Home Góc chia sẻDigital Marketing Sự khác biệt giữa email marketing và direct mail là gì?

Sự khác biệt giữa email marketing và direct mail là gì?

by admincp

Ngày càng có nhiều công ty tích hợp email marketing và direct mail vào chiến dịch tiếp thị của họ. Đó là điều khôn ngoan, đặc biệt là khi bạn xem xét điểm khác biệt giữa email marketing và direct mail.

1. Email marketing

Theo Salesforce , 44% người nhận email đã thực hiện ít nhất một lần mua hàng vào năm ngoái dựa trên một email marketing. Khi các nhà tiếp thị nói rằng có tiền khi gửi đi email marketing, họ không đùa.

Email marketing và direct mail khác nhau ở phương thức giao tiếp. Email marketing là một phương thức giao tiếp trực tiếp nhưng ở trên mạng. Không giống như thư trực tiếp, bạn sẽ không nhận được bất cứ thứ gì về mặt vật lý mà email được gửi đến hộp thư đến kỹ thuật số của bạn, nơi bạn có thể xem, chuyển tiếp và trả lời thư.

Hầu hết các doanh nghiệp đều – và nên – sử dụng phần mềm tiếp thị qua email để quản lý danh sách người đăng ký và gửi các chiến dịch. MailChimp , AWeber và iContact chỉ là một vài lựa chọn đáng xem xét. Sử dụng phần mềm phù hợp đảm bảo rằng bạn đang tuân thủ các quy định có liên quan. Nó cũng làm cho tiếp email marketing dễ dàng hơn rất nhiều để thực hiện một cách hiệu quả.

Dịch vụ email cung cấp cho bạn tùy chọn để tạo “hộp chọn tham gia” cho trang web của bạn. Đây là những biểu mẫu đơn giản mà mọi người có thể sử dụng để đăng ký nhận email marketing từ bạn. Các biểu mẫu chọn tham gia này có thể được đặt ở bất kỳ đâu trên trang web của bạn, nhưng bạn cũng có thể tăng hiệu quả của chúng bằng cách sử dụng chúng kết hợp với các trang đích (các trang được phát triển với một mục tiêu duy nhất).

email marketing và direct mail

Ngày càng có nhiều công ty tích hợp email marketing và direct mail vào chiến dịch tiếp thị của họ.

Sử dụng dịch vụ email marketing, bạn cũng có thể gửi các chiến dịch email đến cơ sở người đăng ký của mình. Bằng cách tăng thêm giá trị cho họ và thu hút sự tin tưởng của họ, bạn có thể liên tục tiếp thị với họ và chia sẻ những ưu đãi mới nhất của mình.

2. Direct mail

Theo Compu-Mail, 56% khách hàng nhận thấy tiếp thị qua báo in là loại hình tiếp thị đáng tin cậy nhất. Bạn đã khá quen thuộc với direct mail. Bất cứ khi nào bạn nhận được một mẩu quảng cáo in trong hộp thư của mình, đó là direct mail. Bạn có thể nhận được thư như thế này hàng ngày.

Mặc dù nhận thức ngày càng tăng về các phương pháp email marketing và direct mail, direct mail vẫn có thể là một cách cực kỳ hiệu quả để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Ngày càng ít doanh nghiệp sử dụng nó, có nghĩa là có nhiều cơ hội nổi bật hơn. Và bất kỳ công ty nào vẫn sử dụng thư trực tiếp gần như chắc chắn nhận được một số lợi tức đầu tư.

Để tìm các dịch vụ direct mail trong khu vực của bạn, tất cả những gì bạn cần làm là tìm kiếm “tên thành phố + tiếp thị trực tiếp” (thay thế “tên thành phố” bằng tên quê quán của bạn) trong Google. Họ có thể giúp bạn thiết kế, in ấn và gửi quảng cáo in cho khách hàng tiềm năng của bạn. Nhưng nếu bạn có cơ sở dữ liệu hiện có về khách hàng và bạn đã thu thập thông tin liên hệ của họ, bạn cũng có thể thiết kế quảng cáo nội bộ, in chúng ra và gửi chúng đến danh sách khách hàng của mình.

Cách ít tốn kém nhất để tăng lợi nhuận của bạn là thu hút lại khách hàng hiện tại thay vì luôn ra ngoài và tìm kiếm khách hàng tiềm năng và triển vọng mới. Sự cân bằng lành mạnh là điều cần thiết cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô.

3. Sử dụng đồng thời email marketing và direct mail

Email marketing và direct mail có thể bổ sung cho nhau, miễn là có sự kết nối giữa các bộ phận khác nhau của bạn và bạn lập kế hoạch phù hợp. Ví dụ: bạn có thể gửi email marketing để làm cho người đăng ký của bạn biết về chương trình khuyến mãi mà bạn đang có. Sau đó, bạn có thể theo dõi nó bằng một chiến dịch gửi direct mail như một lời nhắc nhở cho khách hàng của bạn để tận dụng chương trình khuyến mại trong thời gian giới hạn.

Qua bài viết này VINATAR đã hướng dẫn bạn cách thiết lập và xây dựng Lead Scoring trong Email Marketing. Nếu có bất kì ý kiến đóng góp nào, các bạn có thể để lại bình luận bên dưới cho chúng tôi. Bạn cũng có thể xem thêm bài viết: Email Marketing và Facebook Ads: Bên nào sẽ là người chiến thắng?

Nguồn bài viết:đươ Sưu tầm trên internet

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

You may also like

Leave a Comment