Home WordpressWordPress cơ bản Thay đổi Gravatar mặc định trong WordPress

Thay đổi Gravatar mặc định trong WordPress

by admincp

Bạn có muốn thay đổi Gravatar mặc định trên trang web WordPress của mình không? Bằng cách thêm hình ảnh gravatar của riêng bạn, bạn có thể làm cho phần bình luận của bạn có thương hiệu hơn. Trong bài viết này, mình sẽ chỉ cho bạn cách thay đổi gravatar mặc định trong WordPress và thay thế bằng hình ảnh avatar của riêng bạn.

Gravatar là một dịch vụ web được tạo và điều hành bởi công ty Matt Mullenweg, người đồng sáng lập WordPress có tên là Automattic. Nó cho phép bất cứ ai tạo một hồ sơ và liên kết hình ảnh đại diện với địa chỉ email của họ.

Tất cả các trang web WordPress đều có hỗ trợ gravatars và tự động hiển thị cho người dùng khi họ viết bài hoặc để lại nhận xét.

Tuy nhiên, nếu người dùng không có hình ảnh gravatar, thì WordPress sẽ tự động hiển thị hình ảnh gravatar mặc định. Nếu bạn không muốn sử dụng hình ảnh avatar mặc định, thì bạn có thể thay đổi biểu tượng avatar với một hình ảnh của riêng bạn.

Thay đổi Gravatar mặc định trong WordPress

Trước tiên, bạn cần truy cập Settings » Discussion và cuộn xuống phần Avatars. Đây là nơi bạn có thể định cấu hình và thay đổi cài đặt gravatar trên trang web WordPress của mình.

danh sách các avatar mặc định trong wordpress

Bạn sẽ nhận thấy rằng có một vài lựa chọn có sẵn trong tùy chọn avatar mặc định. Những avatar này được sử dụng khi người dùng không có gravatar liên quan đến địa chỉ email của họ.

Đây là những hình ảnh được tạo tự động trong các thiết kế khác nhau. Nhấn nút lưu thay đổi sau khi thay đổi gravatar mặc định của bạn.

Sử dụng ảnh Gravatar tùy chỉnh

WordPress cũng cho phép bạn sử dụng hình ảnh gravatar của riêng bạn. Trước tiên, bạn cần tạo một hình ảnh làm gravatar với kích thước 250 × 250 pixel.

Tiếp theo, bạn cần tải hình ảnh này lên trang web WordPress của bạn. Truy cập Media » Add New và tải lên hình ảnh gravatar của bạn. Sau đó chép URL của hình ảnh này, chúng ta sẽ cần nó ở bước sau đây.

Để thay thế gravatar mặc định, chúng ta sử dụng filter avatar_defaults. Thêm đoạn code sau vào cuối file functions.php

add_filter( 'avatar_defaults', 'wpb_new_gravatar' );
function wpb_new_gravatar ($avatar_defaults) {
$myavatar="http://hoangweb.com/wp-content/uploads/2017/01/wpb-default-gravatar.png";
$avatar_defaults[$myavatar] = "Default Gravatar";
return $avatar_defaults;
}

Đừng quên thay URL gravatar trong biến $myavatar.

Bây giờ, bạn mở trang Settings » Discussion và bạn nhận được một hình avatar mới.

Chọn ảnh avatar của bạn và nhấn nút save changes để lưu lại. Như vậy giờ đây WordPress sẽ sử dụng hình ảnh của bạn làm avatar, cách này thực sự hữu ích nếu bạn không tạo profile trên gravatar hoặc không có bất kỳ avatar gán cho email của bạn.

Để nhận được bài viết mới vui lòng đăng ký kênh kiến thức WordPress từ A-Z ở Form bên dưới. Bạn cũng có thể nhận được sự trợ giúp trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment