Home WordpressWordPress cơ bản Hướng dẫn việt hóa wordpress

Hướng dẫn việt hóa wordpress

by admincp

WordPress cung cấp nhiều ngôn ngữ, trừ một số ngôn ngữ sau: Spanish, French, Arabic, Korean, German, Hebrew, Hindi, Japanese, Vietnamese, Chinese (Han), Portuguese,..
Để việt hóa wordpress bạn cần file có phần mở rộng “.mo” ->binary file. Hoặc file .po nếu có file này bạn chuyển đổi thành .mo file.
Sau đó tạo thư mục ‘languages’ ở /wp-content/languages/ hoặc /wp-includes/languages/ ở đây mình sẽ tạo trong thư mục wp-content.
việt hóa wordpress

Một số Mã Ngôn ngữ. Một Locale Code đầu đủ gồm 2 phần.
language code: mã ngôn ngữ. Xem tại: http://www.gnu.org/software/gettext/manual/gettext.html#language-Codes
country code: mã quốc gia. Xem tại: http://www.gnu.org/software/gettext/manual/gettext.html#Country-Codes

Tải files ngôn ngữ ở đây.

Giải nén rar bạn download ở trên rồi Copy tất cả các files ngôn ngữ bạn muốn chuyển đổi .mo và .po vào thư mục /wp-content/languages.
Tiếp theo, mở wp-config.php thêm dòng sau:

// Replace fr_FR with your language and country code
define ('WPLANG', 'fr_FR');

ký tự đầu tiên ‘fr’ là mã ngôn ngữ (language code), ký tự sau ‘FR’ là mã quốc gia (country code). Để chuyển sang ngôn ngữ tiếng việt, thay fr_FR bằng vi hoặc vi_VI. Đôi khi không cần country code.
Ok, bạn đã hoàn tất việc chuyển đổi ngôn ngữ, giờ truy cập vào wordpress admin bạn sẽ thấy ngôn ngữ được chuyển đổi. Các plugin có hỗ trợ file ngôn ngữ cũng được thay đổi theo.

Nếu bạn không thành thạo code, thì mình nghĩ sử dụng plugins là rất dễ dàng. Sau đây là một vài plugins cho việc chuyển đổi ngôn ngữ wordpress.

WordPress Languages

Nếu wordpress của bạn dùng nhiều ngôn ngữ, để thuận tiện cho việc chuyển đổi sang các ngôn ngữ một cách dễ dàng nhất bạn cài plugin “WordPress languages

WP Native Dashboard

Plugin này cho phép cài nhiều ngôn ngữ, tải plugin này tại WP Native Dashboard

Xem hướng dẫn sử dụng: http://wpml.org/

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ với bạn bè bằng cách nhấn nút chia sẻ ở bên dưới. Theo dõi chúng tôi trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment