Home WordpressLập Trình Theme Wordpress Cách XÓA category ✅ trong URL trước chuyên mục và bài viết WordPress

Cách XÓA category ✅ trong URL trước chuyên mục và bài viết WordPress

by admincp

heo mặc định, trong đường dẫn của WordPress sẽ có thêm một tiền tố là “category” , ví dụ như URL chuyên mục marketing: “blog.vinastar.net/category/maketing/”.

Lợi ích khi xóa category trước URL chuyên mục trong WordPress

Dĩ nhiên, điều này chẳng ảnh hưởng gì đến khả năng SEO của website. Nhưng nó làm cho đường dẫn trở nên dài hơn và không đẹp mắt. Nếu URL càng đơn giản người truy cập sẽ dễ dàng nhớ hơn. Khi bài viết hay họ sẽ nhớ URL đó và quay trở lại bài viết.

Nếu như, bạn đang muốn tìm cách để loại bỏ nó thì bài viết này là dành cho bạn. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đơn giản nhất để xóa chữ category trong đường dẫn của WordPress mà không sợ bị lỗi 404.

1. Cách xóa category trong URL trước chuyên mục WordPress

Ví dụ: Đường dẫn trước khi xóa: URL chuyên mục https://blog.vinastar.net/2019/01/17/apple-pay-chief-jennifer-bailey-to-deliver-keynote-at-transact-payments-forum/ nếu các bạn muốn xóa chữ category trước MMO thì xem tiếp phần bên dưới nhé!

Bước 1: Đăng nhập vào admin WordPress.

Bước 2: Các bước xóa category trong URL trước chuyên mục.

Sau khi đăng nhập vào admin, các bạn tìm đến SEO -> Hiển thị khi tìm kiếm -> Nguyên tắc phân loại -> Kéo xuống dòng cuối cùng “Đường dẫn danh mục” -> Kéo thanh trượt sang phải (Kéo sang “Gỡ bỏ”) -> Vậy là xong, còn bước cuối cùng là “Lưu thay đổi”.

Và bây giờ các bạn hãy ra trang chủ -> F5 và xem kết quả nhé!

Cách xóa category trong URL trước chuyên mục

2. Cách xóa category trong URL bài viết WordPress (làm gọn url bài viết).

Ví dụ: Đường dẫn trước khi xóa: URL bài viết https://blog.vinastar.net/2019/01/17/apple-pay-chief-jennifer-bailey-to-deliver-keynote-at-transact-payments-forum/ nếu các bạn muốn xóa “MMO” (category) thì xem tiếp phần bên dưới nhé!

Bước 1: Đăng nhập vào admin WordPress.

Bước 2: Các bước xóa category trong URL bài viết.

Sau khi đăng nhập vào admin, các bạn tìm đến Cài đặt -> Đường dẫn tĩnh -> Tìm đến dòng “Tùy biến” -> Xóa “%category%” (Chỉ để lại “/%postname%/” đây là url bài viết).-> Cuối cùng “Lưu thay đổi”.

Cách xóa category trong URL trước chuyên mục và bài viết WordPress 2019
Cách xóa category trong URL trước bài viết

Vậy mình đã hướng dẫn các bạn các bước xóa category trong URL trước chuyên mục và bài viết WordPress. Nếu có gì thắc mắc hãy comment bên dưới nhé!

You may also like

Leave a Comment