Home Góc chia sẻDigital Marketing Marketing online – Chiến lược đỉnh cao trong marketing 

Marketing online – Chiến lược đỉnh cao trong marketing 

by admincp

Marketing online là một xu hướng tiếp thị tất yếu trong thời đại internet ngày càng bùng nổ. Đây là hình thức marketing giúp doanh nghiệp đưa các sản phẩm và dịch vụ đến người tiêu dùng nhanh chóng nhất.

Marketing online là gì?

marketing-online-1

Marketing online đóng vai trò truyền tải thông tin sản phẩm, dịch vụ nhanh chóng

Marketing online là việc ứng dụng các phương tiện điện tử và công nghệ máy tính để thực hiện các hoạt động marketing, Các khâu hoạt động từ nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các chiến lược đến hỗ trợ thúc đẩy phát triển sản phẩm. Từ đó, hình thức này giúp các doanh nghiệp truyền tải thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến các đối tượng mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Các chiến lược đỉnh cao trong Marketing online

Marketing online triển khai trên rất nhiều hình thức phổ biến hiện nay. Cụ thể như sau:

Website Marketing

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bằng cách lên chiến lược marketing có nội dung tập trung giới thiệu về công ty, các dịch vụ, sản phẩm, tin tức, kiến thức hữu ích và chuyên mục tiếp thu ý kiến khách hàng đóng vai trò rất quan trọng. 

Website công ty trên internet chính là cầu nối giúp khách hàng tiếp cận nhanh chóng và gần hơn với doanh nghiệp. Áp dụng các chiến lược marketing online này sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô, làm gia tăng các giá trị và và tối ưu hóa chi phí cho doanh nghiệp.

Social Networking

Truyền thông thông qua mạng xã hội cũng là hình thức Marketing Online đã và đang được sử dụng rất phổ biến và ưa chuộng hiện nay. Mỗi doanh nghiệp chỉ cần chỉ tạo một tài khoản Fanpage trên Facebook để tương tác với khách hàng. Đồng thời, bạn cần đăng tải những bài post thông tin kèm theo những hình ảnh chất lượng về sản phẩm và dịch vụ của công ty lên fanpage mỗi ngày để giúp khách hàng có thể tiếp cận thông tin và tương tác dễ dàng hơn.

Bên cạnh trang Facebook thì Zalo, Instagram, Tik Tok, Youtube, …cũng là những trang mạng xã hội thu hút lượng lớn người tham gia. Vì vậy, triển khai marketing online trên các kênh Social Networking chính là chiến lược marketing đỉnh cao giúp doanh nghiệp bán hàng và tiếp cận gần hơn với khách hàng.

SEM

SEM là hình thức marketing online bao gồm 2 cách là Adwords và SEO. Adwords và SEO là 2 hình thức giúp làm tăng lượng truy cập, lượng tìm kiếm nội dung của người dùng trên trang website của bạn. 

Adwords là hình thức người dùng mua từ khóa quảng cáo trên search engine. SEO là hình thức tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nhằm giúp website có vị trí hiển thị cao hơn trên kết quả tìm kiếm. SEM là hình thức marketing online mang lại hiệu quả rất cao cho người sử dụng.

Email Marketing

marketing-online-2

Sử dụng email là một trong những hình thức Marketing online được áp dụng phổ biến hiện nay

Email Marketing là hình thức Marketing online mang tính cá nhân cực cao và cũng là hình thức marketing không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Email marketing được sử dụng để giúp doanh nghiệp cung cấp những thông tin quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến từng khách hàng. 

Ngoài ra, email marketing còn dùng để chúc mừng khách hàng trong những dịp đặc biệt, những thông tin những gói ưu đãi và các chương trình dành riêng cho khách hàng VIP. Việc thực hiện hình thức marketing online này có tác dụng nhằm tăng tương tác và giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng. 

Mobile Marketing

Đây là hình thức quảng cáo sử dụng tổng đài nhắn tin hàng loạt, sử dụng các đầu số kết hợp với các trò chơi để gây ra tình tò mò cho khách hàng quan tâm đến sản phẩm. Mobile Marketing là hình thức Marketing online mới nhưng được đánh giá mang lại hiệu quả rất cao.

Viral Marketing

Viral Marketing là hình thức doanh nghiệp tạo ra các chương trình, hoạt động hay các liên kết cộng đồng thông qua mạng xã hội, blog và các diễn đàn,…nhằm giới thiệu sản phẩm, thông tin dịch vụ đến người tiêu dùng nhanh chóng. 

Ưu và nhược điểm của Marketing Online

marketing-online-3

Marketing Online chứa các ưu và nhược điểm riêng

Ưu điểm của Marketing Online

Các hình thức Marketing Online mang đến cho người dùng rất nhiều những ưu điểm vượt trội cho người sử dụng. Cụ thể như sau:

  • Cho phép bạn có thể tiếp cận một khối lượng lớn đối tượng khách hàng trong một thời gian ngắn
  • Cho phép doanh nghiệp thực hiện hoạt động 24/7
  • Giúp kết nối Real-time với khách hàng
  • Giúp tiết kiệm tối đa thời gian và tối ưu hóa chi phí
  • Tăng tương tác và duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng
  • Mang lại doanh thu và đo lường dữ liệu mạnh mẽ  

Nhược điểm của Marketing Online

Bên cạnh tính tiện lợi và dễ dàng tiếp cận trên Internet, Marketing Online cũng tồn tại một số nhược điểm gây bất lợi dưới đây:

  • Nhiễu thông tin do có quá nhiều quảng cáo khác vây quanh
  • Thông tin lan truyền nhanh là con dao hai lưỡi nếu khả năng quản lý thông tin doanh nghiệp trên internet không tốt. Các luồng phản hồi xấu có thể khiến hình  ảnh thương hiệu của doanh nghiệp xấu đi nhanh chóng.
  • Marketing Online phụ thuộc nhiều vào thiết bị điện tử, đôi khi có thể gặp phải các rủi ro về lỗi kỹ thuật
  • Vấn đề bảo mật và quyền riêng tư của khách hàng có thể bị rò rỉ ra bên ngoài hoặc bị hacker tấn công nếu không được bảo mật tốt.
  • Sự thay đổi nhanh chóng về công nghệ và các quy tắc thương mại điện tử khiến cho các nhà đầu tư Marketing Online cũng phải liên tục chạy theo sự tiến bộ này.
  • Xuất hiện các lỗ hổng từ các hoạt động Marketing lừa đảo

Bài viết trên đây là tổng hợp những chiến lược marketing online đỉnh cao được sử dụng phổ biến hiện nay. Áp dụng các chiến lược này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đẩy mạnh thương hiệu, tăng hiệu quả cạnh tranh và phát triển nhanh chóng.

Xem tiếp bài trong serie

<< Top 6 xu hướng marketing nổi bật nhất năm 2020Sức mạnh của Digital Marketing trong kỉ nguyên 4.0 >>

You may also like

Leave a Comment