Home Góc chia sẻEmail Marketing Nội dung hoàn chỉnh là gì? Có nên đầu tư vào nó hay không?

Nội dung hoàn chỉnh là gì? Có nên đầu tư vào nó hay không?

by admincp

Nội dung hoàn chỉnh là gì? Và doanh nghiệp hoặc chủ sở hữu trang web có nên đầu tư vào nó không? Chúng ta hãy bắt đầu tìm hiểu một cách chi tiết. 

Khi nói về các trang web, điều đầu tiên mà nhiều người nghĩ đến là “Google”  vì đây là giải pháp một cửa để tìm kiếm mọi thứ. Google không chỉ cung cấp kết quả tìm kiếm mà còn đưa ra những gợi ý phù hợp nhất cho câu hỏi. Vậy tại sao Google lại làm được điều đó? Câu trả lời là do nó xếp hạng kết quả tìm kiếm dựa trên nội dung có trên các trang web được liệt kê. Nội dung càng chi tiết hoặc đúng hơn là nội dung hoàn chỉnh, chuẩn SEO thì khả năng nó được tìm thấy trên Google càng cao.

1. Lý do tại sao Google thích nội dung hoàn chỉnh 

Một lần nữa, chúng ta quay lại câu hỏi ban đầu – làm cách nào để công cụ tìm kiếm quyết định rằng bài báo có đáp ứng tất cả các tiêu chí trên hay không? Bởi vì có vô số truy vấn tìm kiếm và vô số bài báo trên web. 

Và câu trả lời gồm 4 yếu tố sau:

  • Số từ
  • Mức độ liên quan đến truy vấn đã tìm kiếm
  • Liên kết đến các trang web có liên quan khác
  • Trải nghiệm người dùng

Bây giờ chúng ta hãy xem xét các yếu tố này một cách chi tiết:

Nội dung hoàn chỉnh

Số từ 

Số lượng từ về cơ bản là yếu tố xác định xem phần nội dung được viết là nội dung dạng ngắn hay dạng dài. Nội dung dạng ngắn khá ngắn gọn và chính xác trong khi dạng dài thì chi tiết hơn nhiều. 

Về cơ bản, số lượng từ không chỉ là về số từ mà là ý nghĩa tổng thể của phần nội dung. Bạn có thể đã viết hơn 1500 từ về một chủ đề cụ thể, tuy nhiên, nó không có giá trị gì đối với người dùng nếu chỉ bao gồm các cụm từ bổ sung lặp đi lặp lại hoặc các từ khóa SEO. Một bài viết như vậy có thể được giới thiệu trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm nhưng nó cũng làm tăng cơ hội thoát. Để thu hút người đọc, bạn sẽ cần một bài viết dạng hướng dẫn hoàn chỉnh với số từ phù hợp để giữ chân người đọc.

Mức độ liên quan đến truy vấn đã tìm kiếm 

Có bao giờ bạn tìm kiếm “tiệm làm tóc gần tôi” và Google cung cấp cho bạn địa chỉ tiệm từ một thành phố khác không? Điều này rất hiếm xảy ra. Ngược lại, Google có nhiều khả năng hiển thị kết quả về những địa điểm gần bạn. Nó thực hiện điều này với sự trợ giúp của địa chỉ IP trình duyệt của bạn. 

Điều này đúng với bất kỳ truy vấn tìm kiếm nào bạn thực hiện, cho dù đó là tìm kiếm nhà phát triển web, cửa hàng trực tuyến hay trang thương mại điện tử… Kết quả chủ yếu dựa trên vị trí của bạn, vì vậy chúng sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn một cách hiệu quả. 

Mặc dù địa chỉ IP được sử dụng để tìm kết quả cục bộ, nhưng có thể có rất nhiều địa chỉ đó. Để xác định những cái phù hợp với nhu cầu của bạn nhất, Google sẽ phân tích bản sao của trang web . 

Liên kết đến các trang web có liên quan khác

Theo một nghiên cứu được thực hiện, nội dung dạng dài nhận được nhiều liên kết hơn 77,2% so với nội dung dạng ngắn . Do đó, điều quan trọng là phải thêm các liên kết ngược có liên quan vào bài viết nội dung của bạn. 

Ngoài liên kết bên ngoài, liên kết nội bộ cũng quan trọng không kém vì nó giúp ích cho nỗ lực SEO và giúp xếp hạng nội dung của bạn cao hơn trên công cụ tìm kiếm.

Nội dung hoàn chỉnh2

Trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng rất quan trọng đối với bất kỳ điều gì. Xét cho cùng, trải nghiệm người dùng liền mạch tốt sẽ tăng cơ hội giữ chân người dùng. Khi nói đến nội dung hoàn chỉnh, nếu bạn quan tâm đến 3 yếu tố được liệt kê ở trên, bạn sẽ tự động cải thiện chất lượng và trải nghiệm người dùng. Nếu người dùng hài lòng với phần nội dung hoàn chỉnh của bạn, thì Google cũng vậy.

Xem thêm: Mẹo cải thiện chất lượng nội dung bài viết để bớt nhàm chán

2. Cách thức tạo nội dung hoàn chỉnh 

Như vậy chúng ta đã biết nội dung hoàn chỉnh là gì và đã đến lúc tạo ra nó. Cách thực hiện cụ thể như sau:

Xác định các chủ đề liên quan 

Một trong những cách dễ nhất để xác định câu hỏi tiếp theo cho truy vấn tìm kiếm ban đầu của người dùng là kiểm tra trình đơn “mọi người cũng hỏi”. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy danh sách này sau 2-3 liên kết trang web. 

Đây là những câu hỏi mà người dùng thường tìm kiếm. Vì vậy, có thể nói, đây không phải là những câu hỏi ngẫu nhiên mà là những câu hỏi thực tế. Bạn có thể trả lời chúng một cách rõ ràng với tiêu đề thích hợp, từ khóa và liên kết có liên quan. Như vậy, cuối cùng, nội dung của bạn không chỉ hoàn chỉnh mà còn thân thiện với SEO.

Nội dung hoàn chỉnh3

Over the shoulder view of woman using laptop with blank screen. Female blogger is working at home. Smart phone and coffee cup are lying on wooden table.

Xem lại các nhận xét về các phần nội dung trước đây 

Nếu bạn có một blog khuyến khích người dùng đưa ra phản hồi hoặc nhận xét, thì đó là một cách tốt để kiểm tra xem bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến truy vấn tìm kiếm trên bất kỳ bài đăng nào của bạn hay không. Nếu có, hãy trả lời chúng trong phần nội dung mới của bạn. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn trả lời bình luận của người dùng với liên kết bài viết để giúp giải quyết truy vấn của họ. 

Điều này cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn, giúp người dùng được chuyển hướng đến nội dung trang web của bạn trong nội bộ, cũng như xây dựng uy tín và tăng cơ hội giữ chân người dùng.

Xem lại nội dung của đối thủ cạnh tranh của bạn 

Sản phẩm nào cũng có đối thủ cạnh tranh và bạn phải thực hiện phân tích về sản phẩm của họ, các bài báo đã xuất bản của họ hoặc những gì họ làm trên mạng xã hội… tùy thuộc vào loại hình kinh doanh. 

Xem xét nội dung của đối thủ cạnh tranh của bạn là một cách tốt để biết những gì đang được tìm kiếm, những câu trả lời đang được cung cấp và những gì bạn có thể cung cấp thêm. 

Xét cho cùng, nội dung là sáng tạo và nó cần được khám phá một cách thích hợp và chuyên nghiệp. Ngay cả khi bạn đang tạo nội dung hoàn chỉnh để xếp hạng trên Google và phù hợp với đối thủ cạnh tranh của mình.

3. Bạn có nên đầu tư vào nội dung hoàn chỉnh?

Câu trả lời là có! Nội dung hoàn chỉnh là lựa chọn hợp lý nhất hiện tại, ít nhất là cho đến khi Google phát hành một thuật toán khác, nơi nó thích nội dung dạng ngắn hơn dạng dài. Cuối cùng, hãy tự hỏi bản thân “nếu tôi là người dùng đọc phần nội dung này thì đã thỏa mãn chưa?”. Nếu câu trả lời là có, bạn có thể tiếp tục, nếu không, một chút sửa đổi sẽ luôn hữu ích.

Như vậy, nội dung càng chi tiết, càng hoàn chỉnh thì khả năng nó được tìm thấy trên Google càng cao. VINATAR hy vọng bạn sẽ áp dụng được những thông tin chia sẻ trong bài viết để sáng tạo nội dung hiệu quả nhé!

You may also like

Leave a Comment