Home WordpressWordPress cơ bản SSD Hosting với 3 bước đơn giản để tăng tốc WordPress

SSD Hosting với 3 bước đơn giản để tăng tốc WordPress

by admincp

Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tham khảo 3 bước đơn giản giúp website của bạn nhanh hơn bao giờ hết, cải thiện mức độ tương tác của khách truy cập.

Làm cách nào để tăng tốc website wordpress của bạn khi sử dụng SSD hosting ? Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tham khảo 3 bước đơn giản giúp website của bạn nhanh hơn bao giờ hết, cải thiện mức độ tương tác của khách truy cập.

SSD Hosting

SSD Hosting

1. Hãy lựa chọn SSD hosting sử dụng MariaDB thay vì MySQL

Hiện tại các nhà cung cấp hosting hầu hết đều đã chuyển từ MYSQL sang MariaDB. Bạn cũng cần xem xét vấn đề này khi lựa chọn ssd hosting nếu bạn muốn trang web của bạn hoạt động tốt nhất. MariaDB có trình tối ưu hóa truy vấn được cải tiến hơn hẳn MySQL cùng với các cải tiến liên quan đến hiệu suất khác. Các đánh giá cũng cho thấy MariaDB nhanh hơn MySQL .

Ngoài ra, MariaDB cung cấp hiệu suất gấp 20 lần cho tốc độ insert và update cực nhanh mà không cần điều chỉnh ứng dụng bổ sung .

Chính vì vậy khi lựa chọn ssd hosting hay chắc chắn rằng nhà cung cấp dịch vụ hosting bạn chọn đang sử dụng MariaDB.

Hiện tại tất cả các gói hosting linux của VINASTAR đều đang sử dụng MariaDB thay cho MySQL.

2. Sử dụng Plugin Cache

Cache giúp tăng tốc trang web của bạn và tăng hiệu suất của nó . Cache giảm thời gian tải trên máy chủ lưu trữ của bạn và làm cho trang web của bạn chạy nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ cần cài đặt bộ nhớ đệm phù hợp để nâng cao tốc độ và hiệu suất trang web của bạn. Dưới đây là một số plugin lưu trữ bộ nhớ cache WordPress bạn có thể sử dụng để tăng tốc độ trang web của mình:

a. WP Rocket

wp rocket

WP Rocket là một trong những plugin lưu trữ bộ nhớ cache WordPress tốt nhất hiện nay. Đây là plugin dễ sử dụng và thân thiện và nó có thể là một trợ giúp tuyệt vời nếu bạn không rành về các thuật ngữ kỹ thuật được sử dụng trong bộ nhớ đệm. Plugin cho phép bạn bật cache trang web của bạn chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Trình thu thập thông tin của nó tự động thu thập các trang WordPress để tạo bộ đệm. WP Rocket tự động bật các cài đặt bộ đệm ẩn WordPress được đề xuất như bộ đệm trang, nén gzip và tải trước bộ đệm để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Plugin cũng có các mô-đun tùy chọn mà bạn có thể kích hoạt để nâng cao hiệu suất, bao gồm hỗ trợ CDN, tải hình ảnh lười biếng, thu nhỏ, tìm nạp trước DNS , v.v.

Điểm trừ của Plugins này là nó không có phiên bản miễn phí. Nếu muốn sử dụng bạn sẽ phải mất phí.

b. WP Super Cache

Đây là một plugin  miễn phí khá phổ biến. Nó là một plugin toàn diện với nhiều tùy chọn khiến người dùng nó lần đầu cảm thấy khó khăn. Plugin này có mọi thứ bạn cần để thiết lập bộ đệm WordPress, bao gồm nén gzip, bộ đệm đối tượng, bộ đệm trang, hỗ trợ CDN, hỗ trợ thu nhỏ hạn chế và hơn thế nữa.

WP Super Cache sử dụng bộ đệm ẩn trang để lưu trữ bản sao HTML tĩnh nội dung của bạn để người dùng duyệt. Nói một cách đơn giản, nó lưu một bản sao kết quả, theo cách đó, máy chủ của bạn không còn phải thực hiện PHP hoặc truy vấn cơ sở dữ liệu của bạn cho mỗi khách truy cập.

Để biết thêm chi tiết các sử dụng WP Super Cache hãy xem hướng dẫn cài đặt và thiết lập cache cho WordPress với WP Super Cache.

3. Sử dụng ssd hosting dùng webserver LiteSpeed kết hợp plugins LiteSpeed Cache

LiteSpeed Cache

LiteSpeed ​​Cache là một plugin nguồn mở miễn phí. Đó là bộ đệm được sử dụng trong Máy chủ Web LiteSpeed ​​- một trong những máy chủ có hiệu suất cao, có khả năng mở rộng cao , có thể được sử dụng để thay thế máy chủ Apache.

LiteSpeed ​​Cache giao tiếp với bộ đệm trang tích hợp (LSCache) và Máy chủ web LiteSpeed ​​để cung cấp hiệu suất tuyệt vời cho trang web của bạn. Các tính năng bộ đệm của nó thông báo cho máy chủ về các trang và thời lượng có thể lưu trong bộ nhớ cache. Vì LSCache là bộ đệm cấp máy chủ, nên nó nhanh hơn bộ đệm dựa trên PHP . Nhờ mối quan hệ chặt chẽ với máy chủ. Nó cũng có thể đánh giá các phụ thuộc, sử dụng thẻ để xử lý xóa bộ nhớ cache thông minh và sử dụng các cookie khác nhau để xử lý nhiều phiên bản dữ liệu được lưu trong bộ nhớ cache dựa trên những thứ như tiền tệ, vị trí và máy tính để bàn so với thiết bị di động.

LiteSpeed ​​tăng cường tốc độ, khả năng mở rộng và hiệu suất của các nền tảng thông qua một trong những kiến ​​trúc hướng sự kiện. Nó có thể phục vụ hàng ngàn người dùng đồng thời với việc sử dụng tối thiểu tài nguyên máy chủ như CPU ​​và Bộ nhớ. Nó được xây dựng độc đáo và mã được tối ưu hóa của nó làm tăng hiệu suất PHP và phục vụ các trang tĩnh nhanh hơn Apache. LiteSpeed ​​có thể xử lý đột biến lưu lượng truy cập đột ngột và cũng giúp quản lý cuộc tấn công DDoS mà không cần bất kỳ phần cứng giảm thiểu DDoS nào.

Nếu nhà cung cấp của bạn đang sử dụng Webserver LiteSpeed và có hỗ trợ LSCache thì plugins LiteSpeed Cache là lựa chọn hàng đầu khuyên dùng của bạn.

Để tham khảo cách sử dụng plugins LiteSpeed Cache các bạn có thể xem bài viết sau:

Hiện tại tất cả các máy chủ WordPress Hosting của VINASTAR đều sử dụng Webserver LiteSpeed và hỗ trợ LSCache

Kết luận

Trong bài viết này chúng tôi đã cung cấp cho bạn 3 cách tuyệt vời để làm cho website của bạn chạy nhanh hơn. Nếu bạn muốn cải thiện tốc độ hơn nữa, hãy xem xét các gói WordPress Hosting của VINASTAR – kết hợp sức mạnh của SSD Hosting và LiteSpeed. Chúc các bạn thành công.

Nguồn bài viết được sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment