Home Góc chia sẻSEO / SEM Hướng dẫn toàn diện để xây dựng Backlink năm 2018

Hướng dẫn toàn diện để xây dựng Backlink năm 2018

by admincp

Năm 2018, backlinks độc quyền vẫn là một yếu tố SEO cốt lõi nói với công cụ tìm kiếm mà website của bạn có liên quan và đáng tin cậy. Điều đó có nghĩa là chất lượng thiết yếu của các link đã thay đổi. Trong vài năm qua, SEO bắt đầu di chuyển theo hướng link building tự nhiên mà tạo ra tất cả các chiến thuật black hat như link selling và link stuffing. Bài viết này, chúng sẽ nói về chiến thuật link building an toàn nhưng hiệu quả vào năm 2018, đưa ra một số ý tưởng về nơi tìm cơ hội backlink và chỉ cho bạn cách chọn link chất lượng.

Hướng dẫn toàn diện để xây dựng Backlink năm 2018 1

Hướng dẫn toàn diện để xây dựng Backlink năm 2018

Cách xây dựng backlinks vào năm 2018

  1. Bài khách đăng

Bài khách đăng là quá trình viết và xuất bản các bài viết trên các website bên ngoài. Thực tế, bạn đang cung cấp một blogger với nội dung có giá trị miễn phí và blogger đang giúp bạn:

  • xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn, tạo tên trong niche;
  • chia sẻ kiến ​​thức của bạn;
  • cho một lượng lớn khán giả biết về website / dịch vụ của bạn;
  • tạo traffic đến trang web của bạn;
  • có được một link chất lượng đến trang web của bạn.

Link building không bao giờ là mục tiêu chính của bạn khi viết nội dung. Khách đăng bài thực sự là về chất lượng nội dung đầu tiên, không phải về backlinks.

Vậy ta phải làm sao?

  1. Xác định các blog và ấn phẩm phổ biến trong niche của bạn.
  2. Tìm trang hướng dẫn biên tập của blog này. Nó có thể ở đâu đó ở chân trang hoặc tiêu đề trên website. Nếu bạn không thể tìm thấy từ cái nhìn đầu tiên, hãy nhập tên blog cùng với cụm từ guidelines” hoặc “write for us” tại Google. Nếu blog này có trang như vậy, bạn sẽ thấy nó ở đầu kết quả tìm kiếm.
  3. Đọc kỹ hướng dẫn và làm theo hướng dẫn;
  4. Gửi bài viết chất lượng cho người chỉnh sửa;
  5. Thực hiện các chỉnh sửa cần thiết;
  6. Đợi ấn phẩm.

Hãy chú ý đến những gì họ viết về các link trong các bài viết. Một số blog chấp nhận bất kỳ link nào miễn là chúng có liên quan và mang lại giá trị cho độc giả. Một số blog không cho phép link đến các website mà bạn liên quan đến, nhưng chúng vẫn ổn với việc bạn thêm link vào website của bạn trong tiểu sử tác giả.

2. Nội dung có thể chia sẻ

Một cách tuyệt vời khác để có được nhiều hiển thị, traffic, chia sẻ và liên kết hơn là tạo nội dung viral trên blog của bạn.

Những người từ Buzzsumo và Okdork đã tạo một nghiên cứu hiện có cho thấy infographics là nội dung có thể chia sẻ nhiều nhất:

Hướng dẫn toàn diện để xây dựng Backlink năm 2018 2

Vâng, mọi người làm như chia sẻ infographics. Và càng có nhiều lượt share, càng nhiều người tiếp cận với đồ họa thông tin của bạn và nhiều website hơn sẽ liên kết đến blog của bạn.

Một ý tưởng tuyệt vời khác về nội dung viral là một nghiên cứu. Khi viết một bài báo, mọi người đang cố gắng chứng minh điểm bằng cách hiển thị số liệu thống kê gần đây. Vì vậy, có gần đây liên quan đến số liệu thống kê thích hợp của bạn được xuất bản trên blog của bạn có thể mang lại cho bạn hàng trăm liên kết tự nhiên!

Nó bao gồm rất nhiều đồ họa, biểu đồ và sơ đồ. Dưới mỗi hình ảnh có một trường nhỏ:

Hướng dẫn toàn diện để xây dựng Backlink năm 2018 3

Tác giả thu hút độc giả đặt các bức ảnh này lên blog của riêng họ và thậm chí cung cấp mã HTML để họ có thể triển khai dễ dàng. Điều kiện duy nhất là đưa thuộc tính vào website. Do đó, mọi người sử dụng các biểu đồ này trong bài đăng của họ để lại các liên kết đến nguồn gốc.

Chúng tôi có thể đảm bảo rằng chiến thuật này đang hoạt động khi bài viết này có các miền giới thiệu 60K!

Hướng dẫn toàn diện để xây dựng Backlink năm 2018 4

3. Influencer marketing

Chiến thuật này hoạt động gần giống như cách trước: nhiều người hơn đã truy cập vào bài đăng của bạn, cơ hội nhận lại các liên kết bạn có tốt hơn.

Những người có ảnh hưởng là những người có thể cung cấp cho các bài viết của bạn một sự tiếp xúc tuyệt vời.

Tại sao người có ảnh hưởng muốn chia sẻ bài đăng của bạn?

  • Bạn đã viết một bài báo / nghiên cứu độc đáo, quan tâm về điều gì đó mà người có ảnh hưởng này đam mê.
  • Bạn đã thu thập một số yếu tố ảnh hưởng đến số liệu thống kê thú vị muốn xem
  • Bạn đã đề cập đến sản phẩm / dịch vụ / webiste / trích dẫn của người có ảnh hưởng trong bài đăng blog của bạn;
  • Bạn đã viết một bài báo cho thấy ý kiến ​​khác nhau về người có ảnh hưởng chủ đề đã được đề cập trong bài viết gần đây của anh ấy / cô ấy;
  • Bạn đã viết một bài viết bổ sung cho bài viết của người có ảnh hưởng;

Vì vậy, nếu bạn có điều gì đó có thể thú vị với những người có ảnh hưởng trong niche của mình, bạn có thể yêu cầu họ xem xét bài đăng của bạn và họ có thể muốn chia sẻ với khán giả lớn hơn.

4. Cung cấp nội dung

Có một số cách để quảng bá nội dung của bạn. Một trong số họ đang cung cấp nội dung của bạn cho các nền tảng đặc biệt. Nó có thể là:

  • Medium
  • Linkedin publishing
  • Google+;
  • Quora,
  • Reddit,
  • Diễn đàn có liên quan

Ngoài ra, có rất nhiều nền tảng phân phối cho các niche cụ thể. Ví dụ, cho SEO, internet marketing, business niches như Growth Hacker, Hacker News, Scoop it, Business 2 Community, Social Media Today, etc.

Khách từ Scoop đã tiến hành một nghiên cứu cho thấy số lượng lưu lượng truy cập và cam kết cung cấp thông tin mang lại:

Hướng dẫn toàn diện để xây dựng Backlink năm 2018 5

Khi cung cấp nội dung, bạn nên để lại link đến website của riêng bạn nơi bài viết được xuất bản lần đầu. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không chỉ tiếp xúc nhiều hơn mà còn có nhiều liên kết ngược mới nữa.

5. Lời chứng thực, phỏng vấn, đề cập

Nếu bạn muốn website của bạn trở thành một trong những ấn phẩm hàng đầu trong niche, bạn phải chú ý đến sự hiện diện trực tuyến của bạn và thương hiệu cá nhân. Bạn nên cố gắng để hiển thị ở khắp mọi nơi và là một phần của cộng đồng chuyên nghiệp.

Nó có nghĩa là bạn phải viết các bài có giá trị trên các nền tảng bên ngoài để chứng minh các kỹ năng chuyên nghiệp của bạn, xem lại các sản phẩm và dịch vụ phổ biến của bạn, để lại lời chứng thực, phỏng vấn. Bằng cách này, link đến website của bạn sẽ bắt đầu xuất hiện trên toàn bộ internet một cách tự nhiên.

Nơi để tìm cơ hội Backlink

1. Google it!

Cách tiếp cận này phù hợp cho những ai muốn tìm blog cho khách đăng. Cách dễ nhất để tìm thấy chúng là sử dụng search operators. Đây là một trong số chúng: truy vấn inurl của bạn: write-for-us

Hướng dẫn toàn diện để xây dựng Backlink năm 2018 6

Bằng cách này, bạn sẽ tìm thấy “write for us” các trang phổ biến trong các blog thích hợp của bạn. Thay vì “write for us”, bạn cũng có thể tìm kiếm:

  • truy vấn inurl của bạn: nguyên tắc biên tập
  • truy vấn inurl của bạn: nguyên tắc đóng góp
  • inurl truy vấn của bạn: đóng góp
  • truy vấn inurl của bạn: send-a-tip

2. Theo dõi đề cập

Một cách khác để tìm các website có liên quan để xây dựng backlink là theo dõi các đề cập đến từ khóa chính, tên thương hiệu và tên thương hiệu đối thủ cạnh tranh của bạn.

Hi vọng với bài viết trên, các bạn có thể có được backlink chất lượng nhất năm 2018. Nếu bạn thấy bài viết này thú vị thì hãy like và share nhé! Cảm ơn bạn!

XEM THÊM:

Chuyển WordPress sang tên miền mới mà không mất thứ hạng SEO

Black Hat SEO đang giết chết website của bạn như thế nào?

Nguồn bài viết:đươ Sưu tầm trên internet

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

You may also like

Leave a Comment