Home Góc chia sẻDigital Marketing Tại sao content marketing lại quan trọng đối với doanh nghiệp ngày nay?

Tại sao content marketing lại quan trọng đối với doanh nghiệp ngày nay?

by admincp

Content marketing doanh nghiệp giúp cho công ty có cơ hội phát triển, xây dựng uy tín. Và khẳng định vị thế trong ngành nghề đang kinh doanh. Với vai trò như vậy, bất cứ doanh nghiệp nào trong thời đại hiện nay đều nên chú trọng vào content marketing.

Content marketing hay còn gọi là tiếp thị nội dung. Đây là cách tiếp cận thị trường hiệu quả trong thời đại bùng nổ thông tin ngày nay. Chiến lược này sẽ tập trung vào việc tạo ra và phân phối những nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ. Mục đích là thúc đẩy chiến lược digital marketing cốt lõi.

Thay vì “làm phiền” khách hàng với những quảng cáo không liên quan đến họ, bạn có thể tạo ra những nội dung hấp dẫn, có giá trị và đáp ứng được nhu cầu của họ khách hàng. Từ đó, tạo nên nhóm khách hàng tiềm năng, thúc đẩy hành vi và từng bước chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự.

Content marketing có vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp trong thời đại ngày nay. Điều này thể hiện qua những khía cạnh sau:

content marketing với doanh nghiệp

Content marketing cung cấp thông tin về sản phẩm

Bất cứ content marketing doanh nghiệp nào được xây dựng cũng đều chứa đựng nội dung thông tin cụ thể. Đó là một vấn đề, dịch vụ hay sản phẩm nào đó mà cá nhân, doanh nghiệp muốn chia sẻ đến với khách hàng.

Từ những thông tin cụ thể trong content, Google sẽ hiểu được về thông tin và hoạt động trên website của doanh nghiệp. Từ đó, giúp đánh giá độ tin cậy và tính hữu ích của trang web. Khi người dùng tìm kiếm thì trang sẽ được đẩy lên top đầu.

Content marketing doanh nghiệp thúc đẩy sự kết nối với khách hàng

Có thể khiến khách hàng quyết định mua ngay lập tức sau khi đọc content. Đó là một chiến lược content marketing doanh nghiệp thông minh, hấp dẫn. Điều quan trọng ở đây đó là nắm bắt được tâm lý của khách hàng. Bên cạnh đó là thỏa mãn mong muốn của khách hàng và lấy được sự tin tưởng của họ.

Chiến dịch content marketing được xem là thành công khi tạo ra được sự kết nối giữa khách hàng với nhãn hiệu. Khi nhìn thấy tên là khách hàng nhớ ngay được sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp kinh doanh. Nếu đạt được tới mức độ đó thì kênh content của đơn vị hoạt động rất hiệu quả.

Xem thêm: Quy trình làm việc giữa các bộ phận khi triển khai content marketing

content marketing với doanh nghiệp2

Content marketing doanh nghiệp góp phần thúc đẩy doanh số

Content marketing sẽ giúp doanh nghiệp của bạn trở thành một cái tên uy tín trong lĩnh vực bạn kinh doanh. Nếu nội dung, thông tin về sản phẩm thực sự thu hút, thuyết phục được khách hàng, họ sẽ ngay lập tức click vào sản phẩm để mua mà không cần phải tư vấn trực tiếp.

Sản phẩm của doanh nghiệp nếu như mang lại hiệu quả cao và khiến cho khách hàng hài lòng, họ sẽ tin tưởng. Từ một người mua hàng bình thường, họ có thể trở thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp.

Content marketing doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng đến với bạn. Khuyến khích họ mua và chia sẻ thêm cho nhiều người khác. Đồng thời, nó cũng cung cấp nguồn Insight để giúp bạn điều chỉnh quảng cáo phù hợp với đúng đối tượng.

Xây dựng và thu hút lòng tin vào thương hiệu

Khi những content mới và độc đáo được đăng tải trên website thì sẽ gây được sự chú ý. Nhiều khách sẽ tin tưởng tìm đến, tương tác và quảng bá sản phẩm đến nhiều người khác. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều người hơn.

Hơn nữa, nếu như content marketing chất lượng, thì những trang khác sẽ link tới website của doanh nghiệp. Qua đó, thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng lan tỏa trên các kênh online. Và trang web với content của bạn sẽ đạt thứ hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm.

Như vậy, vai trò content marketing chính là làm cho sản phẩm, dịch vụ của bạn thực sự nổi bật. Hơn thế nữa, content marketing cần mang lại sự tin tưởng, chân thành, thúc đẩy được khách hàng mua sản phẩm.

content marketing với doanh nghiệp3

Giảm bớt chi phí marketing

Với content marketing doanh nghiệp sẽ mất ít chi phí hơn so với nhiều chiến dịch marketing truyền thống. Trong khi đem lại hiệu quả rất cao. Đặc biệt, bạn có thể tự chủ động viết content mà không cần thuê, kết hợp với đơn vị khác.

Các doanh nghiệp có thể lan tỏa chiến dịch content marketing thông qua email, social media. Hoặc đăng lên website, fanpage, truyền thông báo chí. Chiếc lược content marketing doanh nghiệp này sẽ giúp khách hàng tự tìm đến bạn, điều đó hiệu quả hơn so với marketing truyền thống.

Như vậy có thể thấy, hiện nay content marketing có vai trò cực kỳ quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Nó không chỉ giúp thu hút lòng tin vào thương hiệu mà còn tăng doanh thu bán hàng. Vì vậy, hãy thực hiện chiến lược content marketing một cách hoàn hảo nhất. Đó sẽ là một kênh chiến lược hữu ích nhất để giúp bạn thành công.

VINASTAR là đơn vị cung cấp dịch vụ content, bài PR, chuẩn SEO uy tín và chuyên nghiệp. Với đội ngũ nhân viên năng động, sáng tạo, chúng tôi tự tin luôn mang đến cho quý khách hàng những content độc đáo và thu hút người đọc. Dịch vụ viết content thuê của VINASTAR sẵn sàng giúp website và các dự án của Quý Doanh nghiệp phát triển nhanh chóng, bền vững, gia tăng doanh thu một cách đáng kể.

Liên hệ tư vấn chi tiết và tận tình về dịch vụ thông qua:

Hotline: 0989 48 3456 (Ms. Ánh Sao)

Email: info@vinastar.net

You may also like

Leave a Comment