Home Góc chia sẻDigital Marketing Marketing Automation đã giúp SEO của bạn như thế nào?

Marketing Automation đã giúp SEO của bạn như thế nào?

by admincp

Nền kinh tế luôn biến động, khách hàng thường hay thay đổi và công nghệ luôn thay đổi. Đó là lý do tại sao chúng tôi cần một công cụ duy nhất mà chúng tôi có thể thực hiện. Không quan trọng bạn đang ở trong lĩnh vực marketing nào, không quan trọng bạn đang quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ nào và bạn cần phải luôn đứng đầu cuộc đua của mình. Nó không phải là dễ dàng. Toàn bộ điểm của bài đăng trên blog này là chia sẻ với các bạn một trong những chiến thuật SEO marketing tốt nhất hiện có – automation (tự động hóa).

Như bạn đã biết, marketing automation tương đối mới trong giới internet marketing, đặc biệt là khi chúng ta so sánh nó với SEO truyền thống. Mục đích và thiết kế của nó là tự động hóa tất cả các khía cạnh tẻ nhạt và lặp đi lặp lại của internet marketing, như những danh sách email, đăng bài trên mạng xã hội… Về cơ bản, mọi thứ khá quan trọng, nhưng cũng đơn giản và mất rất nhiều thời gian của bạn. 

Marketing Automation đã giúp SEO của bạn như thế nào?

Vậy nó có ý nghĩa gì?

Điều làm cho marketing automation tuyệt vời và thực tế là nó thực hiện tất cả các việc khó chịu nặng nề cho bạn, để bạn tự do sáng tạo và tập trung vào các nhiệm vụ khó khăn hơn.

Nếu được tích hợp và kết nối đúng cách, automated marketing thật tuyệt vời với SEO. Sau đó bạn có thể tạo ra thế hệ dẫn đầu tốt, nó sẽ tạo ra một nền tảng, trong khi cái cũ có thể giúp bạn duy trì và nuôi dưỡng nó. Automated marketing cho phép bạn tự do tập trung và phát triển kỹ năng marketing hoặc SEO của mình.

Nhiều người tập trung quá nhiều vào việc có được khách hàng tiềm năng (điều này thật tuyệt vời) nhưng đừng suy nghĩ quá nhiều và khó khăn về việc phải làm gì với họ khi họ nhận được chúng. Và trong khi tất cả chúng ta đều biết rằng đó là phần khó nhất trong công việc, vẫn cần phải bảo trì. Đặc biệt nếu bạn phát triển quá lớn một cách nhanh chóng, bạn có thể kết thúc bởi sự sụp đổ dưới khối lượng đó của bạn.

Marketing automation có thể giúp các nỗ lực SEO của bạn trực tiếp, hoặc bằng cách tạo thời gian để bạn tập trung vào SEO.

Giúp bạn phân phối nội dung

Bạn sẽ nhận thấy rằng khi bạn tự động hóa mọi thứ, tài nguyên lớn nhất bạn sẽ nhận được là thời gian.

Thứ đầu tiên mà bạn sẽ tiết kiệm thời gian là phân phối nội dung. Khi bạn thiết lập danh sách email, bạn sẽ mất một vài giờ (hoặc hơn). Tuy nhiên, nếu bạn tự động hóa đúng cách, bạn có thể tránh bất kỳ công cụ gây phiền nhiễu nào bằng cách sử dụng các điểm dữ liệu thích hợp. Quá trình tự động hóa cũng dựa vào và sử dụng hành vi website của mọi người. Điều này sau đó sẽ gửi nội dung mà những người này sẽ quan tâm.

Hỗ trợ xây dựng liên kết

Bất kỳ nhà marketer nào cũng sẽ cho bạn biết rằng link building là một trong những phần chính của bất kỳ nỗ lực internet marketing nào.

Link building chiếm một phần lớn của bất kỳ công việc SEO, tuy nhiên nó cũng khá dài dòng. Nó không chỉ tẻ nhạt mà nó cũng sẽ chiếm một phần lớn thời gian của bạn.

Bạn có thể có backlinks và kết nối với một website đã từng rất hiệu quả và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, vì lý do gì đó, website này bị giảm đáng kể về chất lượng và bị biến thành một địa ngục đầy spam. Bây giờ kết nối của bạn với họ chỉ làm giảm thứ hạng Google của bạn và gửi tới hộp thư của bạn với toàn thư rác. Với marketing automation, bạn có thể quét và loại bỏ chúng một cách dễ dàng. Một công cụ thích hợp sẽ thông báo cho bạn ngay lập tức nếu có một số liên kết gây hại hoặc không lành mạnh.

Như những người ở Green Web Marketing sẽ cho bạn biết, các loại website này là chất độc thuần túy. Bất kỳ công ty digital marketing nào có giá trị cao sẽ cho bạn biết rằng phải mất nhiều thời gian để có được các liên kết tốt, chất lượng cao và một website độc hại có thể làm hỏng tất cả công việc vất vả của bạn nếu không được kiểm soát.

Hiệu quả hơn, ít mắc lỗi hơn

Khi bạn đang cố gắng làm, khi bạn đang bị choáng ngợp với công việc và với khách hàng, bạn sẽ mất tập trung và sẽ có thể mắc lỗi, trong hiệu quả và tốc độ. Marketing không phải là một công việc dễ dàng và bạn cần phải hiệu quả nhất có thể. Quá ít từ khóa và bạn không làm việc hiệu quả như bạn có thể, hay quá nhiều khiến bạn đang quá bão hòa bài đăng và thuật toán của Google sẽ trừng phạt bạn theo đó. Biết những yếu tố nào bạn cần sử dụng, biết từ khóa nào tuyệt vời và những từ khóa nào gây nhiễu là điều cần thiết cho bất kỳ nhà marketer thành công nào.

Sử dụng phần mềm có thể phát hiện chất lượng và mật độ từ khóa của bạn, biết bạn cần bao nhiêu, như thế nào là quá nhiều. Phải tính tất cả những điều đó một cách thủ công sẽ lãng phí rất nhiều thời gian, nhưng nếu bạn nhận được một số phần mềm tự động để làm điều đó, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào những thứ khác. Chúng ta đều biết sẽ nhàm chán và mất thời gian thế nào cho một số công việc và chúng cũng có thể dẫn đến những sai lầm. Automated marketing sẽ giúp bạn tránh điều đó.

Hãy nhớ rằng adage tốt: một công việc có thể được xuất sắc, giá rẻ và nhanh chóng – nhưng bạn chỉ có thể chọn hai? Vâng, hầu hết khách hàng có xu hướng quên điều này. Automated marketing có thể giúp bạn di chuyển gần hơn đến lý tưởng này cung cấp cả ba, mà không phát điên hoặc thất bại.

Giúp quản trị thương hiệu dễ dàng hơn

Không có gì đánh bại một thương hiệu tốt.

Đó là một biểu tượng của danh dự, một dấu hiệu cho những gì bạn làm tốt. Danh tiếng là trên tất cả bằng cách làm tốt công việc của bạn, nhưng nó cũng cần phải được duy trì. Hơn nữa, vì tất cả chúng ta đều online, chúng ta tạo ra thương hiệu online – truyền miệng gần như là không thể. Đây là lý do tại sao đánh giá và giới thiệu lại quan trọng. Bạn cần biết cách nhận và cách giữ đánh giá của Google.

Bây giờ, có rất nhiều cách để có được đánh giá, nhưng cách tốt nhất có thể là liên hệ với những khách hàng hài lòng – họ sẽ có những đóng góp tích cực cũng như xây dựng danh tiếng của bạn. Đây cũng là nơi mà một trở ngại xuất hiện – cách chọn. Cụ thể, nếu bạn đã kinh doanh một thời gian, bạn có thể tích lũy được rất nhiều khách hàng hài lòng. Và cách dễ nhất để có được đánh giá là hỏi họ. Nhưng chỉ cần nhớ – nếu bạn hài lòng với một số loại sản phẩm hay dịch vụ, bạn sẽ muốn cho mọi người cùng biết và việc đó sẽ cung cấp cho sản phẩm hay dịch vụ này lan tỏa hơn.

Nhưng, nếu bạn không thể liên hệ với tất cả bọn họ. Chọn lọc thông qua danh sách khách hàng của bạn và chọn những người quan trọng nhất cũng không phải là cách hiệu quả nhất để tận dụng thời gian của bạn. Đây là lúc tự động hóa phát huy hiệu quả.

Với các công cụ và ứng dụng phù hợp, bạn có thể thiết lập một cách để bạn có thể nhận dạng phần mềm và tự động liên hệ với tất cả những người quan trọng nhất. Bây giờ, mọi khách hàng đều quan trọng, nhưng không phải tất cả khách hàng đều là những người có ảnh hưởng. Hơn nữa, bạn cũng có thể thiết lập để phát hiện một đánh giá tiêu cực, cho bạn cơ hội để phản hồi và khắc phục vấn đề càng sớm càng tốt, trước khi nó gây ra bất kỳ thiệt hại nghiêm trọng nào.

Giúp bạn có được chất lượng cao hơn

Với việc sử dụng SEO phù hợp, bạn có thể nhận được rất nhiều khách hàng tiềm năng cho website của mình. Tuy nhiên, điều này có thể không dẫn đến bất kỳ khách hàng hữu ích hoặc lý tưởng nào. SEO tốt thu hút rất nhiều người, nhưng nó khó tiếp tận được đúng khách hàng mà bạn mong muốn. Bạn sẽ mất thời gian và tiền bạc vào những khách hàng tiềm năng này và sẽ không đi đến đâu cả – và bạn thậm chí sẽ không có tương tác từ họ.

Automated marketing phù hợp sẽ sử dụng tất cả dữ liệu bạn cung cấp và sẽ giúp bạn tránh loại công việc này. Nó sẽ nâng cao chiến lược SEO của bạn bằng cách giúp bạn tạo ra nội dung tốt hơn và được nhắm mục tiêu mà bạn chỉ có những khách hàng tiềm năng mà bạn muốn nhận được. Bằng cách thực hiện quá trình phân tách này, nó sẽ giải phóng thêm thời gian để bạn liên hệ với những người này và thiết lập một thỏa thuận và giúp bạn thực hiện công việc mà bạn đam mê.

Chúng tôi thực sự hy vọng điều này hữu ích sẽ giúp bạn trong suốt cuộc hành trình của bạn. Marketing là một môi trường khắc nghiệt, nhưng với sự cống hiến và kiên nhẫn, bạn sẽ làm được. Chúc bạn thành công!

XEM THÊM:

10 tip sử dụng Google Search Console để cải thiện SEO

Black Hat SEO đang giết chết website của bạn như thế nào?

You may also like

Leave a Comment