Home WordpressWordPress cơ bản Hướng dẫn chuyển Blog từ Blogger sang WordPress không mất SEO

Hướng dẫn chuyển Blog từ Blogger sang WordPress không mất SEO

by admincp

Blogger là một trong những nền tảng blog miễn phí phổ biến. Do bản thân nó có rất nhiều hạn chế nên nhiều blogger muốn chuyển Blog từ Blogger sang WordPress

Blogger là một trong những nền tảng blog miễn phí phổ biến thuộc sở hữu của Google. Do bản thân nó có rất nhiều hạn chế nên nhiều blogger muốn chuyển Blog từ Blogger sang WordPress. Nếu bạn đã quyết định chuyển trang blogger của mình sang WordPress thì hướng dẫn này sẽ giúp bạn chuyển Blog từ Blogger sang WordPress mà không làm mất thứ hạng trang web của bạn trong các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo và Bing.

WordPress là gì?

WordPress là một CMS mã nguồn mở được phát triển từ mã nguồn PHP và nó được đóng góp, xây dựng bởi cộng đồng các lập trình viên sử dụng trên toàn thế giới. Với đặc thù mã nguồn mở nên WordPress được cung cấp hoàn toàn miễn phí, các bạn sẽ không phải mất bất kỳ khoản phí nào cho việc sử dụng WordPress.

Cách chuyển Blog từ Blogger sang WordPress

Bước 1: Chọn WordPress Hosting, tên miền và Cài đặt WordPress

Việc đầu tiên cần làm đó là lựa chọn cho mình một tên miền. Để chọn được một tên miền ưng ý hãy xem bài viết Hướng dẫn cách chọn tên miền tốt cho website của bạn.

Sau khi đã có tên miền tiếp theo các bạn sẽ cần lựa chọn hosting để lưu trữ website của mình. Để biết cách lựa chọn hosting phù hợp với WordPress hãy xem bài viết 8 tiêu chí lựa chọn WordPress Hosting tốt nhất 2020.

Nếu bạn chưa biết cách cài đặt wordpress lên hosting hãy xem hướng dẫn cài đặt wordpress thủ công hoặc hướng dẫn cài đặt wordpress với Softacilous của VINASTAR

Bước 2: Cài đặt plugins Blogger Importer Extended

cài đặt plugins Blogger Importer Extended - chuyển Blog từ Blogger sang WordPress

Để cài đặt plugins hãy xem hướng dẫn cài đặt plugins cho WordPress của VINASTAR. Sau khi cài đặt và kích hoạt plugins Blogger Importer Extended hãy click vào Chạy trình nhập để mở trang thiết lập.

Chạy trình nhập - chuyển Blog từ Blogger sang WordPress

Tại đây các bạn click vào nút Connect To Blogger và tiến hành đăng nhập vào tài khoản Blogger của các bạn.

loggin google account - chuyển Blog từ Blogger sang WordPress

Cho phép Plugins kết nối với tài khoản blooger

connect to blooger account

Tại trang tiếp theo hãy chọn blog mà các bạn muốn import và click vào Start Import

Select a blog

Start Import

Tiếp theo các bạn chỉ cần đợi cho đến khi quá trình Import hoàn tất

pipdig WordPress Migrator

Bước 3: Thiết lập Permalink trong Blog WordPress

Permalinks là sự kết hợp của tên miền và URL bài viết hoặc trang (slug). Điều quan trọng là bạn phải chọn cấu trúc URL giống với của Blogger. Nhấp vào Cài đặt (Settings) -> Đường dẫn tĩnh (Permalinks). Bạn sẽ thấy các tùy chọn để chọn cấu trúc URL. Chọn cấu trúc tùy chỉnh sau đó thêm văn bản sau vào hộp và nhấp vào Lưu thay đổi (Save changes).

/%year%/%monthnum%/%postname%.html

Bước 4: Chuyển hướng nội dung Blogger sang Blog WordPress mới

Chuyển hướng trang web cũ sang trang web mới sẽ giúp giữ lại tất cả lưu lượng truy cập hiện có và thông báo cho công cụ tìm kiếm rằng bạn đã chuyển sang trang web mới. Điều rất quan trọng là khách truy cập vào trang web cũ chuyển hướng đến trang web WordPress mới của bạn.

Bạn cần cài đặt plugin chuyển hướng miễn phí có tên Blogger To WordPress. Cài đặt và kích hoạt plugin trong trang web WordPress mới của bạn. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn cách cài đặt plugin WordPress.

Blogger To WordPress

Sau khi cài đặt, nhấp vào Công cụ (Tools) -> Blogger to WordPress Redirection. Trong màn hình cấu hình, nhấp vào Start Configuration, plugin sẽ tìm và hiển thị tên blog dưới danh sách blog. Nhấp vào nút Get Code.

Bạn sẽ nhận được đoạn mã và sẽ dùng đoạn mã này chèn vào Blooger để có thể chuyển hướng

Generated Code

Tiếp theo các bạn cần đăng nhập vào bảng điều khiển blogger của bạn. Nhấp vào Chủ đề -> Chỉnh sửa HTML.

Chỉnh sửa HTML

Tại đây bạn xoá toàn bộ mã HTML và thay bằng đoạn mã được tạo bởi plugins Blogger to WordPres ở bước trên sau đó nhấp vào nút Lưu chủ đề.

lưu chủ đề

Tiếp theo, bạn sẽ cần thiết lập chuyển hướng cho khách truy cập vào blogger bằng điện thoại. Nhấp vào Chủ đề nhấp vào biểu tượng bánh răng tại phiên bản Điện thoại di động

điện thoại di động

Bạn sẽ thấy thông báo để chọn chủ đề di động. Nhấp chọn Không. Hiển thị chủ đề dành cho máy tính để bàn trên thiết bị di động sau đó bâm Lưu

Chọn chủ đề dành cho thiết bị di động

Như vậy các bạn đã chuyển hướng thành công tất cả các khách truy cập blogger đến trang web WordPress mới của bạn.

Bạn đã chuyển bài viết từ blogger sang WordPress. Bây giờ bạn cần di chuyển các nội dung khác như Trang và nguồn cấp dữ liệu RSS sang trang web WordPress mới của bạn.

Chuyển trang sang WordPress

Hiện tại không có plugins nào hỗ trợ chuyển các trang của blogger sang WordPress vì vậy bạn cần di chuyển theo cách thủ công. Bạn có thể tạo trang mới trong blog WordPress và dán nội dung sao chép từ blog Blogger cũ của bạn.

Chuyển nguồn cấp RSS sang WordPress

Đây là bước cuối cùng để hoàn thành việc chuyển blog blogger của bạn sang blog WordPress. Để thực hiện đăng nhập vào trang Blogger và nhấp vào Cài đặt -> Khác, nhấp vào Thêm bên cạnh URL chuyển hướng nguồn cấp dữ liệu bài đăng.

rss setting

Dán địa chỉ RSS của blog WordPress vào hộp URL chuyển hướng nguồn cấp dữ liệu bài đăng. Cuối cùng bấm Lưu cài đặt. Đừng quên thay đổi link https://yourblog.com/feed thành link RSS của bạn

add rss url

Kết luận

VINASTAR hy vọng hướng dẫn này sẽ giúp các bạn biết cách chuyển blog từ Blogger sang WordPress. Nếu có bất kỳ ý kiến đóng góp nào các bạn có thể để lại bình luận ở bên dưới.

Nguồn bài viết được sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment