Home WordpressWordPress cơ bản Hướng dẫn tạo danh mục bài viết cho wordpress

Hướng dẫn tạo danh mục bài viết cho wordpress

by admincp

Trong bài viết này VINASTAR sẽ hướng dẫn các bạn tạo danh mục bài viết cho wordpress giúp các bạn sắp xếp các bài đăng của bạn theo từng chuyên mục cụ thể.

Danh mục bài viết là một cách rất thuận tiện để sắp xếp các bài đăng của bạn theo từng chuyên mục cụ thể. Điều này mang lại cho bạn sự linh hoạt để hiển thị chính xác các bài đăng theo chủ đề bạn muốn. Trong bài viết này VINASTAR sẽ hướng dẫn các bạn tạo danh mục bài viết cho wordpress.

Cách tạo danh mục bài viết cho wordpress

Để tạo danh mục bài viết cho wordpress, trước tiên bạn cần truy cập trang Post -> Categories.

tạo danh mục bài viết cho wordpress

Ở phía bên trái của trang, bạn sẽ thấy một tab cho phép bạn tạo các danh mục. Điền vào tên danh mục, slug (Đường dẫn tĩnh), mô tả danh mục và sau đó nhấn nút Add new category. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tạo một danh mục mới có tên Tin tức.

Screenshot_14

Tiếp theo, chúng ta tạo một danh mục con của danh mục Tin tức có tên là Việt Nam. Điền vào tên và slug và chọn Tin tức làm danh mục cha. Sau đó, nhấn Add new category.

Screenshot_15

Thêm bài viết vào danh mục

Khi bạn đã tạo danh mục xong, bạn có thể thêm bài viết vào danh mục. Có hai cách để làm điều này. Việc đầu tiên là mở một bài đăng cụ thể (hoặc viết một bài mới) và tích chọn danh mục bạn muốn gán bài viết vào.

Screenshot_16

Cách thứ hai là thêm số lượng lớn bài viết vào một danh mục. Để làm điều này đi đến Post -> All posts. Tiếp theo, tích chọn các bài đăng bạn muốn thêm vào danh mục, chọn Edit và nhấn nút Apply.

Screenshot_18

Một số tùy chọn sẽ hiển thị, cho phép bạn chỉnh sửa các cài đặt khác nhau của các bài đăng đã chọn. Một trong số đó là phần Category. Chọn danh mục bạn muốn thêm các bài đăng đó và nhấp vào nút Update.

Screenshot_19

Bây giờ, các bài đăng bạn đã đánh dấu sẽ được gán vào danh mục bạn đã chọn.

Screenshot_20

Kết luận

Qua bài viết này VINASTAR sẽ hướng dẫn các bạn tạo danh mục bài viết cho wordpress. Các bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ WordPress Hosting của VINASTAR hoặc muốn xem thêm hướng dẫn Cấu hình chức năng bình luận trên wordpress.

Xem tiếp bài trong serie

<< Hướng dẫn thêm hình ảnh vào bài viết trên WordPressCấu hình chức năng bình luận trên wordpress >>

Nguồn bài viết được sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment