Home Góc chia sẻEmail Marketing Mẹo cải thiện chất lượng nội dung bài viết để bớt nhàm chán

Mẹo cải thiện chất lượng nội dung bài viết để bớt nhàm chán

by admincp

Content marketing được xem là một chiến lược đầu tư dài hạn của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Thế nhưng làm sao để nội dung bài viết không bị nhàm chán và thu hút được người đọc? Hãy tận dụng những mẹo cải thiện chất lượng nội dung để bài viết thêm hấp dẫn nhé!

1. Áp dụng công thức vàng AIDA

Để có một nội dung thu hút, trước tiên chúng phải có một quá trình chuẩn bị và lựa chọn công thức viết phù hợp nhất. Trong rất nhiều công thức viết nội dung, đây là công thức phổ biến nhất: Chú ý – Thích thú – Khao khát – Hành động. Thực hiện được 4 bước này, bạn sẽ muốn thuyết phục ai đó về một vấn đề họ chưa biết gì.

cải thiện chất lượng nội dung bài viết

Bước đầu tiên là bạn phải tiếp cận và thu hút sự chú ý của mọi người về nội dung, lĩnh vực mà bạn muốn truyền tải. Sau đó, chỉ ra những điều mới lạ, hấp dẫn để tạo ra sự thích thú. Từ việc gợi ra sự thích thú, đánh vào nhu cầu của đối tượng hướng tới, bạn sẽ có tiền đề để thực hiện bước tiếp theo. Khi đã thu hút được sự quan tâm, thích thú và niềm khao khát thì bạn hoàn toàn có thể chủ động trong việc dẫn dắt mọi người với những lời đề nghị, giới thiệu về việc sử dụng sản phẩm do bạn cung cấp.

2. Nội dung độc đáo, hấp dẫn

Các công cụ tìm kiếm xếp hạng những nội dung mang tính độc đáo cao hơn trong trang kết quả tìm kiếm. Hơn nữa, để thông tin của bạn thu hút, nổi bật giữa rất nhiều nội dung na ná nhau thì phải thực sự độc đáo, sáng tạo hơn so với đối thủ.

Hiện nay, có nhiều cách để bạn biến thông tin mình cung cấp cho khách hàng là những thông tin đầu tiên tại thời điểm đó. Ví dụ như dựa vào những số liệu thống kê thực tế và chuyển nó thành một mảng nội dung có ích với người đọc.

cải thiện chất lượng nội dung bài viết2

3. Tạo nội dung infographic

Đa số khách hàng sẽ thích thông tin dạng inforgraphic hơn là bài viết chỉ toàn chữ. Khi đó, nội dung của bạn sẽ được thiết kế và truyền tải một cách sinh động, bắt mắt và rất ấn tượng với người dùng. Mặc dù việc xây dựng content infographic tiêu tốn của doanh nghiệp một khoản chi phí khá lớn. Tuy nhiên, đây vẫn được xem là loại content tốt mà bất kì doanh nghiệp nào cũng nên sử dụng.

Xem thêm: Lý do tại sao cần cập nhật nội dung website thường xuyên?

cải thiện chất lượng nội dung bài viết2

4. Sử dụng video trong nội dung bài viết

Ngày nay, người dùng internet đều tập trung vào việc xem video vì thế đó là một trong những kênh marketing đem lại hiệu quả cao nhất. Bạn nên đầu tư vào việc dựng một video thật độc đáo để tiếp thị, truyền thông sản phẩm, thương hiệu của mình.

5. Thể hiện nội dung dạng câu chuyện

Những bài quảng cáo suông ít dành được sự tin cậy, đồng cảm. Vì vậy cách viết bài bán hàng mỹ phẩm theo dạng kể chuyện của cá nhân cũng mang lại hiệu quả ấn tượng. Thay vì cách viết content thông thường, tại sao bạn không thử kết hợp những câu chuyện, trải nghiệm của mình trong quá trình chăm sóc da. Cuối cùng, hãy nêu ra những dòng sản phẩm đã từng dùng trong quá trình đó và kết hợp bán hàng.

Tóm lại, để có được một content hay và có tính chiến lược, trước tiên bạn phải áp dụng những mẹo để cải thiện chất lượng nội dung bài viết để bớt nhàm chán. Hy vọng bài viết trên của HOTSVN sẽ thực sự giúp bạn trong quá trình sáng tạo nội dung.

You may also like

Leave a Comment