Home WordpressWordPress cơ bản Hướng dẫn sửa lỗi Schedule Post trên WordPress

Hướng dẫn sửa lỗi Schedule Post trên WordPress

by admincp

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn một cách đơn giản để sửa lỗi Schedule Post trên WordPress giúp khắc phục hiện tương không publish được bài viết.

Sửa lỗi Schedule Post trên WordPress – Một trong những tính năng tốt nhất của WordPress là khả năng lên lịch đăng bài viết (Schedule Post). Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn thời gian bạn muốn bài viết được xuất hiện trên trang web theo ý kiến của mình với tính năng này.

Thật không may đôi khi bạn sẽ gặp một số lỗi không mong muốn khi sử dụng tính năng Schedule Post, điển hình là bạn đã đặt thời gian nhưng bài viết không được xuất bản đúng thời gian mà bạn đã đặt.

Trong bài viết này VINASTAR sẽ hướng dẫn các bạn một cách đơn giản để sửa lỗi Schedule Post trên WordPress.

Sửa lỗi Schedule Post trên WordPress

Nguyên nhân gây ra lỗi Schedule Post trên WordPress

Tất cả đều bắt nguồn từ một tác vụ trong WordPress được gọi là Cron Jobs. Cron Jobs là các nhiệm vụ được thực hiện tự động trong các khoảng thời gian. Về cơ bản, Cron Jobs đảm nhận các nhiệm vụ lặp đi lặp lại và theo khoảng thời gian.

Tính năng đăng bài theo lịch trình (Schedule Post) của WordPress cũng được vận hành bởi các Cron Jobs. Và thật không may, đôi khi WordPress có thể gặp vấn đề với việc chạy Cron Jobs.

Vì vậy, về cơ bản, nếu không có một ai truy cập trang web của bạn vào khoảng thời gian bài đăng của bạn được lên lịch, Cron Jobs sẽ không kích hoạt và bài đăng theo lịch trình của bạn sẽ không được xuất bản.

Và đó chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc bạn đã đặt thời gian nhưng bài viết không được xuất bản đúng thời gian mà bạn đã đặt.

Hướng dẫn sửa lỗi Schedule Post trên WordPress

Có một cách rất đơn giản để khắc phục vấn đề này đó là sử dụng plugins Scheduled Post Trigger. Tất cả mọi việc bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugins, sau đó plugins sẽ tự động giải quyết vấn đề mà bạn đang gặp phải.

Screenshot_53

Nếu chưa biết cách cài đặt plugins cho WordPress các bạn có thể xem hướng dẫn cài đặt plugins cho WordPress của VINASTAR.

Kết luận

Qua bài viết này VINASTAR đã hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi không xuất bản được bài viết khi sử dụng Schedule post trên WordPress. Nếu có bất kỳ ý kiến đóng góp nào các bạn có thể để lại bình luận ở bên dưới. Ngoài ra các bạn có thể xem thêm các bài viết khác về WordPress tại đây.

Nguồn bài viết được sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment