Home Góc chia sẻSEO / SEM Tạo dựng lượng traffic bền vững bằng những nội dung chất lượng

Tạo dựng lượng traffic bền vững bằng những nội dung chất lượng

by admincp

Mục tiêu tăng trưởng lượng traffic truy cập website là một trong những chỉ số quan trọng mà bất kỳ chủ doanh nghiệp hay e-marketer nào cũng quan tâm, nó chính là động lực để thúc đẩy sự phát triển kinh doanh online và hiện diện của thương hiệu đến với người tiêu dùng ngày nay. Tuy nhiên, để đạt được những mong muốn này đòi hỏi bạn phải thực hiện rất nhiều chiến lược tiếp cận người truy cập bằng những hình thức khác nhau, trong bài viết này chúng tôi sẽ tập trung chia sẻ cách làm thế nào để xây dựng được lưu lượng truy cập bền vững và chất lượng thông qua những nội dung chất lượng.

Vậy câu hỏi ở đây là làm thế nào để chúng ta có được những traffic truy cập website chất lượng???

nội dung chất lượng

nội dung chất lượng

1. Biên soạn những nội dung chất lượng.

Ngày nay, với lĩnh vực SEO có 2 yếu tố chính để người dùng có thể tìm thấy bạn trên Google là backlinks và content, tuy nhiên kể từ 2016 trở lại đây thì Google coi trọng yếu tố content hơn, mà cụ thể hơn là những website có nội dung chất lượng và giá trị với người truy cập.

  • Khi bạn có những nội dung chất lượng thì tất nhiên được Google đánh giá cao là việc đương nhiên rồi, nhưng việc này cũng có tác dụng cực kỳ hiệu quả khi người dùng chia sẻ nội dung link liên kết này đến các kênh website khác và vô tình sẽ tạo thêm cho bạn một lượng backlinks tự nhiên mà không phải làm gì thêm.
  • Việc để tạo nội dung chất lượng nó cũng giống khó nhằn như một môn nghệ thuật vậy, công việc này đòi hỏi bạn phải có nhiều kỹ năng cũng như trải qua một thời gian rèn luyện không ngừng nghỉ.
  • Hãy sử dụng nhiều cách khác nhau để truyền tải nội dung chất lượng. Hãy thử chuyển nội dung chữ sang hình ảnh ví dụ như (infographic, ebooks .v.v) từ text sang tiếng podcast, video hoặc bất kỳ hình thức giao tiếp nào khác để làm cho nội chung của bạn dễ hiểu và nắm bắt nhanh nhất có thể.

2. Phát triển thương hiệu cá nhân.

Nếu bạn đang là một chuyên gia trong một lĩnh vực nào đấy, hãy sử dụng kinh nghiệm quý báu này để phát triển thương hiệu riêng của bạn đến với bạn đọc. Còn nếu bạn đã từng cung cấp những nội dung chất lượng và có giá trị đến với nhiều người trước đây và ngay cả thời điểm hiện tại, bạn sẽ thấy rằng mọi người sẽ luôn nhắc về bạn khi chủ đề nào đấy được đề cập đến mà bạn đang có hiểu biết sâu rộng.

  • Đây chính là chất dẫn để bạn có được những liên kết quan trọng thông qua việc giới thiệu hay đề cập đến thương hiệu cá nhân của bạn, bởi vì chúng làm tăng đáng kể sự uy tín cho website của bạn qua hành vi người dùng sẽ tìm kiếm hoặc follow những nội dung chất lượng mà bạn đã xuất bản lên website một cách thường xuyên.
  • Hãy quan sát cuộc sống xung quanh bạn sẽ luôn xuất hiện một chuyên gia ở một lĩnh vực cụ thể nào đấy, nếu bạn có khả năng thuyết trình tốt và kiến thức chuyên sâu ở lĩnh vực mà bạn đang tham gia thì hãy mạnh dạn xuất hiện để chia sẻ kiến thức của mình ở một sự kiện hay phương tiện bất kỳ nào mà bạn cho là phù hợp với mình nhất nhé.

3. Luôn luôn cập nhật tin tức và xu hướng mới nhất.

Mọi chủ đề của các cuộc thảo luận trên Internet sẽ luôn được thay đổi mỗi ngày, ví dụ hôm nay mọi người sẽ đăng status gì trên mạng xã hội? báo chí đang nói nhiều về vấn đề gì sẽ luôn là nội dung mở đầu cho mọi câu chuyện. Việc luôn cập nhật nội dung mới sẽ giúp bạn nắm bắt kịp xu hướng và những vấn đề mà người dùng quan tâm, đây cũng là một trong những cách làm hiệu quả đang được áp dụng triệt để bởi một số KOLs (Người nổi tiếng) hoặc báo chí điện tử thường thấy ngày nay.

  • Hãy đảm bảo rằng những kiến thức của bạn đang có sẽ luôn được cập nhật củng cố thường xuyên và hãy dành một khoảng thời gian định kỳ để rà soát lại những nội dung đã lỗi thời không còn hữu dụng ở thời điểm hiện tại nữa, việc này có thể sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian và thử thách lòng kiên nhẫn của mình đấy.

4. Viết những nội dung luôn tươi mới

Vậy nội dung luôn tươi mới là gì? đây là thể loại nội dung mà bất kỳ ai cũng quan tâm và sẽ tìm kiếm thường xuyên trên Internet. Nó sẽ là kiến thức được lưu lại và tồn tại mãi theo thời gian vì nó cũ với người này nhưng sẽ lại là mới với người kia, ví dụ các chủ đề như kiến thức dinh dưỡng, nuôi dạy con nhỏ, cách giảm cân hiệu quả, chăm sóc sức khỏe và rất rất nhiều chủ đề khác nữa mà bạn có thể thực hiện.

Một số nội dung thường gặp

  • Danh mục các chủ đề
  • Đánh giá & nhận xét
  • Hướng dẫn & thủ thuật

5. Hãy đầu tư cho website để tăng trải nghiệm với người dùng.

Nếu bạn đang đang có rất nhiều nội dung chất lượng nhưng được chia sẻ trên một trang web xấu xí thì chắc chắn rằng điều này sẽ làm giảm rất nhiều tính hiệu quả vốn có của nó và sẽ không quá ngạc nhiên khi bạn sẽ không nhận được nhiều sự ủng hộ chia sẻ liên kết này của bạn đọc đến với đối tượng đọc giả khác đang quan tâm. Giao diện trực quan và thân thiện với mobile của trang web chưa bao giờ hết tầm quan trọng, vì người đọc có xu hướng nhanh chóng bỏ qua các trang web khó đọc hoặc gây khó chịu sử dụng chúng.

Kết luận: Trên đây là một số cách để bạn tạo ra những nội dung chất lượng để xây dựng được một lượng truy cập chất lượng. Hãy chú ý tìm ra những nội dung cực kỳ đậm đặc và diễn giải nó theo một cách dễ hiểu nhất, trải nghiệm người dùng đặc biệt rất quan trọng vì vậy hãy luôn đặt mình vào vị trí của họ để có thể thực sự hiểu họ tìm kiếm và cần điều gì nhé.

Chúc các bạn thành công !!!

You may also like

Leave a Comment