Home WordpressPlugin Wordpress Hướng Dẫn Sử Dụng Tính Năng Tools Của Elementor

Hướng Dẫn Sử Dụng Tính Năng Tools Của Elementor

by admincp

Nếu bạn chưa rõ về cách dùng tính năng Tools của Elementor như Maintenance Mode, Safe Mode,… thì tôi tin bài đăng này sẽ hữu ích cho bạn.

cách sử dụng tính năng tools của elementor

Nói một cách đơn giản, Elementor là một Plugin tạo trang Web WordPress. Nó cho phép bạn tạo bố cục, thiết kế và tùy chỉnh trang nhờ các tính năng riêng biệt. Một trong số đó phải kể đến tính năng Tools của Elementor mà tôi sẽ phân tích ngay trong bài viết này.

Có thể bạn quan tâm:

Hướng dẫn sử dụng tính năng Developers của Elementor

Hướng dẫn sử dụng tính năng Editor của Elementor

Làm thế nào khi Safe Mode không hoạt động sau khi được bật?

Tính năng Tools của Elementor bao gồm Safe Mode (chế độ an toàn). Nhưng có lúc nó lại không hoạt động. Đừng quá lo lắng, tôi sẽ gợi ý bạn những giải pháp khắc phục ngay sau đây.

  • Kiểm tra xem bạn có đáp ứng các yêu cầu hệ thống cho Elementor hay không. Nếu bạn không đáp ứng các yêu cầu về bộ nhớ, hãy chỉnh sửa tệp WP-Config.php của bạn. Hoặc bạn liên hệ với bên cung cấp dịch vụ Hosting và yêu cầu họ tăng bộ nhớ WP của bạn.
  • Bạn cũng có thể thử những cách sau: Bạn vào phần cài đặt của Elementor trong Bảng điều khiển WordPress. Sau đó bật tùy chọn như hình ảnh bên dưới xem liệu nó có giải quyết được vấn đề hay không.
Làm thế nào khi Safe Mode không hoạt động sau khi được bật
  • Đảm bảo rằng URL trang Web giống với URL WordPress để tránh các vấn đề khi tải.
  • Bạn có thể kiểm tra các URL này bằng cách vào Settings=>General.
  • Trên một số máy chủ, bạn sẽ phải thay đổi ReplaceMaxLineLength.
  • Trong một số trường hợp hiếm hoi, hệ thống có thể lỗi và xuất hiện màn hình trắng. Nguyên nhân có thể do một chương trình được cài đặt trên máy tính của bạn. Để loại trừ khả năng này, hãy thực hiện chỉnh sửa từ một máy tính khác nhé.
  • Đôi khi, vấn đề có thể xảy ra do lỗi Fatal Error. Để xác nhận điều này, bạn làm theo các bước sau: vào Elementor, sau đó chọn System Info để xem có bất kỳ lỗi PHP nào được ghi lại hay không.
  • Sự cố đôi khi do một tiện ích bổ sung được cài đặt trên trình duyệt của bạn. Trong trường hợp này, bạn có thể chuyển sang trình duyệt khác (Safari, Chrome, Firefox hoặc Opera).

Maintenance Mode

tính năng maintenance mode của elementor
Với Maintenance Mode, bạn có thể hiển thị trang bảo trì với khách truy cập

Với Maintenance Mode (chế độ bảo trì) trong tính năng Tools của Elementor, bạn có thể hiển thị trang chế độ bảo trì tùy chỉnh cho khách truy cập. Đồng thời bạn có thể gửi phản hồi HTTP phù hợp tới các công cụ tìm kiếm. Để kích hoạt chế độ này, bạn làm theo các bước sau nhé:

  • Lưu một Template dưới dạng trang ở Maintenance Mode. Nếu không, bạn có thể sử dụng một trong các mẫu được thiết kế trước của Elementor.
  • Bạn vào Elementor, sau đó chọn Tools.
  • Tiếp tục, bạn có thể lựa chọn Chế độ sắp ra mắt (Coming Soon) hoặc Chế độ bảo trì (Maintenance Mode).
  • Chọn một Template cho Chế độ bảo trì.

Sau khi bật chế độ bảo trì, bạn sẽ thấy một nút màu đỏ trên thanh WordPress trên cùng của có dòng chữ “Chế độ bảo trì BẬT ” ( Maintenance Mode ON).

