Home WordpressWordPress cơ bản Tổng hợp các Framework làm Theme Options cho WordPress

Tổng hợp các Framework làm Theme Options cho WordPress

by admincp

Khi bạn viết theme cho wordpress thông thường với những bạn học lập trình sẽ tự mình viết hoặc copy mẫu từ theme có sẵn nổi tiếng của wordpress đó là “twentyfourteen”,”twentythirteen”,”twentyeleven”. Đối với những bạn không thành thạo về code sẽ rất khó nếu muốn tùy chỉnh thêm khi tạo thêm cột, thêm nội dung chỉnh mầu sắc…
Giống như tính năng blogger cho phép bạn customize theme, nhưng đó là ông lớn, vậy wordpress có hỗ trợ điều này không? Rất tiếc wordpress core không có phần mở rộng này, mà phải nhờ đến sự phát triển của bên thứ 3, tính năng này gọi là Theme option framework.

theme option framework
Theme Option Framework là gì?

Nó là bộ mã nguồn/plugin hoặc là child theme tạo ra các options và form cho để lưu lại các cài đặt về theme bao gồm các tính năng về mầu sắc, layout, logo..tùy từng mã nguồn mà có tính năng cụ thể. Sau đó bạn chỉ việc khai báo các biến tùy chọn này trong theme để kích hoạt nó.
Sau đây mình giới thiệu các theme option framework phổ biến bạn có thể tham khảo.

Redux Framework – Miễn phí

redux-framework-hoangweb
Tiền thân có tên NHP Framework khá nổi tiếng. Điểm nổi bật của nó là hỗ trợ nhiều tùy chọn khác nhau như ngày tháng, upload, slide,..custom post type, taxonomies..
Xem chi tiết

Options Framework – Miễn phí

option-framework-plugin

Đây là một plugin, tức là bạn chỉ cần kích hoạt plugin vào là có thể sử dụng không như các framework khác. Tuy nhiên nó cũng hạn chế nhiều chỗ là không hỗ trợ nhiều field như các framework khác mà chỉ có một số field cơ bản. Nhưng bù lại, nó sẽ giúp bạn làm quen với option framework dễ dàng hơn.

Tải về

Option Tree – Miễn phí

option-tree

Option Tree được thiết kế khá quen thuộc nếu những ai đã từng dùng qua theme tại ThemeForest, bởi vì nó là một trong những option framework miễn phí nổi tiếng nhất do chính Envato phát hành.

Tải về

Slightly Mooded Options Framework – Miễn phí

slightly-mooded - hoangweb.com

Tính năng kéo thả đẹp mắt sẽ là đơn giản nhất khi thiết kế theme.

Tải về

UpThemes Framework – Miễn phí

upthemes-framework

Cũng là một theme option framework mới nên nó hầu như có đủ các tính năng cần thiết lẫn cơ bản và nâng cao để làm một theme option thật chuyên nghiệp. Ngoài việc hỗ trợ nhiều field hiếm như color picker, multi-upload, preview hình ảnh thì nó còn có thêm tính năng Live Preview trước khi lưu theme khá hay.

Tải về
Những framework đều có ưu điểm và nhược điểm của nó, tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi người, cá nhân mình chọn UpThemes và Redux Framework.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách đăng ký nhận bài viết mới ở bên dưới và đừng quên chia sẻ kiến thức này với bạn bè của bạn nhé. Bạn cũng có thể theo dõi blog này trên TwitterFacebook

Liên hệ

Công ty chuyên Thiết kế website uy tín nhất Miền Bắc: http://vinastar.net

Hotline tư vấn: 0989 48 3456

Nguồn: Sưu tầm trên internet

You may also like

Leave a Comment