Home Góc chia sẻDigital Marketing Nghề nhận viết bài content thuê thực chất kiếm được bao nhiêu tiền?

Nghề nhận viết bài content thuê thực chất kiếm được bao nhiêu tiền?

by admincp

Là một nghề khá hot hiện nay, rất nhiều người tò mò không biết việc nhận viết bài content thuê thực chất kiếm được bao nhiêu tiền? Câu trả lời sẽ được hé lộ dưới bài viết dưới đây, bạn hãy tham khảo nhé!

1. Viết bài content thuê được bao nhiêu tiền một tháng?

Viết content là công việc sáng tạo nội dung cho các website, Facebook, video hoặc các kênh thông tin khác. Với nội dung giới thiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu. Chỉ cần có khiếu viết lách, khả năng thiết kế hình ảnh với chiếc máy tính kết nối mạng là bạn có thể viết content tại nhà.

Hiện tại, nghề content làm thời gian tại các công ty, dành cho các đối tượng có kinh nghiệm từ 1-2 năm, sẽ có mức lương từ 7-10 triệu đồng. Nếu bạn là những người viết tốt, thu nhập sẽ còn cao hơn nữa. Với một bài viết tốt, khách hàng phải trả từ 1-2 triệu đồng là chuyện bình thường.

Tuy nhiên, với người nhận viết content thuê, thu nhập sẽ không có con số nhất định. Tùy vào năng lực, khả năng, thời gian… bỏ ra của mỗi người thì con số này sẽ khác nhau. Theo đánh giá của nhiều người, đây là một trong những ngành nghề có mức thu nhập trung bình của xã hội. 

Nếu bạn muốn kiếm được nhiều tiền hãy nhận nhiều job khác nhau. Tiền sẽ tính theo khối lượng công việc chứ không tính theo ngày như khi làm ở công ty. Thu nhập từ viết content phụ thuộc vào số lượng và giá của bài viết. Nếu không tìm được bên thuê viết hoặc viết với giá quá thấp thì không bảo đảm nguồn thu nhập.

viết bài content thuê kiếm được bao nhiêu tiền

2. Nghề nhận viết bài content thuê có gì hay?

2.1. Công việc không bao giờ thiếu

Nghề content hiện nay có nhu cầu tuyển dụng tương đối lớn. Để cảm nhận được điều này, bạn có thể lên các hội nhóm thuê content. Mỗi ngày ở những hội này thường có rất nhiều post thuê content viết bài. Vì vậy nếu bạn viết tốt, công việc sẽ không bao giờ thiếu. Có rất nhiều dạng bài khác nhau để bạn thử sức như: viết bài cho blog, bài PR, bài SEO…

2.2. Làm việc thoải mái

Không giống như làm ở công ty, khi ở nhà bạn có một môi trường làm việc thoải mái hơn. Bạn có thể ngồi, đứng, nằm… để làm việc. Bạn có thể ngồi viết tại nhà hay tại một quán cà phê có view đẹp nào đó. Trong quá trình làm, bạn vô cùng thoải mái bởi không có ai kiểm soát hay quản lý bạn. Không hề có một quy định nào về ăn mặc, nói năng, ứng xử… như đi làm ở công ty. 

2.3. Thời gian chủ động

Nếu như làm ở công ty, bạn phải làm đủ 8 tiếng theo giờ quy định. Nếu muốn đi đâu phải xin phép nhưng việc này cũng rất hạn chế. Nhưng nếu bạn chuyên nhận viết bài content thuê thì không bị gò bó trong 8 tiếng đồng hồ. Bạn có thể làm bất cứ lúc nào bạn muốn, bất cứ khi nào bạn có hứng thú. Nhìn chung, bạn có thể chủ động được thời gian của mình. Chỉ cần bạn phải bảo đảm thời hạn giao bài như đã cam kết với khách hàng là được.

Tuy nhiên, nghề viết thuê content cũng có những nhược điểm như: Không ổn định, cạnh tranh cao, không viết một chủ đề cụ thể…

viết bài content thuê kiếm được bao nhiêu tiền1

3. Kỹ năng cần có của người viết bài content thuê 

Để viết được nhiều dạng bài content, người viết cần có những kỹ năng sau:

3.1. Kỹ năng xử lý thông tin

Bạn cần biết cách chọn lọc và xử lý thông tin. Điều đó có nghĩa là thiết kế lại những mẫu thông tin. Thể hiện nội dung thông điệp để hướng tới những nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau.

3.2. Có con mắt tinh tế, nhạy bén với cái mới

Trong lĩnh vực content marketing, những người tinh tế, dẫn đầu xu thế thường có những lợi thế nhất định. Việc bạn biết đánh giá chủ quan, chủ động đưa ra những nội dung phù hợp… sẽ góp phần tối ưu hóa nội dung. Từ đó giúp quảng bá tốt cho sản phẩm của doanh nghiệp.

3.3. Khả năng ứng dụng linh hoạt từ ngữ

Khi làm content marketing, bạn bắt buộc phải biết linh hoạt trong việc sử dụng ngôn ngữ. Bởi ngôn ngữ giao tiếp với khách hàng là nhân tố quan trọng và bắt buộc để truyền tải thông điệp của sản phẩm và thương hiệu. Những người làm content giỏi biết rằng chính giọng điệu của họ trong từng câu chữ là điều khiến họ khác biệt so với đám đông.

viết bài content thuê kiếm được bao nhiêu tiền3

Xem thêm: Có nên sử dụng dịch vụ viết bài thuê hay không?

3.4. Có tư duy thẩm mỹ

Nội dung tốt không đơn thuần có ngôn ngữ tốt mà còn cần được trình bày dưới hình thức đẹp. Người làm content phải biết cách biến tấu, thêm bớt chữ vừa phải sao cho người đọc không cảm thấy bị nhàm chán. Ngoài ra, bạn cũng cần sắp xếp các hình ảnh có liên quan đến nội dung bài viết một cách hợp lý, tránh sự nhàm chán cho người đọc.

3.5. Sự sáng tạo

Content marketing là vô cùng phong phú, tuy nhiên, mỗi giai đoạn lại nổi lên những xu thế chung. Vì vậy đòi hỏi những người làm content phải cực kỳ sáng tạo. Sự sáng tạo ở đây không có nghĩa là phải tạo ra những cái mới hoàn toàn mà có thể phát triển dựa trên những cái có sẵn, chắt lọc những thứ tinh túy, nổi bật và đa dạng hóa các hình thức.

Như vậy, qua bài viết trên bạn đã biết được mức lương của nghề nhận viết bài content thuê. Nếu có đam mê với nghề viết, bạn có thể thử sức mình xem nhé!

VINASTAR là đơn vị cung cấp dịch vụ content, bài PR, chuẩn SEO uy tín và chuyên nghiệp. Với đội ngũ nhân viên năng động, sáng tạo, chúng tôi tự tin luôn mang đến cho quý khách hàng những content độc đáo và thu hút người đọc. Dịch vụ viết content thuê của VINASTAR sẵn sàng giúp website và các dự án của Quý Doanh nghiệp phát triển nhanh chóng, bền vững, gia tăng doanh thu một cách đáng kể.

Liên hệ tư vấn chi tiết và tận tình về dịch vụ thông qua:

Hotline: 0975.78.09.17 (Mrs Trang)

Email: letrang179@gmail.com

You may also like

Leave a Comment