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là sẽ có một số Plugin bộ nhớ Cache sẽ tự động bị xóa khi có thay đổi trong Chế độ bảo trì. Chúng bao gồm: W3 Total Cache (phiên bản miễn phí), WP Rocket (phiên bản Premium), WP Fastest Cache (Free và Premium), WP Super Cache (phiên bản Free).

Với tính năng Tools của Elementor, bạn có thể tùy chỉnh rất nhiều thành phần cho trang Web của mình.

  • Tạo lại CSS: Thao tác này sẽ xóa các tệp CSS của bạn và sẽ tạo các tệp mới khi bạn thực hiện các thay đổi đối với các trang của mình.
  • Sync Library: Nếu bạn gặp lỗi với thư viện, bạn có thể đồng bộ hóa nó tại đây.
  • Thay thế URL: Cho phép sử dụng Elementor sau khi chuyển Domain.
tính năng tools trong elementor
  • Kiểm soát các phiên bản Elementor: Bạn có thể hoàn nguyên về bất kỳ phiên bản Elementor nào trước đó. Đồng thời, bạn cũng có thể được thông báo bất cứ khi nào có phiên bản Beta mới bằng cách bật tính năng Become A Beta Tester. 
  • Chế độ bảo trì: Cho phép bạn chọn các chế độ Maintenance (bảo trì), Coming Soon (sắp hoạt động), Disabled (tắt). Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập quyền truy cập, chọn người có thể xem nội dung của bạn, chọn một mẫu sẽ được hiển thị khi một trong các chế độ này hoạt động.

Làm gì sau khi bật Safe Mode và nhận tin nhắn “MU Plugin”?

Trong một số trường hợp, khi kích hoạt Chế độ an toàn bạn có thể thấy thông báo Safe Mode không thể hủy kích hoạt tất cả các Plugin đã cài đặt. Đặc biệt là khi có các Plugin MU (Must-Use) được cài đặt.

Sự cố này thường do nhà phát triển hoặc công ty Hosting triển khai một hoặc nhiều Plugin MU gây ra. Trong trường hợp này, bạn nên hủy kích hoạt bất kỳ Plugin MU nào thông qua bảng quản lý điều khiển của máy chủ. Hoặc bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ Hosting để hủy kích hoạt chúng.

Nếu bạn nhận được thông báo này, chế độ Safe Mode vẫn có thể giúp chẩn đoán sự cố. Tuy nhiên, trừ khi bạn hủy kích hoạt các Plugin MU theo cách thủ công. Nếu không chúng sẽ vẫn được kích hoạt và quá trình khắc phục sự cố sẽ khó hoàn thành.

Safe Mode là gì?

Safe Mode giúp xác định bất kỳ sự cố nào cản trở việc tải Elementor. Trong hầu hết các trường hợp, sự cố tải là do xung đột giữa các Plugin hoặc chủ đề. 

Chế độ an toàn cho phép bạn xác minh xem sự cố vẫn tiếp diễn ngay cả sau khi tắt các Plugin và Theme. Đồng thời, bạn có thể xác định nguyên nhân có thể gây ra sự cố.

Tôi sẽ hướng dẫn hai cách để bạn cách kích hoạt Safe Mode nhanh chóng:

  • Cách 1: Bạn đi tới Elementor, chọn Tools. Sau đó, bạn chọn Enable từ Menu thả xuống của Safe Mode, Cuối cùng, bạn nhấp vào nút Lưu thay đổi.
  • Cách 2: Khi Trình chỉnh sửa không thể tải, sẽ có một Pop-ups hiện lên. Bạn chỉ cần nhấp vào nút Enable Safe Mode là được.
Safe Mode trong elementor là gì

Elementor sử dụng chức năng kéo và thả giúp bạn xây dựng trang Web của mình nhanh chóng và dễ dàng. Đừng quên sử dụng các tiện ích, đặc biệt là tính năng Tools của Elementor để tùy chỉnh các trang hiện có của bạn thêm hoàn hảo nhé. 

Có thể bạn quan tâm:

Cloud Hosting WordPress – giải pháp tối ưu cho Website mã nguồn WordPress

AskWhat – trang hỏi đáp kiến thức tổng hợp

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment