Home WordpressWordPress cơ bản Smooth Page Scroll to Top với jQuery Smooth scroll cho wordpress

Smooth Page Scroll to Top với jQuery Smooth scroll cho wordpress

by admincp

jQuery Scroll Page to Top (scroll to top) là một nút thường xuất hiện cố định ở góc phải dưới cùng, khi người dùng kéo thanh cuộn xuống dưới để xem nội dung có trong trang nút sẽ xuất hiện giúp họ dễ dàng kéo thanh cuộn lên trên cùng một cách nhanh chóng và mượt mà.

Trong bài hôm này mình sẽ cài tính năng này trong wordpress, nhờ vào plugin jQuery Smooth Scroll

Các bạn tải plugin về và kích hoạt. jQuery Smooth Scroll plugin không có trang cấu hình bạn có thể sử dụng được ngay sau khi kích hoạt. Để kiểm tra bạn thử tải lại trang, mở bài viết có nội dung dài chút xíu rồi bắt đầu kéo thanh cuộn bạn sẽ thấy ngay một nút được hiển ra từ từ ở góc cuối bên phải.
jquery-Smooth-Scroll

Plugin sử dụng javascript và css đã được rút gọn tối đa không làm ảnh hưởng đến tốc độ tải trang, nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng. Mã nguồn plugin được viết tường minh dễ hiểu, giúp bạn có thể customize theo ý mình.

Để thay đổi hình nút bạn thay thế file images/arrow.png, tác giả của plugin có để lại file source.psd cho bạn chỉnh sửa lại nút, nếu không muốn dùng mặc định.

Thay đổi tốc độ trượt như thế nào?
Mở js/jss-script.js tìm và thay đổi giá trị của biến scrollSpeed.

Làm sao thay đổi vị trí nút? bạn sửa trong file css/jss-style.min.css , bạn cũng có thể sửa cả vị trí hiển thị trên mobile.

Hãy cho mình biết suy nghĩ của bạn trong phần bình luận bên dưới bài viết này. Hãy theo dõi kênh chia sẻ kiến thức WordPress của Vinastar trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment