Home WordpressWordPress cơ bản Sửa lỗi RSS trong WordPress

Sửa lỗi RSS trong WordPress

by admincp

Bạn đang gặp phải lỗi dữ liệu RSS trên trang web WordPress của bạn? Gần đây, một trong những độc giả của chúng tôi đã hỏi về cách sửa lỗi dữ liệu RSS của WordPress. Có nhiều loại lỗi RSS và chúng có thể được gây ra bởi những thay đổi trong plugin và giao diện. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tìm và sửa lỗi dữ liệu RSS của WordPress.

Lỗi RSS phổ biến trong WordPress

Hầu hết các lỗi dữ liệu RSS WordPress phổ biến là do sai định dạng XML. WordPress xuất các nguồn cấp RSS bằng XML, một ngôn ngữ nghiêm ngặt về cú pháp. Một ngắt dòng bị thiếu hoặc một tab phụ có thể phá vỡ cấu trúc RSS của bạn.

Thông báo lỗi RSS sẽ trông giống như thế này:

XML Parsing Error: XML or text declaration not at start of entity
Location: http://example.com/feed
Line Number 2, Column 1:

Tùy thuộc vào trình duyệt bạn đang sử dụng, thông báo lỗi nguồn cấp RSS của bạn có thể khác nhau. Bạn cũng có thể thấy thông báo lỗi này khi truy cập nguồn cấp dữ liệu của mình trong trình duyệt.

Warning: Cannot modify header information – headers already sent by (output started at /home/username/example.com/wp-content/themes/twentysixteen/functions.php:433) in /home/username/example.com/wp-includes/pluggable.php on line 1228

Nếu bạn đang sử dụng FeedBurner, thì lỗi của bạn có thể khác.

Chúng ta hãy cùng xem xét nguyên nhân gây ra các lỗi RSS này và cách khắc phục chúng.

Sửa lỗi RSS với cách thủ công

Lý do rất có thể khiến nguồn RSS của bạn hiển thị lỗi là sai định dạng XML. Định dạng này có thể được gây ra bởi một khoảng trắng sau khi đóng thẻ php trong plugin hoặc trong tệp giao diện WordPress của bạn.

Nếu gần đây bạn đã thêm một đoạn mã vào tệp tin functions.php hoặc child theme . Lúc này, bạn cần chỉnh sửa lại tập tin functions.php của bạn.

Nếu có một thẻ php đóng ở cuối tệp chức năng của bạn, hãy đảm bảo rằng không có thêm dấu cách hoặc ngắt dòng nào sau nó.

Tốt nhất bạn xóa thẻ PHP đóng vì không bắt buộc ở cuối tệp. Điều này sẽ khắc phục vấn đề trong hầu hết các trường hợp. Tuy nhiên, nếu nó không khắc phục lỗi nguồn RSS của bạn, thì hãy tiếp tục với cách dưới đây.

Sửa lỗi RSS sử dụng plugin

Đầu tiên bạn cần cài đặt plugin Fix My Feed RSS Repair. Sau khi kích hoạt plugin, bạn truy cập Tools » RSS Feed Fix.

Nhấp vào nút Fix Feed.

Bây giờ bạn có thể truy cập nguồn dữ liệu rss của mình trong cửa sổ trình duyệt hoặc kiểm tra nó bằng công cụ xác thực nguồn dữ liệu XML/RSS.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn sửa lỗi RSS trong WordPress.

Để nhận được bài viết mới vui lòng đăng ký kênh kiến thức WordPress từ A-Z ở Form bên dưới. Bạn cũng có thể nhận được sự trợ giúp trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment