Home WordpressWordPress cơ bản Kiểm tra bảo mật WordPress Theme

Kiểm tra bảo mật WordPress Theme

by admincp

Bảo mật WordPress cho website của bạn bằng cách chọn theme tuy tín là một trong những thử thách quan trọng. Tuy nhiên, nếu bạn đã tìm được theme ưng ý có đầy đủ tính năng bạn yêu cầu, bạn vẫn muốn kiểm tra theme của mình đang sử dụng có an toàn hay không.

Bảo mật WordPress

Xây dựng website của bạn sử dụng một WordPress theme có độ bảo mật tốt sẽ giúp bạn ít phiền toái. Bạn sẽ không cần lo lắng, nếu theme không còn cập nhật và gây xung đột với các plugins. Bạn có thể mua những themes từ nhà cung cấp uy tín hoặc thuê một đơn vị sửa wordpress theo yêu cầu.

Trong bài này, chúng tôi sẽ nói về các nhân tố để kiểm tra theme của bạn có an toàn không. Tôi cũng sẽ giới thiệu một vài website uy tín nơi bạn sẽ tìm kiếm các theme wordpress chất lượng cao và những công cụ hữu ích giúp bạn kiểm tra độ an toàn của theme.

Làm sao để kiểm tra độ an toàn của theme?

`secure` có nhiều nghĩa bên cạnh vấn đề bảo mật, nó còn tối ưu, không chứa mã độc hay lỗ hổng cho hacker tấn công. Code cập nhật bản mới nhất phù hợp với phiên bản hiện tại và các plugins WordPress đang sử dụng cho website.

Do vậy tại sao việc chọn một theme tốt lại quan trọng như vậy. Để khi bắt đầu, chạy website có thể tránh được những lỗi hoặc không tương thích với hệ thống và những lỗi bảo mật WordPress không mong muốn khác gây ảnh hưởng đến website. Vì tránh được điều này, nó sẽ gây khó cho hacker khám phá website của bạn.

Bạn có thể tự kiểm tra độ bảo mật của theme với những công cụ miễn phí mà tôi sẽ giới thiệu sau đây. Tuy nhiên, để có một theme an toàn bạn cần tải hoặc mua từ một nguồn uy tín. Một vài chợ themes họ kiểm tra rất ngặt nghèo trước khi có thể đăng lên nền tảng của họ.

Nguồn cung cấp Themes Uy tín

Với kinh nghiệm của mình, bạn nên tìm nguồn WordPress theme từ nhà cung cấp có hoạt động thường xuyên, và theo dõi themes được tải lên của người dùng một cách đều đặn. Kho giao diện wordpress được cung cấp bởi wordpress là một nguồn themes miễn phí đáng tin cậy. Trang web không chỉ cho bạn một danh sách giao diện mà còn đánh giá bằng chỉ số người dùng.

Nếu bạn muốn mua một theme bản quyền, thì ThemeForest là lựa chọn số một. Về cơ bản, một theme sẽ phổ biến nếu nó thường xuyên được cập nhật thì nó sẽ bảo mật WordPress hơn.

themeforest

Công cụ kiểm tra bảo mật Theme

Tiếp đến, tôi sẽ giới thiệu cho bạn 2 công cụ có thể giúp bạn kiểm tra tính an toàn của theme wordpress, đó cũng là bước đầu tiên để kiểm tra bảo mật PHP.

THEME CHECK (THE PLUGIN)



Plugin cho phép này kiểm tra mọi theme bạn cài đặt và kiểm tra nó có khớp với các tiêu chuẩn của WordPress API với phiên bản hiện tại bạn đang dùng.

Để bắt đầu, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin. Sau đó bạn sẽ truy cập vào trang Theme Check bên dưới menu Appearance. Ở đó bạn sẽ chọn theme cần kiểm tra và nhấn nút ‘Check it’.

Một khi thêm được kiểm tra xong, nó sẽ nói cho bạn biết các yếu tố đã vượt qua bài kiểm tra và các cảnh báo về tính tương thích hoặc mã độc. Nếu kết quả số lần cảnh báo hay lỗi nhiều bạn nên xem xét chuyển qua dùng theme khác.

Bạn cũng có thể kiểm tra theme mà không cần cài đặt plugin này, website kiểm tra theme có sử dụng phiên bản plugin Theme Check được cài sẵn trên server bạn có thể sử dụng. Với tính năng tương tự, nó giúp bạn phân tích và tìm ra theme an toàn.

Hơn tất cả, bạn có thể kiểm tra tất cả các themes được người dùng khác đã tải lên trang web trước đó. Nếu bạn cân nhắc mua một theme bản quyền, hãy dành một phút để xem nó đã có trong cơ sở dữ liệu chưa, trước khi tải lên để họ kiểm tra.

Để kiểm tra trên kho, bạn nhập tên theme muốn kiểm tra và nhấn vào nút Tìm. Hãy chắc chắn bạn kiểm tra phiên bản mới nhất của theme vì website có nhiều phiên bản khác nhau được tải lên bởi người dùng.

Nếu theme của bạn hiển thị thông báo mầu xanh, tức là theme đạt chuẩn.

Cuối cùng, bạn có thể tải lên mọi theme bạn muốn và kiểm tra miễn phí nếu nó chưa có trong database. Để thực hiện, bạn nhấn vào nút ‘SELECT FILE.ZIP’ và chọn từ máy tính.

Và bạn sẽ có kết quả ngay lập tức.

Làm gì nếu theme của bạn dùng chưa an toàn?

Nếu theme của bạn qua kiểm tra cho ra kết quả không an toàn, nghĩa là chưa đạt chuẩn và có thể chứa mã độc. Lúc này bạn nên xem xét sửa theme wordpress hoặc cài đặt theme mới.

Kết luận

Hãy luôn tìm một chủ đề WordPress có nhiều sử dụng, tính phổ biến của theme được kiểm tra bởi nhiều người sẽ an toàn cho bạn sử dụng. Nếu theme của bạn được thiết kế riêng , chúng tôi có dịch vụ sửa chữa wordpress sẽ giúp bạn sửa lỗi, quét mã độc, tối ưu page speed sẵn sàng tư vấn và giúp bạn có một website ổn định để kinh doanh dễ dàng hơn.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ với bạn bè bằng cách nhấn nút chia sẻ ở bên dưới. Theo dõi chúng tôi trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment