Home WordpressWordPress cơ bản Khóa nội dung bài viết trong wordpress với OnePress Social Locker

Khóa nội dung bài viết trong wordpress với OnePress Social Locker

by admincp

Đây là tutorial đầu tiên trong số Top plugins Social Content Locker tốt nhất để khóa nội dung bài viết mà mình có giới thiệu trong blog này. Người dùng muốn xem tiếp nội dung của bài viết phải nhấn vào 1 trong các nút chia sẻ lên mạng xã hội mà plugin tạo ra.

Khóa nội dung bài viết trong wordpress

Tải plugin OnePress Social Locker , rồi tiến hành cài đặt bình thường. Cách sử dụng cũng rất đơn giản, bạn chèn nội dung muốn ẩn vào phần nội dung trong shortcode, ví dụ như sau.

[sociallocker]Nội dung này đã bị khóa. [/sociallocker]

Kết quả khi xem trên web, bạn sẽ thấy hình chữ nhật xen trong nội dung bài viết đúng tại vị trí nội dung trong shortcode đã bị ẩn.
khóa nội dung bài viết với social locker

Sau khi kích hoạt plugin, bạn truy cập menu Social Lockers, bạn nhìn thấy nó đã tạo sẵn shortcode mặc định này và có thể sử dụng nó. Giờ mở bài viết bạn muốn che một phần nội dung đi. Bôi đen đoạn bạn muốn ẩn, nhấn tiếp vào icon trên thanh công cụ như hình vẽ.
cài đặt social locker
Chọn shortcode trong danh sách đã tạo. Ngay sau đó, bạn nhìn thấy thẻ shortcode đã bao chọn nội dung bôi đen, như vậy là đã xong. Lưu lại bài viết và xem thử.

Cấu hình social locker

Thêm shortcode mới, nhấn vào Social Lockers -> Add Social Locker. Điền tiêu đề và các thông tin cho shortcode như sau:

  • URL to share: trường này nên để trống, mặc định sẽ lấy URL của trang có plugin này hoạt động. Tuy nhiên, có trường hợp bạn muốn tập trung like và chia sẻ trang web cụ thể với mục đích tăng traffic thì điền URL của web vào mục này.
  • Locker header: tiêu đề hiển thị trên khung thông báo khóa.
  • Locker message: nội dung hiển thị sau tiêu đề trên khung thông báo khóa của plugin trên website. Hỗ trợ HTML nhé, nên bạn tùy ý thêm nội dung cho phong phú.
  • Overlap Mode: có 3 kiểu dáng hiển thị cho bạn chọn:
    • Full: hoàn toàn không nhìn thấy nội dung bị ẩn.,
    • Transparency: css đẹp làm mờ nhạt nội dung ẩn.
    • Blurring: hiệu ứng blur, tuy nhiên tính năng này là có phí.

Với hiệu ứng Transparency và Blurring thì có thêm tùy chọn hiển thị vị trí. Bạn có thể đặt khung thông báo ẩn ở vị trí trên cùng hoặc ở giữa chiều cao của nội dung thực bị ẩn. Khác với Full kích thước khung plugin sẽ cố định.

Nhấn Update để lưu lại.

Cài đặt Social Lockers

Cài đặt ngôn ngữ và mạng xã hội bạn vào trang cấu hình của plugin như sau Social Lockers->Global Settings. Điền các thông tin như Facebook App ID, ngôn ngữ hiển thị trên nút chia sẻ.

Bạn có thể khóa nội dung này nhiều lần, cho dù lần sau người đó có truy cập vào trang đó tối đa 3 lần cho 3 mạng xã hội. Hoặc cài đặt chỉ một lần mở khóa duy nhất kích hoạt bởi một khác và những lần sau có thể xem bình thường. Thiết lập tính năng này với tùy chọn Interrelation, mặc định để Off (mở khóa một lần duy nhất cho toàn bộ người xem).

Google Analytics nếu bật tính năng theo dõi GA, plugin sẽ tạo event cho Google Analystic khi người dùng mở khóa nội dung trên website. Trước khi bật tính năng này hãy chắc chắn website của bạn đã chứa mà Google Analytics tracker code.

Tính năng locked còn hỗ trợ trên RSS Feed, nội dung xem trên RSS cũng sẽ bị ẩn nếu bạn bật On cho mục “Content for RSS”.

Còn số cài đặt khác, Ok, plugin social locker trên về cơ bản là đã hoàn thiện cho bản free.

Để nhận được bài viết mới vui lòng đăng ký kênh kiến thức WordPress từ A-Z ở Form bên dưới. Bạn cũng có thể nhận được sự trợ giúp trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment