Home WordpressWordPress cơ bản Thay đổi tên người gửi mail của hàm wp_mail trong wordpress

Thay đổi tên người gửi mail của hàm wp_mail trong wordpress

by admincp

Khi cấu hình gửi mail trong wordpress, bạn thường hay quên không thiết lập tên và địa chỉ email của người gửi. Mặc định tên người gửi được lấy tên blog, mà đã thiết lập trong phần cài đặt chung settings->general.

Hầu hết những tín đồ wordpress (webmaster) thường cài plugin smtp để thay đổi thông tin này. Trong giao diện quản trị wordpress họ không cung cấp tùy chọn cài đặt thông tin email nhưng không có nghĩa bạn không thể quản lý cấu hình email của web. Thật sự tuyệt vời khi dùng hàm wp_mail, tiện ích gửi email trong wordpress thông qua SMTP server. Những mẹo sử dụng filter sau đây giúp bạn giải quyết công việc một cách nhẹ nhàng mà không cần đụng tới plugin.

Nói về hàm wp_mail

Wordpress dựa vào hàm wp_mail để gửi mail. Hàm này bản chất được xây dựng từ phpmailer class. Một vấn đề là trong phần quản trị admin không cung cấp giao diện sửa đổi thông tin về tên người gửi và địa chỉ mail của người gửi. Nhưng wordpress được thiết kế mã nguồn mở cho phép can thiệp thông qua sử dụng filters. Để sửa địa chỉ mail từ người gửi chúng ta có filter wp_mail_from và đổi tên người gửi là wp_mail_from_name, giá trị này bạn điền tên thật của chủ mail đó.

Filter cho email address

Thêm trong functions.php đoạn code để sửa địa chỉ email.

add_filter( 'wp_mail_from', 'my_mail_from' );
function my_mail_from( $email )
{
    return "change-this-to-your-email-address";
}

Filter cho tên chủ sở hữu email

Thêm filter sửa tên người gửi của địa chỉ email trên.

add_filter( 'wp_mail_from_name', 'my_mail_from_name' );
function my_mail_from_name( $name )
{
    return "My Name";
}

Chú ý việc sửa thông tin email sử dụng filters sẽ thay thế mọi thiết lập của plugin liên quan đến cấu hình email trước đó.

Chúc bạn thành công.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ với bạn bè bằng cách nhấn nút chia sẻ ở bên dưới. Theo dõi chúng tôi trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment