Home WordpressWordPress cơ bản Quản lý quảng cáo trong WordPress với Plugin AdRotate

Quản lý quảng cáo trong WordPress với Plugin AdRotate

by admincp

Nhiều blogger sử dụng plugins quản lý quảng cáo trong WordPress để tối đa hóa thu nhập quảng cáo của họ mà không làm hỏng trải nghiệm người dùng.

Quảng cáo banner là một trong những cách phổ biến nhất để kiếm tiền từ blog của bạn. Nhiều blogger sử dụng plugins quản lý quảng cáo trong WordPress để tối đa hóa thu nhập quảng cáo của họ mà không làm hỏng trải nghiệm người dùng. Trong bài viết này, VINASTAR sẽ hướng dẫn bạn cách quản lý quảng cáo trong WordPress bằng plugin AdRotate.

Tại sao nên sử dụng Plugin quản lý quảng cáo trong WordPress?

Các chương trình quảng cáo như Google Adsense và các chương trình khác yêu cầu nhà xuất bản thêm đoạn mã quảng cáo trên trang web của họ để hiển thị quảng cáo.

Nếu bạn đang tạo website bằng WordPress, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách sử dụng plugin quản lý quảng cáo. Việc sử dụng plugin quản lý quảng cáo cho phép bạn dễ dàng chèn quảng cáo ở bất cứ đâu trên trang web của mình. Bạn có thể lưu nhiều mã quảng cáo, hiển thị quảng cáo lần lượt hoặc ẩn quảng cáo trên các trang bạn không muốn xuất hiện quảng cáo.

Trong bài viết này, VINASTAR sẽ hướng dẫn bạn cách quản lý quảng cáo trong WordPress bằng plugin AdRotate.

Quản lý quảng cáo trong WordPress với AdRotate

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin AdRotate. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn cài đặt plugin WordPress.

Sau khi kích hoạt, bạn cần truy cập trang AdRotate » Manage Adverts chọn Add New để tạo quảng cáo.

Manage Adverts

Tại trang thêm quảng cáo mới bạn cần điền tiêu đề cho quảng cáo của mình tại ô Name, sau đó bạn có thể dán mã quảng cáo được tạo bởi mạng quảng cáo của mình như Adsense vào ô Adcode. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo mã quảng cáo của riêng mình nếu bạn đang chạy quảng cáo tự tạo.

New Advert

Đối với quảng cáo tự tạo, bạn có thể tải lên banner của bạn trong mục Banner asset. Bạn sẽ cần chọn tùy chọn Activate thành Yes, this ad will be used để kích hoạt quảng cáo.

Tiếp theo, bạn cần cuộn xuống dưới và tìm mục Schedule your advert. Tại đây, bạn có thể lên lịch cho quảng cáo của mình và nhận mã short code để thêm vào bài viết, trang hoặc widget.

Schedule your advert

Đừng quên bấm vào nút Save Advert để lưu các cài đặt của bạn. Bạn có thể lặp lại quy trình này để tạo bao nhiêu quảng cáo bạn muốn và chọn sử dụng quảng cáo muốn hiển thị trên trang web của mình.

Nhóm các quảng cáo của bạn lại với nhau

Nhiều blogger WordPress tham gia nhiều mạng quảng cáo và các chương trình đối tác. Nhóm (Group) cho phép bạn dễ dàng sắp xếp quảng cáo của mình thành các danh mục khác nhau để việc quản lý được dễ dàng hơn.

Để tạo một nhóm mới, hãy truy cập trang AdRotate » Manage Groups và nhấp vào liên kết Add New.

Manage Groups

Đầu tiên bạn cần cung cấp một tiêu đề cho nhóm của bạn tại ô Name.

New Group

Tiếp theo, bạn cần chọn một chế độ hiển thị tại mục Mode. AdRotate cho phép bạn tùy chỉnh cách bạn hiển thị quảng cáo từ một nhóm cụ thể.

Ví dụ: bạn có thể hiển thị một quảng cáo từ nhóm tại một thời điểm, một khối quảng cáo hoặc chế độ động thay đổi quảng cáo sau vài giây.

Tiếp theo, bạn có thể chọn các tùy chọn hiển thị tự động nhóm. AdRotate cho phép bạn tự động chèn quảng cáo từ một nhóm vào bài viết, trang và widget.

Post Injection - quảng cáo trong WordPress

Ở dưới cùng của trang, bạn sẽ thấy tất cả quảng cáo của mình và bạn có thể thêm chúng vào nhóm bạn tạo. Chỉ cần chọn quảng cáo bạn muốn đưa vào và sau đó nhấp vào Save Group.

Select adverts

Chèn quảng cáo thủ công trong WordPress

Mặc dù bạn có thể liên kết quảng cáo của mình với các nhóm và chèn tự động chúng vào bài viết, trang, danh mục và widget, tuy nhiên một số người có thể muốn có quyền kiểm soát chi tiết hơn và muốn tuỳ chọn vị trí hiển thị quảng cáo. AdRotate sẽ giúp bạn dễ dàng chèn quảng cáo ở bất cứ đâu trên trang web WordPress của bạn.

Mỗi quảng cáo bạn tạo có một mã ngắn riêng và bạn có thể dán vào các bài viết hoặc trang WordPress của bạn. Chuyển đến AdRotate » Manage Adverts và nhấp vào quảng cáo bạn muốn. Trên trang Chỉnh sửa quảng cáo, bạn cần cuộn xuống phần Usage để sao chép mã shortcode.

Usage - quảng cáo trong WordPress

Tương tự, bạn cũng có thể chỉnh sửa một nhóm để lấy shortcode và sau đó sử dụng nó ở bất cứ đâu trên trang web của bạn.

Nếu bạn muốn hiển thị quảng cáo trong Widget, hãy truy cập trang Appearance (Giao diện) » Widgets và thêm tiện ích AdRotate vào vị trí bạn muốn.

quảng cáo trong WordPress

Kết luận

VINASTAR hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách quản lý quảng cáo trong WordPress với plugin AdRotate. Ngoài ra bạn cũng có thể xem thêm Top 4 plugin quản lý quảng cáo cho WordPress tốt nhất. Nếu có bất kỳ ý kiến đóng góp nào các bạn có thể để lại bình luận bên dưới.

Nguồn bài viết được sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment