Home WordpressWordPress cơ bản Khởi tạo website wordpress trong vòng 10 phút với VINASTAR

Khởi tạo website wordpress trong vòng 10 phút với VINASTAR

by admincp

Nếu bạn đang loay hoay chưa biết làm cách nào để tự mình khởi tạo một website với mã nguồn WordPress, bài viết này là dành cho bạn!

WordPress là mã nguồn mở, nền tảng giúp bạn khởi tạo website một cách dễ dàng, nhanh chóng và đẹp mắt với nguồn giao diện (theme) phong phú cùng những tính năng mở rộng (plugin) đa dạng đáp ứng hầu hết mọi yêu cầu. Để khởi tạo website wordpess một cách nhanh chóng, cần có 3 bước đơn giản sau đây.

Khởi tạo website wordpress trong vòng 10 phút với VINASTAR

1. Chọn nền tảng trang web của bạn

Đầu tiên để xây dựng 1 website, trước tiên bạn phải quyết định xem bạn sẽ xây dựng trang web của mình bằng nền tảng nào.

Nền tảng WordPress hiện đang được gần 1 nửa số trang web trên internet sử dụng

Trước kia, hầu hết các trang web được tạo bằng HTML, CSS và PHP là khá phổ biến. Tuy nhiên ngày nay, các hệ thống quản lý nội dung (hay còn gọi là CMS) lại được ưa chuộng hơn vì khả năng tùy chỉnh và dễ dàng sử dụng của nó, ví dụ như Wix, Ladipage, Drupal, Joomla,…. ngoài ra có 1 nền tảng rất phổ biến không thể không kể đến đó là mã nguồn WordPress, gần 1 nửa số trang web trên internet hiện đang được chạy trên nền tảng mã nguồn này. Vậy điều gì làm nó đặc biệt hơn so với những nền tảng khác?

  • Nó miễn phí (không có phí định kỳ, mã nguồn mở)
  • Nó có khả năng tùy biến cao và thân thiện với người dùng
  • Có thể hoạt động trên điện thoại và máy tính bảng
  • Được trợ giúp sẵn từ cộng đồng người sử dụng

Đây là lý do chúng tôi khuyên bạn nên khởi tạo website wordpress để thuận tiện hơn trong quá trình quản lý và duy trì website.

2. Lựa chọn tên miền và đơn vị cung cấp dịch vụ lưu trữ website

Để khởi tạo website wordpress mới trực tuyến, có hai điều bạn cần quan tâm đó là tên miền và web hosting.

Bản thân mã nguồn WordPress là miễn phí, nhưng dịch vụ lưu trữ và tên miền thì không. Tuy nhiên, tổng chi phí cộng lại có thể chỉ tương đương với 1 ly cafe, khoảng từ 50k/tháng trở lên.

Để trông chuyên nghiệp hơn, bạn cần có tên miền của riêng mình thay vì có một miền miễn phí thuộc về người khác sở hữu. Ở bài viết trước chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn những lưu ý khi lựa chọn tên miền thương hiệu, các bạn có thể xem lại.

>> Xem thêm: 6 lưu ý khi lựa chọn tên miền thương hiệu

Ngoài ra, khi sử dụng một dịch vụ hosting chất lượng cũng sẽ giúp bạn đảm bảo rằng trang web của bạn sẽ truy cập nhanh hơn, không bị sập bất thình lình và sẽ đảm bảo vấn đề an toàn dữ liệu hơn, điều này cực kỳ quan trọng đối với khách hàng cũng như những người truy cập vào trang web của bạn.

Vinastar có hơn 15 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực lưu trữ website, chúng tôi tự tin đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất, với mức giá vô cùng hợp lý chỉ từ 18k/tháng. Theo dõi chi tiết tại: https://vinastar.net/web-hosting/

3. Thiết lập trang web và bắt đầu thiết kế

  • Cài đặt trang web wordpress: Hầu hết ngày nay thì tất cả các công ty lưu trữ web uy tín lâu năm như Vinastar đều đã tích hợp cài đặt bằng 1 cú nhấp chuột với Softaculous, bạn có thể liên hệ ngay với đội ngũ của Vinastar hoặc truy cập https://kb.vinastar.net để được hướng dẫn chi tiết và cụ thể hơn nhé!
  • Chọn 1 lĩnh vực cho trang web của bạn: WordPress có rất nhiều giao diện miễn phí với nhiều lĩnh vực khác nhau để bạn thỏa sức lựa chọn. Sau khi lựa chọn xong lĩnh vực trang web bạn hoạt động, bạn chỉ cần click vào nút “cài đặt” để kích hoạt trang web.

Thiết lập trang web và bắt đầu khởi tạo website wordpress

  • Công đoạn thêm nội dung: Trước khi bắt đầu tùy chỉnh trang web, bạn cần có một số nội dung trên trang web của mình. Sẽ tùy vào chủ đề và mục tiêu của trang web để chuẩn bị nội dung phù hợp.
  • Tùy chọn tùy chỉnh bổ sung: Để có các tùy chọn tùy chỉnh bổ sung, hãy nhấp chọn Giao diện => Tùy chỉnh để sửa đổi các phần khác của trang web như tiêu đề, màu sắc, kiểu chữ, hình nền, menu,…. Ngoài tùy chỉnh chủ đề, có rất nhiều plugins có sẵn ở WordPress (khoảng gần 60.000 plugins có sẵn) trên wordpress.org cho bạn thỏa sức lựa chọn.
  • Thêm Blog: Không phải mọi trang web đều cần blog. Tuy nhiên, tạo một trang có thể là một ý tưởng hay để thường xuyên xuất bản nội dung mới, thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của bạn và cung cấp giá trị bổ sung cho khách truy cập của bạn.
  • Định cấu hình SSL: Bổ sung chứng chỉ bảo mật (SSL) trên trang web của bạn có nghĩa là dữ liệu được gửi đến khách truy cập trang web sẽ luôn được đảm bảo an toàn.
  • Khởi chạy trang web WordPress của bạn: Khi trang web của bạn đã sẵn sàng, đã đến lúc chính thức khởi chạy nó. Hãy đảm bảo kiểm tra kỹ cài đặt của bạn và đọc lại các bài đăng, xem lại trang của bạn một lần nữa. Nếu mọi thứ có vẻ ổn, hãy nhấp vào liên kết “Coming Soon Active” ở đầu trang tổng quan. Sau đó cuộn xuống và click vào ô “Launch your site” để khởi chạy trang web của bạn.

Như vậy chỉ cần khoảng 10 phút ngắn ngủi, bạn đã có thể khởi tạo website wordpress một cách cực kỳ đơn giản cùng với Vinastar rồi.

Nếu vẫn còn lúng túng hay còn điều gì thắc mắc, đừng ngại chia sẻ với chúng tôi để được hỗ trợ 24/7 nhé!

Xin chào và hẹn gặp lại!

Nguồn bài viết được sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment