Home WordpressWordPress cơ bản Theo dõi hoạt động của người dùng trong WordPress

Theo dõi hoạt động của người dùng trong WordPress

by admincp

Bạn có muốn theo dõi hoạt động người dùng trên trang web WordPress của bạn

Khởi tạo một blog cho phép nhiều tác giả hoạt động hoặc trang web membership đi kèm với những tính năng độc đáo riêng chẳng hạn như chặn spam đăng ký người dùng.

Một giải pháp cho chủ sở hữu và quản trị viên của trang web WordPress có nhiều người dùng là tìm ra khả năng dễ dàng để theo dõi hoạt động người dùng trên trang web của họ.

Điều này cho phép họ thiết lập một hệ thống kiểm tra mọi hoạt động trong WordPress. Nếu mọi thứ đi ra ngoài tầm kiểm soát, từ đó họ có thể dễ dàng tìm ra những hành động mà người dùng đã thực hiện, và do đo xác định được nguyên nhân của vấn đề.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn thấy làm thế nào để theo dõi hoạt động người dùng và lưu lại lịch sử để theo dõi tính bảo mật trong WordPress.

giám xát hoạt động người dùng

Tại sao bạn cần theo dõi hoạt động của người dùng

Một vấn đề phổ biến mọi người thường không để ý đến là bạn không nên cho tất cả mọi người có thể đăng nhập vào WordPress mà bạn không tin tưởng. Nếu bạn làm điều đó, thì bạn sẽ không cần một giải pháp theo dõi hoạt động của người dùng.

Tuy nhiên, có một số trường hợp sử dụng audit logs rất có giá trị với thông tin về lịch sử hoạt động của users.

Đôi khi người dùng vô tình có thể gây ra một lỗi hoặc sai lầm có thể làm lỗi trang web WordPress. Có một bản ghi theo dõi hoạt động giúp bạn xác định và sửa lỗi nhanh hơn.

Kể từ khi các log kiểm toán sẽ cho bạn thấy người dùng có những hành động sai lầm như thế nào, bạn cũng có thể đạo tạo họ với các bài thực hành đúng đắn để ngăn chặn sự sai lầm có thể xẩy ra tương tự trong tương lai.

Một ví dụ là nếu một moderator phê duyệt 1 nhận xét mà không phù hợp với điều khoản của bạn, từ đó bạn có thể nhanh chóng sửa sai lầm của họ và cũng thông báo cho họ về điều đó.

Những loại thay đổi tinh vi khác có thể vô cùng khó khăn để phát hiện trừ khi bạn có một bản ghi log mà theo dõi được mọi hoạt động sử dụng WordPress.

Với những lợi ích nêu trên , bài này chúng ta sẽ học cách thiết lập và theo dõi hoạt động sử dụng màn hình của người dùng trên trang web WordPress của bạn.

Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 2 plugins audit log cho WordPress.

  1. Simple History  (plugin miễn phí, nhưng không có nhiều tính năng)
  2. WP Security Audit Log (theo dõi lịch sử chi tiết)

Giám sát Hoạt động người dùng với Simple History

Simple History là một plugin theo dõi hoạt động người dùng miễn phí, nhưng nó không được trang bị tính năng phong phú. Nếu bạn tạo trang web WordPress nhỏ hoặc WordPress blog , plugin này sẽ làm việc tốt cho bạn.

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Simple History.

Sau khi kích hoạt, truy cập  Settings  » Simple History  từ thanh bên trái của bảng điều khiển quản trị WordPress.

Trên trang cài đặt, bạn có thể chọn cách muốn xem nhật ký hoạt động sẽ xuất hiện trên bảng điều khiển, hay trên một trang riêng biệt, hoặc cả hai.

Bạn cũng có thể xác định số dòng log sẽ xuất hiện trên Bảng điều khiển và ở trang log.

Theo mặc định, plugin Simple History xóa sạch lịch sử nhật ký hoạt động khi quá 60 ngày. Bạn cũng có thể xóa lịch sử bằng tay bằng cách nhấn vào nút  Clear log now  trên trang cài đặt.

Plugin này cho phép bạn theo dõi lịch sử với sự giúp đỡ bí mật của một RSS feed. Tuy nhiên, bạn cần phải bật tùy chọn  “Enable RSS feed” để sử dụng nó.

Xem hoạt động người dùng với Simple History

Để kiểm tra nhật ký hoạt động của người dùng, bạn cần truy cập vào Dashboard » Simple History. Bạn cũng có thể xem chúng trên Dashboard, nhưng tùy thuộc vào cách bạn đã cấu hình của plugin này.

Plugin này hiển thị các sự kiện trong 30 ngày qua theo mặc định. Bạn có thể thay đổi vào một phạm vi cố định khác (vd tối đa 60 ngày) hoặc với một loạt tùy chỉnh bằng cách nhấp vào menu dropdown Dates .

Để tìm kiếm các sự kiện cụ thể trên trang web của bạn, bạn nhấp vào nút “Show search options”. Bạn có thể có thể tìm kiếm bởi một trường hoặc kết hợp nhiều trường để tìm ra dữ liệu mong muốn.

Ví dụ, field Users để tìm một ai đó và sau đó, nhấp chuột vào nút  Search events để xem các hoạt động của người đó trong 30 ngày qua.

Mặc định, plugin cho phép bạn theo dõi đăng nhập, đăng xuất, mật khẩu sai, chỉnh sửa bài viết / viết nội dung (content) / trang, upload file, cài đặt plugin, thay đổi thông tin người dùng, và nhiều hơn nữa.

Nó cũng có hỗ trợ cho diễn đàn bbPress cho phép bạn xem hoạt động các forum và chủ đề trên trang web của bạn.

Ngoài ra, Plugin này cho phép bạn thêm các sự kiện riêng. Nếu bạn có kinh nghiệm phát triển và muốn thêm một sự kiện tùy chỉnh, bạn có thể tìm hiểu chi tiết tại đây.

Theo dõi hoạt động người dùng với WP Security Audit Log

Mặc dù đơn Simple History làm việc khá tốt trong khi theo dõi hoạt động người dùng trên trang web của bạn, nhưng nó bị giới hạn chức năng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một plugin cung cấp chi tiết hoạt động người dùng theo thời gian thực với các báo cáo, bạn nên sử dụng plugin WP Security Audit Log.

Nó là một plugin có tính năng phong phú cho phép bạn theo dõi mọi thay đổi đã xảy ra trên trang web của bạn. Bạn cũng có thể nhận thông báo qua e-mail và tin nhắn SMS cho các sự kiện quan trọng.

Để bắt đầu, bạn hãy cài đặt và kích hoạt plugin WP Security Audit Log.

Sau khi kích hoạt, bạn sẽ thấy một menu mới Audit Log ở thanh bên trái trong WordPress Admin. Click vào nó để cấu hình plugin này.

Trên trang cài đặt, bạn sẽ phải nhập key bản quyền cho plugin, và nhấp vào nút “Agree & Activate License” để bắt đầu sử dụng.

Lưu ý : Để có được key bản quyền, bạn có thể kiểm tra email chào mừng sau khi mua plugin.

Sau khi kích hoạt, bạn sẽ thấy các tùy chọn mới dưới menu Audit Log.

Để theo dõi các sự kiện trên trang web của bạn, nhấn vào trang Audit Log » Audit Log Viewer.

Plugin này hiển thị các sự kiện mới nhất tại thanh trên cùng màn hình.

Trang log sẽ cho phép bạn xem tất cả các sự kiện trên trang web của bạn. Bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết quan trọng như ngày phát sinh sự kiện, người sử dụng có liên quan, địa chỉ IP của người dùng, và thông điệp của sự kiện.

Ví dụ, nếu ai đó đăng nhập vào trang web của bạn, sau đó bạn sẽ có thể tìm ra ai là người sử dụng và địa chỉ IP của họ.

Bạn cũng có thể kiểm soát các sự kiện mà bạn muốn theo dõi bằng cách vào trang Audit Log » Enable/Disable Events.

Ở đây bạn có thể chọn Basic, Geek, hay Tùy chọn từ dropdown  Log level. Dựa trên lựa chọn của bạn, bạn sẽ thấy tên sự kiện khác nhau và mô tả của nó trên trang đó.

Bây giờ bạn có thể kích hoạt hoặc vô hiệu hóa sự kiện cá nhân bằng cách chọn / bỏ chọn các hộp checkbox. Bạn có thể làm tương tự bằng cách vào các tab khác nhau như Content & Comments, WordPress Install, Visitor Events, vv

Để theo dõi người dùng đăng nhập vào trang web của bạn, mở trang Audit Log » Logged In Users.

Từ đây bạn sẽ thấy tất cả những người dùng đã đăng nhập vào trang web của bạn. Bạn cũng có thể chủ động thoát ai đó ra bằng cách nhấn vào nút Terminate Session.

Nếu bạn muốn tải về nhật ký hoạt động của trang web , chỉ cần vào trang Audit Log » Reports để tạo ra một báo cáo dựa trên các tiêu chí mà bạn muốn xuất báo cáo.

Chúng tôi hy vọng bài viết này giúp bạn hiểu làm thế nào để theo dõi hoạt động người dùng trên WordPress với sự giúp đỡ của 2 plugin Simple History hoặc WP Security Audit Log.

Hãy cho mình biết suy nghĩ của bạn trong phần bình luận bên dưới bài viết này. Hãy theo dõi kênh chia sẻ kiến thức WordPress của Vinastar trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment