Home WordpressWordPress cơ bản Hướng dẫn thêm thẻ Hreflang trong WordPress

Hướng dẫn thêm thẻ Hreflang trong WordPress

by admincp

Bạn có muốn thêm các thẻ hreflang của bài viết và trang trong WordPress ? Nếu bạn viết nội dung bằng nhiều ngôn ngữ hoặc cho các vùng khác nhau, thì thẻ hreflang sẽ giúp bạn cải thiện SEO cho những vùng và ngôn ngữ đó. Trong bài này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách dễ dàng thêm các tag hreflang trong WordPress mà không cần viết code.

Thẻ hreflang là gì?

Thẻ Hreflang cho phép các công cụ tìm kiếm hiển thị một trang nào đó áp dụng với một vùng và một ngôn ngữ cụ thể.

Cấu trúc của hreflang giống với cấu trúc HTML như thế này:

 	<link rel="alternate" href="example.com" hreflang="en-us"/>;
 	<link rel="alternate" href="example.com/fr/" hreflang="fr-fr"/>;
 	<link rel="alternate" href="example.com/pt/" hreflang="pt-pt"/>;

Thẻ hreflang là sự kết hợp của mã ngôn ngữ và mã vùng. Ví dụ: en-us cho tiếng Anh và Hoa Kỳ, fr-fr cho tiếng pháp và nước Pháp, v.v.

WordPress hỗ trợ với hơn 60 ngôn ngữ và bạn có thể sử dụng WordPress bằng ngôn ngữ của riêng mình.
Nhiều trang web WordPress nhắm mục tiêu người dùng ở các vùng và ngôn ngữ khác nhau. Để làm điều đó, Một số site có thể tạo ra các trang web đa ngôn ngữ.

Công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng phát hiện ngôn ngữ của một trang và tự động khớp với ngôn ngữ được cài đặt trên trình duyệt của người dùng. Tuy nhiên, các trang của bạn vẫn có thể cạnh tranh với nhau trong các kết quả tìm kiếm và có thể ảnh hưởng đến SEO trang web của bạn.

Bạn có thể thực hiện các thẻ hreflang để sửa lỗi đó. Hãy xem làm thế nào để dễ dàng thêm các tag hreflang trong WordPress nhé.

Cách 1: Thêm thẻ hreflang trong WordPress bằng cách sử dụng một Plugin Đa ngôn ngữ.

Cách tiếp cận tốt nhất để xây dựng một trang WordPress đa ngôn ngữ là sử dụng một plugin đa ngôn ngữ. Một plugin WordPress đa ngôn ngữ cho phép bạn dễ dàng tạo và quản lý nội dung bằng nhiều ngôn ngữ nhưng vẫn sử dụng trên cùng một site WordPress.

Các plugin này sẽ tự động bổ xung các tính năng như thẻ hreflang, vì vậy bạn có thể tập trung vào việc tạo nội dung. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Polylang. Đây là một plugin WordPress miễn phí, có giao diện thân thiện và dễ sử dụng để quản lý nội dung đa ngôn ngữ.

Một lựa chọn khác là WPML. Đây là một plugin WordPress trả phí với giao diện dễ sử dụng để tạo ra nội dung đa ngôn ngữ trên trang web của bạn một cách dễ dàng.

Sau khi bạn đã tạo một số bài đăng hoặc trang bằng nhiều ngôn ngữ, bạn cần truy cập chúng trong một cửa sổ trình duyệt mới. Nhấp chuột phải và chọn ‘Xem Nguồn trang’ từ trình đơn, để xem mã nguồn trang. Bây giờ bạn sẽ kiểm tra xem có thẻ hreflang để xác minh rằng plugin đang hoạt động đúng cách.

Cách 2: Thêm thẻ Hreflang trong WordPress không sử dụng Plugin Đa ngôn ngữ.

Phương pháp này dành cho những người dùng không sử dụng plugin đa ngôn ngữ để quản lý các bản dịch trên trang web của họ.

Trước tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin HREFLANG Tags Lite. Khi kích hoạt, plugin sẽ thêm một menu mới có nhãn HREFLANG trong menu quản trị WordPress của bạn. Nhấp vào nó sẽ đưa bạn đến trang cài đặt plugin.

Chọn các kiểu nội dung (post types) nơi bạn muốn bật plugin và sau đó nhấp vào nút lưu thay đổi để lưu cài đặt của bạn. Tiếp theo, bạn cần chỉnh sửa bài đăng hoặc trang mà bạn muốn thêm thẻ hreflang. Trên màn hình chỉnh sửa bài đăng, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm phần quản lý HREFLANG.

Đầu tiên bạn cần thêm URL của bài đăng mà bạn hiện đang chỉnh sửa và sau đó chọn ngôn ngữ của nó. Sau đó bạn cần nhấp vào nút cộng để thêm các URL của các biến thể khác của bài viết và ngôn ngữ của nó.

Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấp vào nút lưu hoặc cập nhật để lưu bài đăng của bạn.

Bây giờ bạn có thể truy cập bài đăng của bạn trong cửa sổ trình duyệt và xem mã nguồn của nó. Bạn sẽ thấy thẻ hreflang được thêm vào bài đăng của bạn.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách dễ dàng thêm thẻ hreflang vào trang WordPress của bạn.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách đăng ký nhận bài viết mới ở bên dưới và đừng quên chia sẻ kiến thức này với bạn bè của bạn nhé. Bạn cũng có thể theo dõi blog này trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment