Home WordpressWordPress cơ bản Sửa lỗi “Are You Sure You Want to Do This” trong WordPress

Sửa lỗi “Are You Sure You Want to Do This” trong WordPress

by admincp

Khi sử dụng WordPress đôi lúc bạn có thể gặp phải một lỗi số của WordPress như không thể kết nối vào database. Những lỗi này sẽ hiển thị cho bạn những manh mối để bạn khắc phục lỗi một cách chính xác. Tuy nhiên, có những lỗi không cho bạn biết lý do cụ thể như “Are you sure you want to do this”. Trong bài viết này, mình sẽ giúp bạn nghiên cứu và sửa lỗi “Are you sure you want to do this” trong WordPress.

Tại sao & khi nào xuất hiện lỗi “Are you sure you want to do this?” ?

Lỗi này thường xảy ra khi WordPress kiểm tra chuỗi bảo mật Nonce không khớp trong URL admin. Nonce là các khóa hoặc số duy nhất có thể được tạo bởi một giao diện WordPress, plugin hoặc các tệp hệ thống trong WordPress cho mục đích xác minh. Các URL, biểu mẫu form và các yêu cầu ajax của WordPress để chắc chắn không bị dính spam.

Lỗi ‘Are you sure you want to do this?’ thường xuất hiện khi xác minh khóa thất bại và hầu hết các trường hợp đến từ plugin & theme khi chúng không sử dụng đúng giá trị nonce.

Nguyên nhân lỗi ‘Are Your Sure You Want to Do This?’

Thông thường lỗi này là do plugin hoặc chủ đề được cài đặt trên trang web của bạn. Để tìm ra plugin nào gây ra lỗi này, bạn sẽ cần hủy kích hoạt tất cả các plugin của mình.

Plugins

Khi một plugin bị vô hiệu hóa nó vẫn có thể gây ra sự cố, chúng ta cần đảm bảo rằng những plugin không được cài đặt trong WordPress nên được xóa chúng đi. Để thực hiện việc này, bạn cần kết nối với trang web của mình bằng ứng dụng FTP và đổi tên thư mục plugins trong thư mục /wp-content/ thành một tên khác vd: plugins123.

Sau đó, bạn cần truy cập trang quản lý plugin trong quản trị WordPress của mình. Bạn sẽ thấy thông báo cho tất cả các plugin hiện đã bị hủy kích hoạt.

Bây giờ tất cả các plugin của bạn đã thực sự được hủy kích hoạt, bạn có thể thử tái tạo lỗi. Nếu lỗi không xuất hiện trở lại, thì điều này có nghĩa là một trong các plugin của bạn đã gây ra sự cố. Để tìm ra plugin nào gây ra sự cố, hãy truy cập lại vào ứng dụng khách FTP của bạn và đổi tên thư mục plugins123 thành plugins.

Sau đó, hãy truy cập trang quản lý plugin trong WordPress và kích hoạt từng plugin một và cố gắng tái tạo lỗi sau khi kích hoạt từng plugin đó.

Themes

Nếu các plugin không gây ra sự cố này, thì đó có thể là một chủ đề gây ra sự cố. Bạn có thể tìm hiểu theme nào gây ra vấn đề này bằng cách lặp lại quy trình tương tự bạn đã làm cho các plugin. Trước tiên, bạn cần kết nối với trang web của mình bằng ứng dụng khách FTP và tải xuống chủ đề hiện đang sử dụng vào máy tính để sao lưu. Khi bạn đã sao lưu chủ đề của mình, hãy xóa nó khỏi máy chủ web của bạn.

Bây giờ hãy truy cập trang Appearance » Themes trong quản trị WordPress và bạn sẽ thấy giao diện mặc định được kích hoạt. WordPress bây giờ sẽ bắt đầu sử dụng chủ đề mặc định như Twenty Thirteen cho trang web của bạn.

Bây giờ hãy thử tái tạo lỗi, nếu bạn không thể tái tạo lỗi thì điều này có nghĩa là chủ đề của bạn đã gây ra lỗi “Are you sure you want to do this?”

Không thể tìm nguồn lỗi

Đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra kỹ lưỡng để tái tạo lỗi này sau khi tắt và kích hoạt lại các plugin và chủ đề của bạn. Một khi bạn tự tin rằng không có plugin hoặc chủ đề trên trang web của bạn gây ra vấn đề. Bạn cần thực hiện thêm một vài bước dưới đây.

Trước tiên hãy chắc chắn rằng bạn cần thực hiện sao lưu WordPress đầy đủ. Tiếp theo, xóa tất cả các tệp WordPress trên máy chủ của bạn ngoại trừ thư mục wp-content và tất cả nội dung của nó. Sau đó, tải bản sao mới của WordPress giải nén nó trên máy tính của bạn và tải các tệp trong thư mục wordpress lên máy chủ web của bạn.

Khi bạn đã tải lên tất cả các tệp này, hãy tạo tệp wp-config.php mới trong thư mục gốc. Bạn có thể xem tệp wp-config.php cũ của mình từ bản sao lưu nếu cần thiết.

Lưu và tải tệp wp-config.php của bạn lên máy chủ web. Bây giờ kiểm tra lại trang web của bạn và cố gắng tái tạo lỗi.

Mình hy vọng bài viết này đã giúp bạn khắc phục lỗi “Are You Sure You Want to Do This” trong WordPress.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ với bạn bè bằng cách nhấn nút chia sẻ ở bên dưới. Theo dõi chúng tôi trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment