Home Góc chia sẻSEO / SEM Hướng dẫn thiết lập chiến dịch Google Ads hiệu quả với 8 bước đơn giản

Hướng dẫn thiết lập chiến dịch Google Ads hiệu quả với 8 bước đơn giản

by admincp

Dưới đây là 8 bước thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Ads hiệu quả, tăng tỷ lệ click, cải thiện ROI của bạn và giảm chi phí chạy quảng cáo. Đừng bỏ qua nha!

Tìm hiểu một chút về lịch sử Google Ads

Google Ads trước đây được gọi là Adwords, là một nền tảng của Google giúp phát triển doanh nghiệp bằng cách cung cấp các quảng cáo có trả tiền xuất hiện trong kết quả trên các công cụ tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm một từ khóa cụ thể. 

Những quảng cáo này xuất hiện trên các trang web/ công cụ tìm kiếm theo cách của Google Adsense và mạng hiển thị của Google. 

Quảng cáo được hiển thị trên SERP (Trang kết quả của Công cụ Tìm kiếm) khi một từ khóa cụ thể phù hợp với một quảng cáo đã tồn tại trong cơ sở dữ liệu mạng. Hơn nữa, cùng với nội dung quảng cáo, kết quả tìm kiếm của bạn còn hiển thị các liên kết trang web khác.

Thiết lập chiến dịch Google Ads

Thiết lập chiến dịch Google Ads

Đây là một ví dụ về kết quả SERP cho từ khóa ‘tiếp thị trực tuyến’ trên Google. Hộp màu xanh lá cây làm nổi bật các quảng cáo / kết quả được tài trợ và hộp màu xanh lam hiển thị các kết quả không phải trả tiền.

Lưu ý: Mọi liên kết / quảng cáo được trả tiền đều hiển thị từ ‘Quảng cáo’ để người dùng biết đây là một chiến dịch Quảng cáo.

Các loại chiến dịch quảng cáo bạn có chạy trên Google

Có 5 loại chiến dịch quảng cáo mà bạn có thể chạy trên Google, tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn.

  1. Chiến dịch tìm kiếm: dễ thiết lập và cho phép bạn chạy quảng cáo của mình trên mạng tìm kiếm rộng lớn của Google
  2. Chiến dịch hiển thị: các chiến dịch được quảng cáo bằng Mạng hiển thị của Google (GDN)
  3. Chiến dịch mua sắm: đặc biệt dành cho các nhà bán lẻ / chủ cửa hàng thương mại điện tử để giúp quảng cáo kho hàng trực tuyến và địa phương của họ
  4. Chiến dịch video: các chiến dịch này cho phép bạn tự hiển thị quảng cáo video hoặc trong video đã phát trực tuyến trên mạng YouTube và GDN
  5. Chiến dịch ứng dụng: nếu bạn là nhà quảng cáo ứng dụng thì chiến dịch này cho phép bạn quảng cáo ứng dụng của mình trên Tìm kiếm, Google Play, Mạng YouTube, Khám phá trên Google Tìm kiếm và GDN

Các bước thiết lập chiến dịch Google Ads hiệu quả

Bước 1: Truy cập trang web Google Ads

Bước đầu tiên để thiết lập chiến dịch Google Ads là thiết lập tài khoản Google Ads của bạn. 

  • Truy cập trang web AdWords: https://ads.google.com/intl/en_in/home/ 
  • Nhấp vào “Bắt đầu”
  • Đăng ký bằng địa chỉ email chuyên nghiệp của bạn hoặc @ gmail.com / yahoo.com / outlook.com hoặc bất kỳ địa chỉ email nào khác
  • Tạo “Chiến dịch mới” bằng cách trả lời câu hỏi và nhấp vào “Tiếp theo”
Truy cập trang web Google Ads

Truy cập trang web Google Ads

Bước 2: Chọn tên chiến dịch và trang web

Bạn nhập tên doanh nghiệp và URL trang web hoặc URL trang đích mà bạn muốn khách hàng truy cập vào. 

Bước 3: Tạo bản sao quảng cáo

Bước này là phần quan trọng nhất trong thiết lập quảng cáo Google Ads của bạn. Bạn sẽ được yêu cầu nhập các thông tin sau: 

  • Tiêu đề
  • Sự miêu tả
  • Số điện thoại (không bắt buộc)

Bạn nên chèn các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn vào nội dung để tăng cả năng hiển thị quảng cáo của bạn hơn. 

Lưu ý: URL trang web được lấy từ bước trước

Bước 4: Thêm các từ khóa liên quan

Thêm tất cả các từ khóa có liên quan cho thương hiệu của bạn. Bạn cũng có thể chọn từ khóa từ một từ khóa được đề xuất.

Thêm tất cả các từ khóa có liên quan cho thương hiệu của bạn

Thêm tất cả các từ khóa có liên quan cho thương hiệu của bạn

Bước 5: Chọn vị trí hiển thị của Quảng cáo

Đây là một bước quan trọng khác, vì bạn phải chọn vị trí mà bạn muốn Quảng cáo của mình được hiển thị, nghĩa là chỉ người dùng từ các vị trí được đề cập trong chiến dịch của bạn mới có thể nhìn thấy Quảng cáo của bạn.

Bạn có thể chọn một vị trí cụ thể, thành phố, mã zip, quốc gia hoặc tọa độ kinh độ. Các vị trí bạn nhập phải là của khách hàng mục tiêu của bạn.

Bước 6: Đặt ngân sách hàng ngày

Vì đây là chiến dịch Quảng cáo Google đầu tiên của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với ngân sách hàng ngày thấp. Mức “thấp” có thể khác nhau đối với tất cả các doanh nghiệp. Nếu bạn không chắc chắn mức thấp là thấp, cách tốt nhất là tìm ra những gì bạn có thể chi tiêu trong một tháng. Từ đây, bạn có thể tính toán phần còn lại.

Đặt ngân sách quảng cáo hàng ngày

Đặt ngân sách quảng cáo hàng ngày

Bắt đầu ngân sách thấp cho phép bạn khám phá và hiểu chiến dịch của mình cần gì, cũng như cách bạn có thể ứng biến mà không bị phân tán nhiều trong lần đầu tiên.

Ngoài ra, Google đề xuất cho bạn ba tùy chọn dựa trên những gì nó cho là phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn. Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể chi tiêu số tiền nó đề xuất, thì bạn có thể sử dụng một trong ba số tiền nó đề xuất và đặt nó làm ngân sách hàng ngày của bạn. Một lần nữa, VINASTAR khuyên bạn nên đi với “thấp nhất”.

Hãy nhớ xem lại ngân sách của bạn hàng tuần để bạn không vượt quá ngân sách hàng tháng tối đa của mình.

Bước 7: Xem xét quảng cáo và thanh toán

Sau khi bạn đã đặt ngân sách hàng ngày của mình, đã đến lúc xem lại Quảng cáo bạn đã tạo và thực hiện thanh toán.

Đảm bảo rằng bạn xem xét quảng cáo của mình kỹ lưỡng trước khi thanh toán để không có sai sót. Sau khi xem xét bổ sung, hãy nhấp vào “Tiếp theo”.

Google hiện yêu cầu bạn “Xác nhận thông tin thanh toán”. Tại đây, có hai phương thức thanh toán:

  • Thanh toán thủ công – Thanh toán trước trước khi quảng cáo của bạn hiển thị trong SERP 
  • Thanh toán tự động – Liên kết tài khoản của bạn với thẻ hoặc tài khoản ngân hàng và tiền được tính phí tự động, thường là hàng tháng

Nhấp vào nút ‘Gửi’ để thực hiện thanh toán. Quảng cáo của bạn hiện đã được xuất bản.

Bước 8: Tối ưu hóa quảng cáo 

Bạn có thể nghĩ rằng việc xuất bản chiến dịch quảng cáo là phần cuối của hành trình quảng cáo. Tuy nhiên, đó chỉ là sự khởi đầu. Bây giờ chiến dịch của bạn đang hoạt động và hoạt động, đã đến lúc bắt đầu tối ưu hóa nó theo khả năng tốt nhất của bạn.

Một số lưu ý có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo như: 

  • Thiết lập theo dõi và chuyển đổi để xem quảng cáo của bạn đang hoạt động như thế nào – bạn có thể sử dụng Google Analytics cho cùng một.
  • Tinh chỉnh danh sách từ khóa của bạn. Đo lường từ khóa nào đang hoạt động tốt và từ khóa nào không hoạt động và tách riêng chúng cho phù hợp.
  • Điều chỉnh ngân sách quảng cáo của bạn. Đầu tư nhiều hơn vào các chiến dịch quảng cáo đang hoạt động tốt và cắt giảm những chiến dịch không hoạt động như mong đợi. Điều chỉnh là chìa khóa để tối ưu hóa vì ban đầu bạn không bao giờ biết chiến dịch nào sẽ dẫn đến chuyển đổi khách hàng

Mọi người luôn tìm kiếm một cái gì đó cụ thể trên công cụ tìm kiếm. Quảng cáo của bạn có thể là giải pháp cho tìm kiếm đó, và ở giữa là sự kết nối. Khi tìm kiếm của họ khớp với từ khóa của bạn, đó là một kết quả phù hợp! Nhưng việc tạo ra một quảng cáo chuyển đổi hoàn hảo đòi hỏi thời gian và nỗ lực. Tuy nhiên, khi bạn tìm ra loại quảng cáo khiến khách hàng nhấp vào, bạn có thể tạo các quảng cáo tương tự khác cho các từ khóa có giá mỗi nhấp chuột cao hơn, cuối cùng cải thiện ROI của bạn.

Bạn đang chờ đợi điều gì? Hãy bắt đầu thiết lập chiến dịch Google Ads cho doanh nghiệp của bạn để quảng cáo tốt hơn và tạo ra lợi nhuận!

You may also like

Leave a Comment