Home Góc chia sẻDigital Marketing Tổng hợp các chiến lược marketing cho doanh nghiệp SME

Tổng hợp các chiến lược marketing cho doanh nghiệp SME

by admincp

Xây dựng các chiến lược marketing đồng bộ, rõ ràng có vai trò quyết định đến sự thành công và phát triển của doanh nghiệp.

Chiến lược marketing là gì?

chien-luoc-marketing-1

Xây dụng một kế hoạch tổng thể cho các doanh nghiệp đóng vai trò quyết định hiệu quả cao

Chiến lược marketing là một kế hoạch tiếp thị tổng thể các hoạt động giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận với đối tượng mục tiêu trong một khoảng thời gian nhất định và chuyển đổi đối tượng mục tiêu thành khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Tổng hợp các loại chiến lược marketing đỉnh cao trong doanh nghiệp SME

Hiện nay, có rất nhiều các chiến lược marketing đỉnh cao dành cho các tập đoàn, doanh nghiệp và các công ty lớn, nhỏ thực hiện. Trong đó, các doanh nghiệp SME có thể áp dụng các chiến lược dưới đây.

Tăng giá trị sản phẩm không đồng nghĩa tăng giá bán

Để một sản phẩm mới thu hút được khách hàng quan tâm và mua hàng thì doanh nghiệp cần phải có chiến lược truyền bá sản phẩm độc đáo, hấp dẫn. Chiến lược marketing tốt nhất để thu hút khách hàng là tạo giá bán sản phẩm thấp hơn nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt để có thể cạnh tranh trên thị trường với sản phẩm của các đối thủ khác. Sau đó, các đối thủ của bạn sẽ hạ giá để bán cạnh tranh với sản phẩm của bạn. 

Hợp tác cùng các doanh nghiệp khác

 

chien-luoc-marketing-2

Hợp tác cùng các doanh nghiệp khác tăng hiệu quả đầu tư cho doanh nghiệp

Hợp tác cùng các doanh nghiệp khác là một trong những chiến lược đỉnh cao dành cho B2B mà doanh nghiệp SME cần có. Doanh nghiệp SME hợp tác với những doanh nghiệp lớn, mạnh hơn sẽ giúp tối ưu hóa chi phí marketing, mở rộng thị trường tìm kiếm khách hàng và giúp định vị thương hiệu doanh nghiệp trên thị trường. 

Chiến lược Marketing bằng cách bán hàng trực tiếp

Bán hàng trực tiếp cũng là một trong những chiến lược tiếp thị sản phẩm, dịch vụ được các doanh nghiệp SME áp dụng phổ biến nhất. Thông qua hình thức gặp mặt trực tiếp khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp cung cấp chính xác và nhanh nhất những thông tin về sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Từ đó, chiến lược này giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả bán hàng tốt hơn.

Internet Marketing/ Social Marketing

Đây là 2 hình thứ tiếp thị được đánh giá mang lại hiệu quả cao nhất cho các doanh nghiệp. Internet Marketing / Social Marketing là hai hình thức tiếp thị truyền bá thông tin sản phẩm đến khách hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất được áp dụng phổ biến hiện nay. Xây dựng chiến lược Marketing Online cần nhắm đúng nhu cầu của khách hàng mới mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tương tác và chăm sóc khách hàng cũ 

Khâu chăm sóc khách hàng đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định doanh nghiệp của bạn có bán được hàng hay không. Để nâng cao uy tín với khách hàng, doanh nghiệp cần phải có đội ngũ chăm sóc khách hàng thật chu đáo để vừa có thể giữ chân khách hàng và vừa có cơ hội tìm kiếm khách hàng mới. 

Tận dụng truyền thông địa phương khi triển khai chiến lược marketing

Tận dụng truyền thông địa phương cũng là một trong những chiến lược marketing đỉnh cao cho doanh nghiệp SME. Bởi chính quyền địa phương cũng là một trong những đầu mối quan trọng giúp bạn tiếp thị nhiều hơn trên đa dạng các kênh truyền thông với chi phí thấp hơn nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng và thị trường. 

Vì vậy, các doanh nghiệp SME khi áp dụng phương pháp truyền thông này vừa có tác dụng nâng cao hiệu quả marketing, vừa giúp phát triển thương hiệu, sản phẩm. Từ đó giúp phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Trên đây là tổng hợp những chiến lược marketing đỉnh cao cho doanh nghiệp SME. Các chiến lược này nhất định sẽ mang lại hiệu quả cho những doanh nghiệp hoạt động marketing còn thiếu hiệu quả, ngân sách còn hạn hẹp. Tùy thuộc vào nhu cầu của từng doanh nghiệp có thể lựa chọn chiến lược phát triển marketing hiệu quả. 

Xem tiếp bài trong serie

<< 10 Chiến lược Marketing Online dành cho doanh nghiệp B2BTop 10 bí quyết xây dựng thương hiệu trực tuyến thành công >>

You may also like

Leave a Comment