Home Góc chia sẻSEO / SEM Làm thế nào để viết nội dung tốt và thu hút cho website của bạn

Làm thế nào để viết nội dung tốt và thu hút cho website của bạn

by admincp

Nội dung rất cần thiết cho SEO khi Google đọc và hiểu nội dung. Và việc có nội dung dễ hiểu sẽ giúp người đọc tiếp cần một cách một cách dễ dàng hơn

Viết nội dung tốt và thu hút cho website như thế nào?

Nội dung rất cần thiết cho SEO khi Google đọc và hiểu nội dung. Và việc có nội dung dễ hiểu sẽ giúp người đọc tiếp cần một cách một cách dễ dàng hơn. Một số người có kỹ năng viết lách tuyệt vời, nhưng một số người khác đang gặp khó khăn hơn một chút. Tuy nhiên, nếu bạn không quá giỏi trong việc viết lách, điều đó không có nghĩa là bạn không thể giỏi hơn về nó! Có nhiều khía cạnh cho một bài viết tốt mà bạn có thể học để làm tốt hơn.

Trong bài đăng này, tôi sẽ chia sẻ 5 mẹo sẽ giúp bạn viết nội dung tốt và thu hút cho website của bạn.

nội dung tốt và thu hút cho website

1. Chuẩn bị thật tốt

Đặc biệt nếu bạn không phải là một người viết lách có kinh nghiệm, bạn nên luôn bắt đầu với sự chuẩn bị thích hợp. Và, chuẩn bị đúng cách có nghĩa là bạn phải suy nghĩ rất nhiều. Hãy suy nghĩ về những câu hỏi như: tại sao tôi lại viết bài này? Độc giả của tôi là ai? Tôi muốn độc giả của mình biết, hiểu hoặc làm gì sau khi họ đọc bài viết của tôi? Chủ đề của bài viết là gì? Thông điệp chính tôi muốn gửi đến khán giả của bạn là gì? Việc này sẽ giúp bạn có thể viết nội dung tốt và thu hút cho website của bạn.

2. Kết cấu, và cấu trúc bài viết

Bạn phải luôn đảm bảo rằng bài viết của bạn có cấu trúc tốt. Điều đó sẽ tạo ra sự khác biệt cho khán giả của bạn (và cho cả Google). Nếu các đoạn văn được sắp xếp theo thứ tự hợp lý, việc nắm bắt thông điệp chính của bài viết sẽ dễ dàng hơn nhiều. Hãy suy nghĩ về những điều khác nhau mà bạn muốn thảo luận trong một bài viết. Hãy suy nghĩ về thứ tự bạn nên giải quyết những vấn đề này. Và, sau đó bắt đầu viết nó.

Cấu trúc văn bản của bạn sẽ giúp người đọc của bạn nắm bắt những gì bài viết của bạn muốn nói. Giúp bạn đọc bằng cách thêm tiêu đề phụ và hình ảnh. Đảm bảo đoạn văn không quá dài.

3. Viết câu ngắn

Đừng viết những câu dài hơn 20-25 từ, nếu bạn không phải là nhà văn giỏi. Hãy đảm bảo rằng bạn viết các câu ngắn. Các câu dài hơn rất khó đọc. Mọi người có khả năng xử lý 20 đến 25 từ trong tâm trí của họ. Nếu bạn viết câu dài hơn thế, mọi người cần nhiều năng lực nhận thức hơn để tiêu hóa nó. Để thực sự hiểu, khán giả của bạn sẽ cần đọc lại câu hoặc đọc với tốc độ chậm hơn nhiều. Các nhà văn có xu hướng mắc nhiều lỗi ngữ pháp hơn khi các câu trở nên dài hơn. Vì vậy, lời khuyên của tôi sẽ là: làm cho những câu đó ngắn gọn và xúc tích hơn.

Các câu ngắn chỉ là một khía cạnh của khả năng đọc. Có một số điều khác bạn có thể làm để làm cho bài viết trở nên dễ đọc hơn. Cố gắng hạn chế sử dụng giọng nói thụ động , viết các đoạn văn ngắn và đảm bảo sử dụng các từ chuyển tiếp.

4. Thêm ví dụ và những câu chuyện nhỏ

Thêm các ví dụ và những câu chuyện nhỏ vào bài viết của bạn sẽ làm cho nó hấp dẫn hơn nhiều đối với người đọc của bạn. Sử dụng các câu chuyện trong một bài viết có thể gây khó khăn cho bạn bởi vì nó có vẻ giống như văn bản cấp độ tiếp theo. Nhưng thêm các ví dụ là một cách tuyệt vời để làm cho một bài viết trở nên tốt hơn. Nếu bạn đang viết về một sản phẩm, hãy thêm một số câu chuyện của người dùng hoặc đưa ra ví dụ về cách mọi người sử dụng sản phẩm. Các ví dụ giúp mọi người hiểu ý của bạn và làm cho văn bản của bạn trở nên thú vị và thu hút hơn.

5. Làm tròn mọi thứ !

Cố gắng quay lại thông điệp chính của văn bản trong kết luận của bạn. Đó là một cách làm tròn văn bản của bạn. Nó sẽ làm cho thông điệp của bài viết sẽ cộng hưởng với khán giả của bạn. Nếu bạn sử dụng một ví dụ trong phần giới thiệu của mình, hãy thử sử dụng cùng một ví dụ đó (hơi khác một chút là tốt nhất) trong kết luận của bạn.

Phần kết luận

Mọi người đều có thể học cách viết tốt hơn. Mọi người đều có thể cải thiện kỹ năng viết của mình. Bạn chỉ cần thực hành một chút, cố gắng một chút, theo thời gian khả năng viết lách của bạn sẽ tăng lên đáng kể. Chúc các bạn thành công.

Theo yoast

You may also like

Leave a Comment