Home WordpressWordPress cơ bản Tạo bài viết liên quan theo tác giả WordPress

Tạo bài viết liên quan theo tác giả WordPress

by admincp

Bạn có muốn hiển thị các bài đăng liên quan theo tác giả trong WordPress không? Bạn có thể sử dụng plugin tạo bài viết liên quan theo danh mục/thẻ trên trang web của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn vận hành một trang web WordPress với nhiều tác giả, thì người dùng của bạn có thể muốn đọc nội dung khác từ cùng một tác giả. Trong bài viết này, mình sẽ chỉ cho bạn cách hiển thị các bài viết liên quan của cùng một tác giả trong WordPress.

Hiển thị bài viết liên quan bởi cùng tác giả sử dụng plugin

Trước tiên, bạn cần cài đặt plugin Similar Posts. Sau khi kích hoạt, bạn truy cập Settings » Similar Posts để bắt đầu cấu hình.

Trang cài đặt được chia thành các tab khác nhau và bạn sẽ điều chỉnh các tùy chọn để truy xuất nội dung cho phù hợp. Đầu tiên bạn nhìn thấy tab cài đặt chung ‘General’.

Trên trang này, bạn cuộn xuống phía dưới và chọn ‘Yes’ cho tùy chọn ‘Match the current post’s author’. Bạn có thể bỏ chọn các tùy chọn khác để đảm bảo rằng plugin chỉ tìm các bài đăng của tác giả.

Tiếp theo, bạn chuyển sang tab ‘Placement’ và kích hoạt tùy chọn ‘Output after post’. Bạn cũng có thể sửa nội dung hiển thị bằng việc sửa văn bản ở mục ‘Parameters’.

Sau khi thiết lập xong, bạn nhấn nút ‘Save Settings’ để lưu lại cài đặt.

Vậy là xong. Giờ đây khi bạn truy cập vào một bài viết cụ thể, bạn sẽ nhìn thấy các bài viết của cùng tác giả với bài viết đó.

Tạo thủ công bài viết liên quan bởi một tác giả

Cách này yêu cầu bạn phải sửa code giao diện WordPress trong các tệp tin php trong thư mục wp-content/themes. Thêm đoạn code sau vào cuối tệp functions.php

function wpb_related_author_posts($content) {

if ( is_single() ) {
global $authordata, $post;

$content .= '
<h4>Similar Posts by The Author:</h4>
';

$authors_posts = get_posts( array( 'author' =&gt; $authordata-&gt;ID, 'post__not_in' =&gt; array( $post-&gt;ID ), 'posts_per_page' =&gt; 5 ) );

$content .= '
<ul>';
foreach ( $authors_posts as $authors_post ) {
$content .= '
 	<li><a href="' . get_permalink( $authors_post-&gt;ID ) . '">' . apply_filters( 'the_title', $authors_post-&gt;post_title, $authors_post-&gt;ID ) . '</a></li>
';
}
$content .= '</ul>
';

return $content;
}
else {
return $content;
}
}

add_filter('the_content','wpb_related_author_posts');

Đoạn code trên sẽ thêm danh sách các bài liên quan của cùng tác giả viết bài viết này.

Mình hy vọng với hướng dẫn tạo bài viết liên quan theo tác giả, bạn có thể hiển thị các bài viết khác của cùng một tác giả để người dùng có thể theo dõi các bài viết khác nhau của tác giả đó. Chúc bạn thành công.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ với bạn bè bằng cách nhấn nút chia sẻ ở bên dưới. Theo dõi chúng tôi trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment