Home Góc chia sẻDigital Marketing Lưu ý về dịch vụ content marketing thuê ngoài

Lưu ý về dịch vụ content marketing thuê ngoài

by admincp

Dịch vụ content marketing thuê ngoài không còn quá mới mẻ với các doanh nghiệp Việt Nam. Hình thức này ngày càng phổ biến do không phải thương hiệu nào cũng đủ nguồn lực để triển khai một đội content marketing in-house. Tuy nhiên, dịch vụ này vẫn có những vấn đề cần phải lưu ý để doanh nghiệp tìm được đối tác hiệu quả nhất.

Hiệu quả và phù hợp của dịch vụ content marketing thuê ngoài

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ content marketing thuê ngoài. Tuy nhiên, chưa có một tiêu chuẩn chung để đánh giá mức độ hiệu quả. Nguyên nhân là do bản thân doanh nghiệp không nắm rõ về digital marketing hay các chỉ số đánh giá.

Chưa hết, các đơn vị triển khai có thể không trao đổi rõ ràng. Họ thường đưa ra những chỉ số không phản ánh đúng hiệu quả. Bởi điều này giúp họ có thể “chốt đơn” với doanh nghiệp của bạn. Mặt khác, nhiều doanh nghiệp đi thuê dịch vụ chỉ sử dụng các chỉ số cơ bản trong kinh doanh để đánh giá hiệu quả. Nó sẽ khiến cho các đơn vị triển khai e ngại.

Ngay từ giai đoạn bắt đầu triển khai, doanh nghiệp và đơn vị thuê ngoài cần ngồi với nhau để thống nhất về chiến lược content marketing. Từ đó, đề ra chỉ số đánh giá phù hợp cho từng giai đoạn. Cũng như phân công trách nhiệm rõ ràng giữa các bên.

Lưu ý về dịch vụ content marketing thuê ngoài

Chi phí đầu tư

Content marketing là một hoạt động đầu tư lâu dài. Do đó, việc phải tốn kém chi phí là điều không tránh khỏi. Cho dù doanh nghiệp có tự triển khai hay thuê ngoài thì phần chi phí này vẫn tồn tại rủi ro. Hơn nữa chúng cũng khá cao so với các khoản chi phí khác.

Tuy nhiên, việc đầu tư chi phí này sẽ giúp doanh nghiệp tránh được những bài toán khó về tăng trưởng và duy trì vị thế trong tương lai.

Doanh nghiệp nên thường xuyên trao đổi với đơn vị thuê ngoài để nắm bắt được tình hình. Cụ thể là những chi phí sẽ phát sinh trong quá trình triển khai chiến dịch content marketing. Từ đó, có được hướng chuẩn bị nếu có phát sinh sự cố. Cũng như xem xét tăng giảm phù hợp với tình hình thực tế

Thời gian thử nghiệm

Sẽ là rất khó để tìm được đối tác phù hợp ngay từ đầu. Và dịch vụ marketing thuê ngoài cũng vậy. Do đó, cần có thời gian thử nghiệm để DN và đối tác cung cấp xem xét và đánh giá. Đôi khi một chiến lược xuất sắc vẫn không mang lại hiệu quả. Bởi một trong 2 bên không có cùng quan điểm.

Content marketing là một hoạt động quan trọng. Tuy nhiên, bản thân content sẽ không đủ mạnh để xoay chuyển tình hình nếu không có sự phối hợp nhịp nhàng. Đặc biệt là với các bộ phận liên quan khác của doanh nghiệp.

Đặt mục tiêu rõ ràng trước khi làm content marketing

Bản thân doanh nghiệp phải có trước mục tiêu kinh doanh cho mình. Ví dụ như mục tiêu về thị phần, doanh thu, lợi nhuận, thương hiệu,.. Bởi phải có mục tiêu thì doanh nghiệp mới ước lượng được chi phí mình sẽ bỏ ra cho content marketing.

Nếu DN chưa rõ ràng các con số thì khó để đánh giá được giá trị content marketing mang lại. Điều này có thể khiến sự phát triển của doanh nghiệp không bền vững.

Lưu ý về dịch vụ content marketing thuê ngoài

Không đặt quá nhiều kì vọng

Dịch vụ content marketing thuê ngoài dù thế nào cũng chỉ là một giải pháp. Chúng không phải những “cây đũa thần” giúp xoay chuyển được tình hình kinh doanh nhanh chóng. Có thể nói, các đơn vị thuê ngoài đôi khi vô tình khiến doanh nghiệp đặt quá cao kỳ vọng mà không hề giải thích rõ ràng rằng để đạt được những điều đó cần có thời gian và sự phối hợp hiệu quả của đôi bên. Đôi khi, điều này dẫn đến hợp tác không suôn sẻ.

Tóm lại, content marketing không phải là công việc đơn giản. Xu hướng của loại hình này luôn liên tục phát triển, đa dạng, đa hướng và phức tạp. Ngày nay, khi chúng đóng vai trò quan trọng với sự phát triển và thành công của doanh nghiệp, dịch vụ content marketing thuê ngoài đã ngày càng trở nên cần thiết. Tuy vậy, hãy lưu ý để lựa chọn những đối tác cung cấp dịch vụ hiệu quả nhất.

You may also like

Leave a Comment