Home WordpressWordPress cơ bản Sao lưu WordPress với WP-CLI & rsync

Sao lưu WordPress với WP-CLI & rsync

by admincp

Có rất nhiều cách để di chuyển website WordPress, bạn có thể sử dụng một trong nhiều plugin sao lưu WordPress tốt nhất hiện nay như Duplicator, WP Migrate DB. Cách đơn giản bạn sao lưu tệp sử dụng FTP/SFTP & một cách đơn giản mình sử dụng trong bài viết này là WP-CLI và rsync

Bài viết này không dành cho người mới bắt đầu WordPress. Vì có những kiến thức liên quan đến sử dụng dòng lệnh SSH, bạn cần có kiến thức cơ bản về WP-CLI.

Trước tiên, yêu cầu WordPress hosting hỗ trợ WP-CLI, nếu hosting của bạn không được tích hợp WP-CLI bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp hosting và yêu cầu họ cài đặt hoặc mua hosting có hỗ trợ sẵn.

Để thực hiện sao lưu website của bạn về máy tính, chúng ta thực hiện các bước sau:

  1. Kết nối vào hosting thông qua SSH: ssh [email protected]
  2. Trên server web, bạn chuyển đến thư mục lưu trữ web, mỗi hosting có thể cấu trúc sẽ khác nhau vd: cd public_html/
  3. Tại đó, bạn sao lưu CSDL sử dụng lệnh WP-CLI wp db export db.sql.
  4. Trên máy tính, bạn mở terminal và chạy lệnh rsync để tải bản backup về máy. rsync là một công cụ truyền file sử dụng giao thức SSH, để di chuyển giữa 2 máy chủ. Mình sẽ sử dụng lệnh sau:
    rsync -avz [email protected]:/home/username/public_html/* ... Nếu bạn không muốn tải tệp wp-config.php bạn có thể dùng tham số loại bỏ --exclude, chẳng hạn:
    rsync -avz --exclude wp-config.php [email protected]:/home/username/public_html/* ..
  5. Lưu ý, tùy thuộc vào kích thước của website, số lượng tệp hình ảnh bạn sử dụng. Sau khi truyền files về máy tính bạn sử dụng lệnh nhập SQL vào database, thông qua phpMyadmin hoặc wp-cli như thế này:
    wp db import db.sql
  6. Cuối cùng, bạn sẽ đổi URL sang địa chỉ mới. Trong trường hợp này mình sử dụng wp-cli : wp search-replace http://www.example.com http://localhost/localname

Chúc bạn thành công!

Hãy cho mình biết suy nghĩ của bạn trong phần bình luận bên dưới bài viết này. Hãy theo dõi kênh chia sẻ kiến thức WordPress của Vinastar trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment