Home WordpressWordPress cơ bản Hướng dẫn dọn dẹp và tối ưu database WordPress

Hướng dẫn dọn dẹp và tối ưu database WordPress

by admincp

Làm sạch và tối ưu database WordPress là công việc hết sức quan trọng và cần thiết để cải thiện tốc độ cũng như hiệu suất cho trang web của bạn.

Sau khi tạo một trang web wordpress, qua một thời gian sử dụng cơ sở dữ liệu của trang web sẽ tăng dần theo thời gian và trong đó cũng có chứa rất nhiều dữ liệu rác không cần thiết, vì vậy làm sạch và tối ưu database WordPress là cần thiết để cải thiện tốc độ và hiệu suất trang web.

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng bạn cách dọn dẹp và tối ưu database WordPress để cải thiện hiệu suất trang web hết sức dễ dàng.

Dọn dẹp và tối ưu database WordPress bằng cách thủ công hay sử dụng plugin ?

Phương pháp thủ công: Nếu làm theo cách thủ công bạn sẽ cần phải có một lượng kiến thức nhất định và code cũng như Mysql.

Sử dụng Plugin WordPress: Sử dụng plugin sẽ dễ dàng hơn rất nhiều và không đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu plugin WP-Sweep, một plugins miễn phí sẽ giúp bạn dọn dẹp và tối ưu database WordPress.

Sao dữ liệu

Một điều hết sức quan trọng là bạn nên sao lưu dữ liệu trang web của mình trước khi thực hiện bất kỳ một thao tác nào. Việc sao lưu dữ liệu sẽ giúp bạn dễ dàng khôi phục website của mình nếu có bất kỳ sự cố nào xảy ra.

Để sao lưu dữ liệu bạn có thể tham khảo hướng dẫn sao lưu dữ liệu cho wordpress của chúng tôi.

Dọn dẹp và tối ưu database WordPress

BƯỚC 1: Cài đặt plugin WP-Sweep

Để cài đặt plugins hãy truy cập trong quản trị WordPress và chọn Plugin -> Add New (Thêm mới), nhập WP-Sweep vào khung tìm kiếm sau đó bấm Install Now (Cài đặt ngay)

WP-Sweep

Đừng quên bấm vào Activate (Kích hoạt) sau khi cài đặt plugins.

Active

BƯỚC 2: Sử dụng plugins để dọn dẹp và tối ưu database WordPress

Để truy cập vào bảng chức năng của plugins hãy nhấp vào Tools -> Sweep.

Sweep - tối ưu database WordPress

Tại đây công việc rất đơn giản, bạn có thể nhấp vào nút Sweep để xóa từng mục riêng lẻ

Sweep - tối ưu database WordPress

hoặc kéo xuống cuối trang và bấm nút Sweep All để làm sạch nhiều mục cùng một lúc.

Sweep All - tối ưu database WordPress

Rất đơn giản, tất cả công việc bạn phải làm chỉ là cài đặt plugins, active nó và truy cập trang chức năng của plugins sau đó bấm nút để dọn dẹp. Phần còn lại plugins sẽ tự động thực hiện và bạn không cần phải làm gì cả.

Những điều cần lưu ý

Mặc dù plugin sẽ thực hiện khá tốt công việc của nó, tuy nhiên bạn cần ghi nhớ một số điều sau đây.

  • Không nên sử dụng chung với các plugins khác có cùng chức năng với WP-Sweep.
  • Bạn có thể thấy các thành phần rác trên trang chức năng WP-Sweep. Nếu bạn muốn, bạn có thể làm sạch các thành phần riêng lẻ hoặc loại bỏ mọi thứ cùng một lúc.
  • Sau khi bạn hoàn thành công việc, bạn có thể kiểm tra lại mọi thứ trên trang Tools -> Sweep. Nếu bạn thấy plugin báo cáo không có vấn đề gì được phát hiện nghĩa là plugins đã hoạt động tốt.
  • Bạn không cần phải sử dụng plugin WP-Sweep hàng ngày. Tùy thuộc vào khối lượng trang web của bạn và tần suất cập nhật bài viết, bạn có thể thực hiện quy trình làm sạch mỗi tuần một lần.
  • Luôn sử dụng WP-Sweep để dọn dẹp cơ sở dữ liệu trang web của bạn. Vì WP-Sweep được phát triển bởi nhà phát triển WordPress nổi tiếng, Lester ‘GaMerZ’ Chan, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng plugin.

Và một điều quan trọng đó là hãy nhớ sao lưu dữ liệu của bạn trước mỗi lần sử dụng plugin WP-Sweep. Trong trường hợp gặp sự cố, bạn có thể tiến hành khôi phục trang web từ bản sao lưu đã có.

Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ hosting tại VINASTAR thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì VINASTAR sẽ tự động sao lưu dữ liệu hàng ngày và lưu trữ 14 bản backup trong 14 ngày gần nhất. Điều này giúp cho bạn có thể khôi phục website của mình một cách dễ dàng trong trường hợp cần thiết.

Kết luận

Mặc dù có nhiều phương pháp khác nhau để làm sạch cơ sở dữ liệu WordPress, tuy nhiên chúng tôi khuyên dùng plugin WP-Sweep. Nó thân thiện và rất dễ sử dụng đối với người không có quá nhiều kinh nghiệm. Nếu có bất kỳ ý kiến đóng góp nào bạn có thể để lại bình luận ở bên dưới.

Nguồn bài viết được sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment