Home WordpressWordPress cơ bản Tạo Contact Form với Ninja Forms

Tạo Contact Form với Ninja Forms

by admincp

Trong bài trước mình đã hướng dẫn cách tạo form liên hệ với Contact Form 7. Bài hôm nay mình sẽ giới thiệu một plugin khác để tạo contact form khá nổi tiếng đó là Ninja Forms.

Tạo Contact Form với Ninja Forms

Đầu tiên bạn cần tải và cài đặt plugin Ninja Forms từ kho WordPress repository hoặc bạn có thể cài nhanh thông qua Plugins>Add New trong quản trị WordPress.

Sau khi kích hoạt plugin, bạn sẽ thấy menu mới có tên “Forms”, vậy là bạn đã cài đặt thành công. Bây giờ chúng ta có thể thêm form mới, nhấn vào Forms > Add new để bắt đầu tạo form.

Việc tạo form khá đơn giản, sử dụng tính năng kéo thả để tạo thêm trường trong form. Mặc định bạn sẽ thấy có 3 trường: Name, Email, Message.

Nếu bạn muốn thêm nhiều trường hơn, bạn có thể chọn trường ở bên phải và nếu muốn sủa bất kỳ trường nào bạn chỉ cần nhấn biểu tưởng bánh răng mầu xanh tương ứng với tên trường. Để xóa trường, bạn dê chuột vào biểu tượng bánh răng, biểu tượng thùng rác sẽ xuất hiện.

Thêm form vào trang

Sau khi chúng ta hoàn tất xây dựng form, bạn có 3 tùy chọn để thêm form liên hệ vào trang WordPress.

Tùy chọn 1: Shortcode

Trên trang quản trị WP, truy cập Forms > All Forms, bạn sẽ thấy danh sách các form đã được tạo & cột shortcode. Sao chép và dán mã này vào bất kỳ trang nào bạn muốn hiển thị.

Tùy chọn 2: Thêm Ninja Form từ thanh bên

Bạn có thể đính form vào mọi trang bằng cách sửa trang. Chọn Pages và nhấn vào trang bạn muốn sửa, ở cột sidebar bên phải bạn sẽ thấy box với nhãn “Append a Ninja Forms”. Chọn tên form bạn muốn chèn vào cuối trang từ trường dropdown.

Tùy chọn 3: Widget Ninja Forms

Truy cập trang widgets Appearance > Widgets. Plugin có tạo thêm widget “Ninja Forms Widget” trong danh sách các widgets có sẵn ở bên trái. Bạn có thể kéo widget này vào sidebar của bạn sẽ hiển thị trên website.

Như vậy bạn đã hoàn tất tạo contact form trong WordPress bằng cách sử dụng plugin Ninja Forms, thật dễ dàng phải không.

Để nhận được bài viết mới vui lòng đăng ký kênh kiến thức WordPress từ A-Z ở Form bên dưới. Bạn cũng có thể nhận được sự trợ giúp trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment