Description: Từ ngữ trong thẻ này cần ngắn gọn, súc tích chứa nội dung chính, hấp dẫn người dùng click vào bài viết. Độ dài hợp lý của thẻ meta là 150-160 ký tự. Bởi hiện tại Google chỉ để hiển thị khoảng 160 ký tự đầu tiên.

Tối ưu hình ảnh: Nên nén hình ảnh, giảm kích thước ảnh để góp phần tải trang nhanh hơn. Nên chọn đuôi hình ảnh là .jpg và dùng keyword không dấu đặt tên cho hình ảnh khi upload lên website. Số lượng hình ảnh chèn vào bài viết phụ thuộc vào số lượng chữ. Chất lượng hình ảnh càng sắc nét càng tốt.

Tối ưu từ khóa: Cần phân bổ keyword trong bài viết một cách tự nhiên nhất. Mật độ từ khóa hợp lý cho một bài viết là 1-4%. Tần suất keyword chính nên xuất hiện nhiều nhất (khoảng 5-6 lần). Tốt nhất nên bôi đậm toàn bộ Keyword. 

Dẫn link nội bộ: Liên kết nội bộ dùng để liên kết từ trang này sang trang kia trong cùng một website. Hay đơn giản chỉ là từ bài viết này sang bài viết khác nhưng vẫn ở trong cùng một domain. Khi sử dụng liên kết nội bộ một các hợp lý sẽ hình thành một cấu trúc liên kết trong website. Điều này giúp cho thời gian On Site trên website tăng, đây cũng là yếu tố để đánh giá xếp hạng trên Google.

Ngoài ra, việc tạo các liên kết Outbound link một cách khéo léo cũng giúp tăng độ tin tưởng với các search engine cho bài viết. Điều này sẽ giúp cho trang web của bạn có được thứ hạng cao trong Search Engine.

Những thông tin trong bài viết này sẽ giúp được những người mới bắt tay vào việc viết bài chuẩn SEO nắm bắt được quy trình cần thiết. Hy vọng bạn sẽ áp dụng những kỹ thuật này vào tối ưu nội dung bài viết để từ đó đạt kết quả tốt hơn.

VINASTAR là đơn vị cung cấp dịch vụ content, bài PR, chuẩn SEO uy tín và chuyên nghiệp. Với đội ngũ nhân viên năng động, sáng tạo, chúng tôi tự tin luôn mang đến cho quý khách hàng những content độc đáo và thu hút người đọc. Dịch vụ viết content thuê của VINASTAR sẵn sàng giúp website và các dự án của Quý Doanh nghiệp phát triển nhanh chóng, bền vững, gia tăng doanh thu một cách đáng kể.

Liên hệ tư vấn chi tiết và tận tình về dịch vụ thông qua:

Hotline: 0975.78.09.17 (Mrs Trang)

Email: letrang179@gmail.com

You may also like

Leave a Comment