Home WordpressWordPress cơ bản Tại sao bạn cần cài CDN cho WordPress Blog

Tại sao bạn cần cài CDN cho WordPress Blog

by admincp

Nhiều người vẫn chưa hiểu CDN là gì, là bởi vì chúng ta ngay lập tức được hỏi với câu hỏi, “Tôi sẽ vẫn cần Hosting nếu tôi đã có CDN?”. Trong bài viết này chúng ta sẽ giải thích rõ ràng về CDN và tại sao bạn cần một CDN cho WordPress Blog của bạn.

Cần phân biệt rằng, CDN là một thứ bạn sử dụng bên trên của việc có một tài khoản hosting bởi vì nó giúp đẩy nhanh tốc độ load trang. CDN sẽ không thay thế cho một tài khoản hosting. Bạn vẫn phải cần các nhà cung cấp hosting như SiteGround, Bluehost,..

Bảng đồ họa
CDN là gì?
CDN viết tắt cho “Content Delivery Network”, nó là mạng các máy chủ có nhiệm vụ vận chuyển nội dung tĩnh (đã được cached) từ website đến người dùng dựa trên vị trí địa lý của họ. Điều này có thể khó hiểu với người mới, hãy cùng tôi phân tích kỹ hơn nhé!

Thông thường khi một người dùng nhấn vào link ngoài đến chuyển đến địa chỉ web khác. Máy chủ host của bạn được đặt ở trung tâm, ví dụ Houston. Vì vậy mọi người dùng trên website của bạn được truy vấn vào một server này để xem website. Bây giờ, nếu website có lượng traffic lớn, có thể làm quá tải server dẫn đến làm chậm trang web hoặc máy chủ bị lỗi. Điều này sẽ được giải quyết bằng CDN bởi vì nó là mạng lưới của các máy chủ ở hầu hết khắp mọi nơi trên thế giới.
Khi bạn sử dụng một CDN, nội dung tĩnh của bạn được cached và lưu vào tất cả các server đó. Nội dung tĩnh bao gồm hình ảnh, stylesheets (css files), javascripts, Flash…

Bây giờ khi có một người dùng truy cập vào website của bạn (là máy chủ gốc), công nghệ CDN sẽ chuyển hướng nó đến một server gần nhất vị trí của người dùng, điều này sẽ gia tăng tốc độ truy cập dữ liệu tĩnh.

Ví dụ, nếu server chính của bạn đặt ở Houston, TX, và một vài người truy cập từ Durham, England kết quả họ sẽ được chuyển hướng đến server gần nhất (có thể ở London).

Thời gian tải trang tỷ lệ thuận với sự hấp dẫn của website đối với người dùng. Bằng cách triển khai nội dung của bạn trên nhiều máy chủ phân tán theo địa lý, bạn có thể làm cho trang của bạn tải nhanh hơn từ khía cạnh của người dùng. CDN chính là công nghệ mà bạn đang cần. Nói một cách đơn giản, máy chủ CDN càng gần với người dùng của bạn, thì người dùng sẽ càng nhận được nội dung nhanh hơn.

Tại sao bạn cần một CDN cho WordPress Blog của bạn?
Nếu bạn đọc phần trên, bạn có thể thấy rõ rằng việc có một CDN có thể gây ảnh hưởng rất lớn trên trang web của bạn. Dưới đây là một số lợi ích khi bạn sử dụng CDN:

  • Tốc độ: Một khi bạn bắt đầu sử dụng một CDN trên trang của bạn, trang web đã nhanh hơn.
  • Crash Resistance: Nhờ có các bạn chia sẻ bài viết của chúng tôi, chúng tôi có một lượng truy cập lớn từ mạng xã hội với một số bài viết. Nếu nó không phải là do cài đặt các CDN thích hợp và thiết lập bộ nhớ đệm, trang web của chúng tôi sẽ sụp đổ rất nhiều lần. CDN cho phép chúng tôi phân phối tải cho nhiều máy chủ thay vì có 100% lưu lượng truy cập vào máy chủ chính của chúng tôi do đó làm cho nó ít có khả năng sụp đổ.
  • Trải nghiệm người dùng được cải thiện: Kể từ khi chúng tôi bắt đầu sử dụng CDN, chúng tôi nhận thấy có sự suy giảm tỷ lệ thoát trên trang web của chúng tôi. Hơn nữa, chúng tôi cũng thấy số lần truy cập trang và số trang được xem bởi mỗi người dùng tăng lên. Vì vậy, rõ ràng một trang web nhanh có nghĩa là trải nghiệm người dùng được cải thiện.
  • Cải thiện trong SEO: Google đã tuyên bố rõ ràng rằng các trang web nhanh hơn có xu hướng xếp hạng cao hơn trong Công cụ Tìm kiếm. Chúng tôi đã nhận thấy thứ hạng trang web của mình cao hơn khi chúng tôi thực hiện tối ưu hóa trang web.

Bạn có thể sử dụng MaxCDN, và nó thực sự tuyệt vời hơn mong đợi.

Để nhận được bài viết mới vui lòng đăng ký kênh kiến thức WordPress từ A-Z ở Form bên dưới. Bạn cũng có thể nhận được sự trợ giúp trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment