Home Góc chia sẻDigital Marketing Sức mạnh của Digital Marketing trong kỉ nguyên 4.0

Sức mạnh của Digital Marketing trong kỉ nguyên 4.0

by admincp

Digital Marketing trong kỉ nguyên 4.0 đã trở thành trợ thủ đắc lực giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh và phát triển mạnh mẽ.

Digital Marketing là gì?

digital-marketing-1

Hình thức marketing 4.0 phổ biến hiện nay

Digital Marketing là một mảng nhỏ của Marketing. Phương thức này yêu cầu người thực hiện phải có khả năng sáng tạo cao và có những kiến thức chuyên sâu hơn về các chiến lược Marketing căn bản để có thể xây dựng chiến lược đúng hướng.

Digital Marketing nhấn mạnh đến 3 yếu tố quan trọng là sử dụng các phương tiện kỹ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số và tăng tương tác với khách hàng. 

Sức mạnh của Digital Marketing trong kỉ nguyên 4.0

Triển khai hoạt động Digital trong thời đại Marketing 4.0 là nền tảng vững chắc thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp.

Digital Marketing tạo cơ hội cạnh tranh công bằng cho tất cả các doanh nghiệp

digital-marketing-2

Digital trong thời đại marketing 4.0 tạo cơ hồi cạnh trang công bằng cho tất cả các doanh nghiệp

Hiện nay, tất cả các doanh nghiệp từ quy mô vừa và nhỏ đến các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đều chú trọng đầu tư vào Digital Marketing.Vì vậy, phương thức này tạo cơ hội cạnh tranh công bằng cho tất cả các doanh nghiệp. Đồng thời, loại hình này giúp các doanh nghiệp tăng hiệu quả kinh doanh tốt hơn. 

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đầu tư phát triển Digital Marketing trong kỉ nguyên 4.0 sẽ tạo ra lợi thế lớn khi quảng cáo trên môi trường trực tuyến, tăng khả năng tương tác và kết nối với khách hàng tự động mà không cần áp dụng phương pháp nghe gọi truyền thống.

Áp dụng phương thức truyền thông này trong thời đại công nghệ 4.0 sẽ giúp doanh nghiệp có thể rút ngắn thời gian và nguồn nhân lực nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.

Chi phí cho quảng cáo tiết kiệm hơn so với cách truyền thống

Theo như kết quả nghiên cứu và bản báo cáo mới nhất về chi tiêu quảng cáo của Gartner đã chỉ ra rằng, đầu tư cho Digital trong thời đại Marketing 4.0 giúp doanh nghiệp tiết kiệm khoảng 40% chi phí khi đầu tư quảng cáo Marketing online. 

Giúp doanh nghiệp hướng đến mục tiêu và sự chuyển đổi

digital-marketing-3

Digital Marketing giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả nhận diện thương hiệu, quảng bá và tiếp thị sản phẩm

Digital có vai trò rất quan trọng trong việc nhận diện thương hiệu, quảng bá và tiếp thị sản phẩm thông qua các phương tiện truyền thông. Mục đích cao nhất khi áp dụng phương thức này là giúp chuyển đổi đối tượng mục tiêu thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Digital Marketing có một vài công cụ giúp tối ưu hóa các chuyển đổi được xếp hạng bởi CRO giúp doanh nghiệp có thể đo lường được các tỷ lệ chuyển đổi tránh tình trạng lãng phí ngân sách hiệu quả. 

Digital Marketing giúp doanh nghiệp đảm bảo doanh thu

Digital Marketing đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo doanh thu cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có lợi thế trong việc nâng cao kết quả kinh doanh gấp 3,3 lần khi sử dụng hệ thống marketing 4.0 này. 

Doanh nghiệp chỉ cần vạch rõ chiến lược, mục tiêu rõ ràng, cụ thể kết hợp với xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ giúp tạo ra doanh thu và tỷ lệ chuyển đổi cao. 

Digital Marketing hướng đến người dùng sử dụng di động

Trong thời đại bùng nổ của Internet và sự thay đổi mạnh mẽ của các thế hệ điện thoại thông minh thì tiếp thị bằng điện thoại di động là phương pháp truyền tải thông tin dữ liệu và thông tin sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng thông dụng nhất hiện nay. 

Đặc biệt, trong thời đại 4.0 hiện nay, người dùng đang có xu hướng chuyển dần từ sử dụng máy tính sang sử dụng điện thoại di động. Đây cũng chính là một trong những vai trò rất quan trọng của Digital Marketing khi định hướng người dùng đặt mua hàng bằng điện thoại di động lớn hơn so với người sử dụng máy tính và PC.

Digital Marketing mang lại hiệu quả kinh doanh cao

digital-marketing-4

Phương thức hoạt động mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp

Triển khai các chiến lược Digital Marketing trong thời đại 4.0 giúp doanh nghiệp tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp áp dụng phương thức này cũng mang đến cơ hội kêu gọi khách hàng mua hàng ngay lập tức. 

Thông qua hình thức này giúp thu hút lượng lớn khách hàng tiếp cận với website của doanh nghiệp và tìm hiểu về các bài blog, các thông tin sản phẩm, dịch vụ được đăng tải trên website. Từ đó, khách hàng có thể dễ dàng đi đến quyết định đăng ký mua hàng. 

Digital Marketing trong kỉ nguyên 4.0 có một sức mạnh vô cùng to lớn giúp cung cấp cho doanh nghiệp của bạn tất cả các giải pháp chiến lược để nâng cao hiệu quả kinh doanh và phát triển doanh nghiệp. Hãy tận dụng sức mạnh của Digital để phát triển, nâng tầm doanh nghiệp của bạn ngay từ hôm nay.

 

Xem tiếp bài trong serie

<< Marketing online – Chiến lược đỉnh cao trong marketing Marketing online là gì? Các hình thức marketing phổ biến >>

You may also like

Leave a Comment