Home WordpressWordPress cơ bản Ngăn WordPress tự động cắt ảnh thành nhiều kích thước

Ngăn WordPress tự động cắt ảnh thành nhiều kích thước

by admincp


Khi bạn upload ảnh lên WordPress sẽ cắt ảnh thành nhiều kích thước. Trong bài viết này, VINASTAR sẽ hướng dẫn các bạn cách ngăn WordPress tự động cắt ảnh.

WordPress tự động cắt ảnh – Mỗi khi bạn upload ảnh lên website WordPress tự động cắt ảnh thành nhiều kích thước gồm hình thu nhỏ, trung bình và lớn. Ngoài ra, giao diện của bạn cũng có thể tạo ra nhiều hình ảnh với các kích thước khác nhau, và theo thời gian điều này sẽ khiến dung lượng website của bạn phình to. Trong bài viết này, VINASTAR sẽ cùng các bạn tìm hiểu cách ngăn WordPress tự động cắt ảnh thành nhiều kích thước.

Tại sao cần ngăn WordPress tự động cắt ảnh thành nhiều kích thước?

WordPress tạo thêm cho mỗi ảnh thành 3 ảnh khách theo ba kích cỡ, ngoài ra giao diện của bạn cũng có thể sẽ cắt hình ảnh theo kích thước riêng phù hợp với nhu cầu hiển thị của giao diện.

Nếu blog của bạn có chứa quá nhiều hình ảnh và và bạn thường sẽ không sử dụng hết số ảnh được cắt thêm này thì chúng sẽ chiếm rất nhiều dung lượng hosting/vps của bạn cũng như gây khó khăn trong việc sao lưu dữ liệu do dung lượng quá lớn. Chính vì vậy bạn sẽ cần ngăn WordPress tự động cắt ảnh thành nhiều kích thước để tránh những ảnh hưởng không đáng có của nó

Hướng dẫn ngăn WordPress tự động cắt ảnh thành nhiều kích thước

1. Cấu hình cài đặt phương tiện WordPress

Bạn có thể dễ dàng ngăn trang web WordPress của mình tạo ra nhiều hình ảnh bằng cách vào Cài đặt (Settings) ->Thư viện (Media). Tại đây bạn thiết lập như hình và bấm Lưu Thay đổi (Save Changes). Thiết lập này sẽ ngăn WordPress cắt hình ảnh thành nhiều kích thước.

WordPress tự động cắt ảnh

2. Thiết lập giao diện

Giao diện WordPress mà bạn đang sử dụng cũng tạo thêm ảnh thành với nhiều kích thước để sử dụng cho các mục đích khác nhau như hình ảnh nổi bật và hình thu nhỏ. Bạn cần xóa hoặc hủy kích hoạt dòng mã tạo kích thước ảnh trong hàm file fuctions.php của giao diện để ngăn giao diện của bạn tạo hình ảnh.

Bạn có thể truy cập vào hosting bằng FTP sau đó đi đến /wp-content/themes/giao-diện-đang-sử-dụng/functions.php.

Trong file functions.php này bạn có thể tìm các hàm add_image_size giống như dưới đây

add_image_size( 'thumb-standard', 320, 320, true );

Bạn cũng có thể tìm thấy hàm set_post_thumbnail_size ạo hình ảnh thu nhỏ của bài đăng. Mã trông như thế này

set_post_thumbnail_size( 150, 150 );

Tuy nhiên việc xóa các mã này có thể sẽ vô hiệu hóa các chức năng để tạo thư viện và hình ảnh thu nhỏ cho bài viết trong trang web của bạn. Chỉ làm điều này nếu bạn chắc chắn và có kinh nghiệm trong việc sử lý code.

Kết luận

VINASTAR hy vọng hướng dẫn này sẽ giúp các bạn ngăn ngăn WordPress tự động cắt ảnh thành nhiều kích thước. Nếu có bất kỳ ý kiến đóng góp nào các bạn có thể để lại bình luận ở bên dưới. Ngoài ra các bạn có thể xem thêm các bài viết khác về WordPress tại đây

Nguồn bài viết được sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment